พื้นที่ส่วนกลาง สีเขียว : ส่วนเติมเต็มชีวิตชาวคอนโด

รูปแบบพื้นที่พักอาศัยที่ดูจะเหมาะสำหรับวิถีชีวิตของคนเมืองมากที่สุดคงหนีไม่พ้น‘คอนโดมิเนียม’ โดยเฉพาะผู้ตั้งธงความคิดในการเลือกทำเลของโครงการ ที่สามารถเดินทางเข้าถึงได้อย่างสะดวกสบายนอกจากนี้แล้ว พื้นที่ส่วนกลาง ที่พร้อมเสิร์ฟฟังก์ชันการใช้งานตอบโจทย์รูปแบบการใช้ชีวิตอย่างหลากหลาย ยังเป็นอีกหนึ่งข้อสังเกตที่มีหลายโครงการพยายามใช้มาเป็นจุดเด่นเพื่อดึงดูดความสนใจ อาทิ การมีสวนสีเขียวชอุ่ม มีสระว่ายน้ำสีฟ้าใส หรือมีพื้นที่นั่งเล่นสุดชิลไว้หลบมุมจากความวุ่นวายของเมืองใหญ่

ซึ่งเบื้องหลังพื้นที่เหล่านั้นล้วนผ่านกระบวนการคิดจากองค์ความรู้และประสบการณ์ของเหล่าภูมิสถาปนิก ที่ล้วนเข้ามามีส่วนช่วยเติมเต็มให้พื้นที่ส่วนกลางให้มีบรรยากาศสุดพิเศษ ดังเช่น 5 โครงการที่เราหยิบยกมาพูดถึงนี้

1.THE BASE CENTRAL PATTAYA

พื้นที่ส่วนกลางของ The Base Central Pattaya คอนโดมิเนียมที่มุ่งเน้นการใช้สีขาวและดำเป็นตัวแทนในการเลือกใช้วัสดุ ไฮไลท์สำคัญอยู่ที่การเก็บรักษาต้นจามจุรีอายุเก่าแก่ ซึ่งเป็นต้นไม้เดิมในพื้นที่เอาไว้ จนกลายมาเป็นแลนมาร์คของโครงการ พร้อมด้วยสระว่ายน้ำ 2 สระใหญ่ ให้ลูกบ้านสามารถลงไปแหวกว่าย ผ่อนคลายอย่างจุใจ

ออกแบบ Redland-scape

 

2.IDEO Q  จุฬาฯ-สามย่าน

ผู้ช่วยคืนความสดชื่นยามคุณกลับบ้านด้วยความเหนื่อยล้าชั้นดีคือพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่ด้านหน้าคอนโด IDEO Q จุฬาฯ-สามย่านที่ผสานบ่อน้ำและงานฮาร์ดสเคปลายกราฟิกเข้าด้วยกัน เป็นเส้นสายที่ชวนให้รู้สึกกระตือรือร้นตลอดเวลาอีกทั้งยังเป็นกันชนระหว่างพื้นที่คอนโดกับท้องถนนที่คลาคล่ำไปด้วยมลพิษ มาพร้อมสวนด้านหลังที่ลดทอนมาจากรูปทรงตามธรรมชาติไว้นั่งเล่นพักผ่อน อ่านหนังสือเงียบๆ หรือจะหลบไปว่ายน้ำใน “มหาสมุทร” ผืนใหญ่บนชั้น 7 ของอาคาร

ออกแบบ : TROP : terrains+open space
ติดตามผลงานการออกแบบกับ 20 BEST HOUSING DESIGNS OF 2017 ได้ที่นี่

 

3. X2 Vibe Pattaya Seaphere

แม้ตัวคอนโดมิเนียมจะอยู่ห่างจากทะเล 200 เมตร แต่การออกแบบพื้นที่ส่วนกลางของโครงการ X2 Vibe PattayaSeaphereช่วยทำให้คุณรู้สึกได้อยู่ใกล้ทะเลตลอดเวลา ด้วยการออกแบบสระว่ายน้ำจากเส้นสายพริ้วไหวของแนวคลื่นทะเลและผืนทราย สีขาวของสระช่วยขับให้น้ำไล่ระดับสีฟ้าตามท้องทะเล อีกทั้งพื้นที่นั่งพักผ่อนที่ถูกกดลงไปในสระ นอกจากช่วยให้รู้สึกเป็นส่วนตัวแล้ว ยังทำให้ระดับที่นั่ง เสมอไปกับผิวน้ำ เสมือนเส้นขอบฟ้า ทะเล และสระว่ายน้ำดูต่อเนื่องเป็นผืนเดียวกัน หรือหากอยากชมวิวทะเลแบบ 360 องศาก็สามารถชมได้ที่ Sky pavilion ที่ยื่นออกจากตัวอาคาร

ออกแบบ : vvdesine company limited

อ่านต่ออีก 2 พื้นที่ส่วนกลางคอนโด คลิกที่นี่