รวมร้านเด็ด ร้านดังสมัยก่อน

5 ร้านดังสมัยพ่อยังหนุ่ม

รวมร้านเด็ด ร้านดังสมัยก่อน
รวมร้านเด็ด ร้านดังสมัยก่อน

“อยากรู้จัง ตอนพ่ออายุเท่าหนู พ่อชอบไปเที่ยวที่ไหน ชอบกินอะไร” ร้านอาหารย่านเมืองเก่า ของพ่อจะเป็นแบบไหนนะ

หลังจากหมดคำถามนี้ ก็ไม่ได้พูดอะไรอีกเลย ก็แหม…พ่อเล่นเล่าซะละเอียดยิบเลย ถ้าไปย่านนี้ ต้องไปที่นี่ ร้านอาหารย่านเมืองเก่า ตรงนี้เมื่อก่อนเป็นอย่างนั้นอย่างนี้ เอาล่ะ!! งั้นวันนี้ my home  ขอพาย้อนวันวาน ควงแขนไปหนุ่มวัย(เคย)รุ่น กับ 5 ร้านดังสมัยพ่อหนุ่ม

ร้านจีจ้งหว่อ

ร้านอาหารย่านเมืองเก่า
Cr. k.tammadee

เริ่มกันที่ย่านเท่ๆของเหล่าวัยรุ่นยุคโก๋หลังวัง อย่างวังบูรพากันค่ะ  เมื่อเอ่ยชื่อร้านจีจ้งหว่อ ให้กับชาวส.ว.(สูงวัย)ฟัง ถึงกับพยักหน้าพร้อมทำตาแวววาว ก็ก๋วยเตี๋ยวเป็ดตุ๋นร้านดังร้านนี้ ที่ตั้งอยู่ตรงข้ามโรงหนังควีนส์ ขายกันมากว่า 60 ปีแล้ว ได้ข่าวว่าเป็นร้านนี้เป็นโปรดของ แดงไบเลย์ ด้วย บรรยากาศของร้านยังคงเหมือนเดิมเมื่อครั้งพ่อยังหนุ่มๆ ไม่ว่าจะเป็นชุดโต๊ะกลม ท็อปหินอ่อนสีขาว เข้ากันกับเก้าอี้ไม้หัวกลม บวกกับตู้ติดผนังยาวตลอดทั้งร้าน พ่อบอกว่าเดินเข้าร้านนี้ทีไรเหมือนกับไปสมัยยี่สิบอีกครั้ง เมนูเด็ดของที่ร้านคือบะหมี่เป็ดตุ๋น น้ำซุปของที่นี่ต้มแบบเครื่องยาจีน เห็นใสๆแบบนี้แต่อร่อยและหอมกลิ่นโป๊ยกั๊กอ่อนๆ  เส้นบะหมี่ใช้เป็นแบบเส้นกลม เหนียวนุ่มกำลังดี  และที่สำคัญเนื้อเป็ดเปื่อยมากก ชนิดที่ว่า เอาตะเกียบสะกิดนิดเดียว ก็หลุดออกมาเป็นปั้นๆแล้ว นอกจากก๋วยเตี๋ยวเป็ดแล้วยังมี ก๋วยเตี๋ยวราดหน้า โกยซีหมี่ ข้าวผัดปู ไหมฝัน (เส้นหมี่กรอบราดหน้า) และขนมจีบ(ซิวหมาย)แบบกวางตุ้งแท้ๆ ด้วยค่ะ

ร้านอาหารย่านเมืองเก่า
Cr. IG : yybua
ร้านอาหารย่านเมืองเก่า
Cr. IG : bomberman71
ร้านอาหารย่านเมืองเก่า
Cr. k.tammanee
ร้านอาหารย่านเมืองเก่า
Cr. IG : fujiwarachenyang
ร้านอาหารย่านเมืองเก่า
Cr. IG : yuyooka

Location : หลังห้างเมอร์รี่คิงส์วังบูรพาเก่า (ปัจจุบันเป็นตึกเมก้าสะพานเหล็ก) ตรงข้ามกับโรงหนังควีนส์ ถนนมหาไชย แขวงวังบูรพาภิรมย์ เขตพระนคร กรุงเทพฯ

เปิดทุกวันตั้งแต่ 9.00 -16.00

 

ออน ล็อก หยุ่น

ร้านอาหารย่านเมืองเก่า
Cr. IG : kwangnutthiya

มีคนเคยบอกว่าคนชิคๆต้องนั่งร้านกาแฟ แต่เมื่อก่อนสมัยพ่อเรายังหนุ่มๆ วัยรุ่นชิคๆเขาก็มากินกาแฟกันที่นี่แหละค่ะ  ออน ล็อก หยุ่น ร้านกาแฟสุดคลาสสิคที่เปิดมากว่า 80 ปีแล้ว เสร็จธุระจากศาลาเฉลิมกรุง เดินมาอีกนิดเดียวก็ถึงร้าน  ถึงแม้ว่าเวลาผ่านไปนานขนาดไหน เสน่ห์ของร้านนี้ ก็ยังคงถูกเก็บรักษาไว้อย่างเป็นอย่างดี ทั้งตัวอาคารและเฟอร์นิเจอร์ ไม่ว่าจะเป็นชุดโต๊ะกลมจัดเข้าเช็ตกันกับเก้าอี้ไม้ ชุดเก้าอี้รถไฟ  รวมไปถึงตู้โชว์ติดผนัง ที่ติดอยู่ยาวตลอดร้าน  เมนูของที่นี่จะเน้นเป็นชุดอาหารเช้า ไข่ดาว ไข่ลวก ไข่กวน ขนมปัง ไส้กรอกและแฮม หรือถ้าไม่ชอบทานไข่ ก็สั่งมาทานแค่เฉพาะแฮม เบคอน หรือไส้กรอกทอดก็ได้ค่ะ ใครไม่ถนัดงานเช้ามาช่วงสาย ช่วงบ่ายก็ยังได้กินอยู่นะคะ หมดจากเมนูของคาวแล้วมาต่อของหวาน อย่างขนมปังสังขยากันบ้างค่ะ ขนมปังที่นี่นุ่มม้ากก ทานคู่กับสังขยาสีส้มหวานกำลังดี ราดหน้าด้วยนมจืด กินทั้งที่ต้องสั่งให้ครบ เมนูเครื่องดื่มร้อน-เย็นอย่าง ชา , ไมโล , กาแฟ วันไหนโชคดีมีผลไม้แช่เย็นๆไว้ในตู้ด้วยนะคะ

ร้านอาหารย่านเมืองเก่า
Cr. IG : will_ppk
ร้านอาหารย่านเมืองเก่า
Cr. IG : undundund
ร้านอาหารย่านเมืองเก่า
Cr. IG : hucha_jaitip
ร้านอาหารย่านเมืองเก่า
Cr. IG : chumybelle

Location : 72 ถ.เจริญกรุง แขวงวังบูรพา พระนคร กรุงเทพฯ

เปิดทุกวัน เวลา 5.00  – 16.00

facebook : OnLokYunCafeBKK

>>อ่านร้านต่อไปได้ที่นี่ค่ะ<<