รวมร้านเด็ด ร้านดังสมัยก่อน

5 ร้านดังสมัยพ่อยังหนุ่ม

รวมร้านเด็ด ร้านดังสมัยก่อน
รวมร้านเด็ด ร้านดังสมัยก่อน

ประจักษ์เป็ดย่างบางรัก

ร้านอาหารย่านเมืองเก่า
Cr. IG : sirichai_nilvanich

มาต่อกันที่ร้านดังย่านบางรัก ที่เปิดกันมายาวนานกว่า 100 ปี !! ปัจจุบันขายมาเป็นรุ่นที่ 4 แล้วค่ะ โอ้โห..นี้ไม่ใช่แค่ขวัญใจรุ่นพ่อแล้วหล่ะ รุ่นพ่อของพ่อก็เลิฟมากกับร้าน ประจักษ์เป็ดย่างบางรัก ดูจากจำนวนเป็ดย่างหนังเงา ที่แขวนรอลงจานอยู่ในตู้แล้วไม่เลี้ยวไม่ได้จริงๆค่ะ เป็ดย่างของที่ร้านใช้เป็ดเชอรี่คุณภาพส่งออก ปรุงรส ก่อนนำไปย่างจนเนื้อนุ่ม แล้วราดด้วยน้ำผึ้ง หนังเป็ดกรอบและไร้มัน ทานคู่กับเต้าเจี้ยว ถือว่าเด็ด!! นอกจากเมนูเป็ดๆแล้วยังมี ข้าวหมูแดง บะหมี่หมูแดง ข้าวผัดกุ้ง โกยซีหมี่ ต้มยำกุ้ง แล้วก็แฮกึ๊นอีกด้วยค่ะ หรือใครอยากทานทุกอย่างเลยให้สั่งออกไปเสียงดังฟังชัดเลยค่ะว่า  “เฉโป” (เมนูที่รวมเอาทั้งเป็ดย่าง หมูแดง หมูกรอบ ขาหมูยัดไส้ และกุนเชียง)

ร้านอาหารย่านเมืองเก่า
Cr. IG : ornr
ร้านอาหารย่านเมืองเก่า
Cr. IG : nattoverme
ร้านอาหารย่านเมืองเก่า
Cr. IG : missjayen
ร้านอาหารย่านเมืองเก่า
Cr. IG : iamsirilak

Location : เยื้องกับโรบินสันบางรัก  ถนนเจริญกรุง กรุงเทพฯ

เปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 8.00 – 20.00

www.prachakrestaurant.com

แดงราชาหอยทอด

ร้านอาหารย่านเมืองเก่า
Cr. facebook/แดงราชาหอยทอด

พ่อ … หนูมีคำถามมาให้พ่อทายก่อนจะพาไปร้านต่อไป หอยทอดเจ้าไหนเอ่ยที่อร่อยสุดๆ  ใบ้ให้หน่อยนึงว่าเขาเปิดขายมานานกว่า 4 ชั่วอายุคน ใบ้ให้อีกนิดก็ได้ว่าอยู่แถวตลาดน้อย ติ๊กต๊อกติ๊กต๊อก … ก็ร้าน แดงราชาหอยทอด ไง พ่อบอกว่าพ่อรู้ตั้งแต่ใบ้ว่าอร่อยสุดๆแล้ว 5555 จบบทสนทนารีบเดินเข้าร้านอย่างว่องไว แดงราชาหอยทอดถึงแม้ว่าจะเปิดบริการมาอย่างยาวนาน แต่ความอร่อยไม่เปลี่ยน จุดเด่นของที่ร้านคือการเลือกใช้แต่วัตถุดิบสดใหม่ หอยต้องตัวใหญ่ เรียกได้ว่าคัดแล้วคัดอีก ใส่กันแบบไม่ยั้ง และอีกหนึ่งอย่างที่จะทำให้หอยทอดร้านนี้อร่อยชนะใจคนมาทุกยุคทุกสมัย ก็คือออ (ทำเสียงเอคโค) แป้งที่ทอดได้กรอบนอกอนุ่มใน กัดหนึ่งคำได้ทั้งหอยไดทั้งแป้ง อร่อยฟินจนตัวสั่นไปหมดแล้ว

ร้านอาหารย่านเมืองเก่า
Cr. IG : lhyngg
ร้านอาหารย่านเมืองเก่า
Cr. IG : yuyooka

Location :  ซอย สุกร 1 แขวง ตลาดน้อย เขต สัมพันธวงศ์ กรุงเทพฯ

เปิดทุกวันตั้งแต่ 8.30 – 14.00

facebook : แดงราชาหอยทอด

ร้านกาแฟเอ็กเต็งผู้กี่

ร้านอาหารย่านเมืองเก่า
Cr. IG : st_sinee

ร้านกาแฟเจ้าเก๋าที่อยู่คู่กับชาวเยาวราชมายาวนานกว่า 90 ปี ร้านนี้พ่อดูจะชอบเอามากๆเลย พ่อเล่าให้ฟังว่า ” จะดื่มกาแฟทั้งที่ไม่ใช่แค่ซื้อกาแฟแล้วนั่งดื่ม ดื่ม ดื่ม แล้วก็ไป เสน่ห์มันอยู่ที่บรรยากาศและบทสนทนาระหว่างนั้นมากกว่า “ (พ่อใครน้าเท่จริงๆเลย ^^)  แม้ว่าย่านเยาวราชทั้งผู้คนและการจราจรจะจอแจขนาดไหน แต่พอก้าวเข้าร้าน กาแฟเอ็กเต็งผู้กี่ เหมือนเข็มนาฬิกาเดินช้าลงเลยค่ะ ด้วยบรรยากาศเรียบง่าย ดูเป็นมิตร ผู้คนที่เดินเข้า-ออกต่างทักทายอย่างคุ้นเคย บางคนก็อ่านหนังสือพิมพ์ บางคนก็จับกลุ่มคุยกัน หัวเราะกันอย่างออกรส บรรยากาศเรียกได้ว่าน่ารักมาก เมนูเครื่องดื่มและของทานเล่นเป็นแบบฉบับเยาวราชเมื่อ 90 ปีก่อนเลยค่ะ ทั้งเมนูชา กาแฟ โอเลี้ยงจะทานให้อร่อยพ่อแนะนำว่าให้ทานแบบร้อน กาแฟโบราณของที่นี่หอมมากเพราะทางร้านคั่วเม็ดกาแฟเอง บวกกับการชงโดยใช้ถุงกาแฟแบบโบราณอยู่ กาแฟทุกๆแก้วจุงมีกลิ่นหอมอ่อนๆของเตาถ่านแทรกลงไปด้วย เสริ์ฟมาในแก้วใสขนาดพอดีมือ  แต่ที่ชอบมากๆ ขอยกให้กับ ”หนึ่งถ้วย” เป็นเมนูทำจากขนมแป้งถัวเหลือง ผสมกับไข่แล้วนำไปทอดจนสุก เพิ่งเคยทานครั้งแรกก็ตกหลุมรักเข้าให้แล้ว

ร้านอาหารย่านเมืองเก่า
Cr. IG : liely_ly
ร้านอาหารย่านเมืองเก่า
Cr. IG : cest.unsecret

Location :  ถนนพาดสาย เยาวราช กรุงเทพฯ

เปิดทุกวันตั้งแต่ 10.00 – 23.00

facebook : ร้านกาแฟ-เอ็กเต็งผู้กี่

Story  ออ – ร – ญา


อ่านเรื่องอื่นๆเพิ่มเติม