20 Packaging Design ที่ช่วยให้การกินอาหารง่ายๆ ง่ายขึ้นไปอีก !

Packaging Design ได้ชื่อว่าอาหาร fast food นอกจากความต้องการกินให้เร็ว แต่กลับต้องมาช้ากับการหาภาชนะเพื่อใส่กิน หรือ ต้องพบกับความเลอะเทอะ ความไม่สะดวกในการถือแล้ว คงไม่ตอบโจทย์สักเท่าไหร่ใช่ไหมล่ะ

เราขอพาไปดู 20 งานออกแบบบรรจุภัณฑ์ที่อาศัยความกล้าในการสร้างสรรค์ ให้สนองฟังก์ชั่นในการกินอาหารแบบด่วนๆ แม้บางชิ้นเป็นเพียงการออกแบบยังไม่ได้ใช้งานจริง แต่ก็เปี่ยมด้วยไอเดียจนอยากให้ผลิตออกมาจริงๆ เลยทีเดียว

1 Gourmet Pizza by the Slice

Packaging Design

ลืมพิซซ่าถาดกลมแสนเกะกะไปได้เลย ด้วยแพกเก็จของพิซซ่าที่ออกแบบใหม่ให้ใส่ได้ชิ้นต่อชิ้น แถมยังกินง่ายด้วยการหยิบออกมาจากกล่องได้โดยไม่เลอะมือด้วย
ออกแบบ : Yinan Wang

 

2 Butter Better

ออกแบบฝาปิดแยมไซส์มินิ ให้เป็นช้อนไม้ที่สามารถใช้ปาดแยมได้เลยโดยไม่ต้องวุ่นหาที่ปาดใหม่ สะดวกสุดๆ สำหรับมื้อเดินทาง หรือปิกนิกในวันหยุด
ออกแบบ : Yeongkeun Jeong

 

3 Fast Food Packaging

Packaging Design

ครบเซ็ทในหนึ่งเดียว ทั้งน้ำ เบอร์เกอร์ และเฟรนช์ฟรายส์ ดีไซน์ให้อยู่ด้านบนฝาปิดแก้วน้ำ ขนาดกระทัดรัดง่ายต่อการถือเป็นที่สุด
ออกแบบ : Ian Gilley

 

4 Delicious  Supplement

จากปัญหาการไม่ได้กินอาหารที่ครบถ้วน ก็ดีไซน์กล่องข้าวหรือเบนโตะของศูนย์อาหารให้เป็นเหมือนแคปซูลวิตามินเสียเลย โดยเบนโตะแคปซูลนี้มี 4 ช่อง ใส่อาหารที่แพ็คพอดีช่องได้ 4 เมนูพอดี และมีแอพฯ ให้กรอกข้อมูลเพื่อ แนะนำสารอาหาร 4 ประเภทที่ร่างกายขาดหรือได้รับไม่เพียงพอ ก่อนมิกซ์ได้ถึง 2 ล้านเมนู แบบไม่ต้องกลัวเบื่อ หรือได้ทานแต่เมนูเดิมๆ
ออกแบบ : Leo Burnett Tokyo/Beacon

 

5 – 8munkar

ลืมกล่องโดนัทสีเหลี่ยมใหญ่ๆ แถมเปิดมาทีหน้าก็เละติดกล่องไปได้เลย กับที่ใส่โดนัทให้กินได้ไม่ติดมือ และเรียงเป็นชิ้นๆในกล่องทรงกระบอกง่ายต่อการถือด้วย
ออกแบบ : Emelie Johannesson & Oliver Sjöqvist

 

6 PINTXO PANTXO

กล่องใส่อาหารที่กางออกมาเป็นโต๊ะขนาดพอดีกับการวางบนหน้าตัก และยังดีไซน์ให้มาพร้อมกับผ้าเช็ดปากที่มัดเป็นที่ถือได้ด้วย
ออกแบบ : Packaging Diva PD

 

7 BagTray

เสริมความสะดวกให้มื้ออาหารในรถชั่วโมงรีบเร่ง ทานนอกบ้านชิลๆ ยามว่าง หรือง่ายต่อการกินมื้อกลางวันในออฟฟิศ ด้วยถุงกระดาษใส่เบอร์เกอร์ครบเซ็ท ที่เพียงแค่ฉีกตามรอยปะด้านล่างก็จะพบกับอาหารในถาดแยกกันอย่างเป็นสัดส่วน  โดยไม่ต้องหยิบจากถุงให้ยุ่งยาก แถมช่วยให้ไม่เลอะเทอะด้วย
ออกแบบ : Agency: DDB Budapest

 

 

8 The Garrett Popcorn

โปรเจครีดีไซน์ให้ถุงใส่ป๊อบคอร์นพร้อมหิ้วได้ และเป็นกรวยจับถนัดมือมากขึ้น พร้อมฝาปิดด้านบนที่สามารถพับเข้าด้วยกัน จะแกะทานก็ทำได้ง่าย และป้องกันไม่ให้ป๊อบคอร์นหกออกมาด้วย
ออกแบบ : Jennifer Mulvihill

 

9 Butter Plus 

เนยแข็งในแพ็กเกจที่สามารถหมุนเปิด-ปิดได้ ด้วยฟังก์ชันการทำงานและรูปทรงที่ไม่เหมือนใคร มีการออกแบบโดยใช้เทคโนโลยีการพิมพ์เข้ามาช่วย ทำให้ทั้งเก๋ และมีดีไซน์ที่สวยงามไปพร้อมกัน
ออกแบบ : Marta Suslow, Mara Holterdorf

 

10 “ugo” yogurt

หมดปัญหาการลืมให้ช้อนของร้านสะดวกซื้อให้อารมณ์เสีย เพราะ “ugo” yogurt ออกแบบให้มีช้อนซ่อนอยู่ในด้านในฝาผลิตภัณฑ์ ง่ายต่อการพกพา และหยิบขึ้นมาทานได้ตลอดเวลา
ออกแบบ : chenchen hu

อ่านต่อ อีก 10 Packaging Design คลิกที่นี่