NICE IDEAS TO STORE YOUR SHOES จัดเก็บรองเท้าให้บ้านดูดี

ชั้นวางรองเท้า แม้จะไม่ใช่ส่วนประกอบสำคัญของบ้าน แต่เป็นองค์ประกอบที่ต้องมีในบ้าน เราจึงไม่รอช้าที่จะนำเสนอไอเดียชั้นวางรองเท้าหลากสไตล์ที่รับรองว่านอกจากจะทำให้บ้านของคุณดูดีแล้ว ยังใช้งานง่ายอีกด้วย

ชั้นวางรองเท้า

ชั้นวางรองเท้า
ภาพจาก : นิตยสาร Room ฉบับที่ 148

01 ตู้ใส่รองเท้าตรงโถงทางเข้าบ้าน โดยไอเดียนี้เป็นตู้ใส่รองเท้าในรูปแบบของตู้ยาจีน ซึ่งสอดคล้องกับเฟอร์นิเจอร์ชิ้นอื่นในบ้าน ใกล้กันก็วางตู้โชว์ซึ่งจัดวางของสะสมเอาไว้ เพื่อให้ตู้ใส่รองเท้าเป็นเสมือนตู้โชว์และของตกแต่งอีกหนึ่งชิ้นในบ้าน

 

ชั้นวางรองเท้า
ภาพจาก : นิตยสาร Room ฉบับที่ 142

02 ชั้นรองเท้าแบบบิลท์อินที่สูงจรดเพดาน โดยออกแบบให้ลิ้นชักแต่ละชั้นเป็นกระเป๋าเดินทางสไตล์วินเทจและมีสีไม่เหมือนกัน ไอเดียนี้ใช้เก็บรองเท้ากว่า 300 คู่ เหมาะสำหรับเจ้าของบ้านที่หลงใหลและชื่นชอบการสะสมรองเท้า

 

ชั้นวางรองเท้า
ภาพจาก : นิตยสาร Room ฉบับที่ 126

03 สำหรับบ้านไหนที่ตกแต่งบ้านเท่ๆ ตามแบบฉบับลอฟต์สไตล์ แต่ก็ยังต้องการความเป็นระเบียบ ตู้เก็บรองเท้าจากชั้นวางไม้ ที่เสริมความเป็นเรียบเนียบด้วยบานประตูพอลิคาร์บอเนตคงเป็นตัวเลือกที่ดีอีกตัวเลือกหนึ่ง

 

ชั้นวางรองเท้า
ภาพจาก : นิตยสาร room ฉบับที่ 82

04 ชั้นวางรองเท้าแบบเฉียง เหมาะสำหรับบ้านที่มีพื้นที่จำกัด โดยเฉพาะคอนโดมิเนียมที่มีทางเข้าบ้านแคบ โดยให้ชั้นวางรองเท้ายื่นออกจากผนังน้อยที่สุด เพื่อประหยัดพื้นที่และความสะดวกในการใช้งาน

 

ภาพจาก : นิตยสาร room ฉบับที่ 106
ภาพจาก : นิตยสาร room ฉบับที่ 106

05 ถ้าคุณไม่อยากตั้งชั้นวางรองเท้าให้แกะกะ ลองใช้แผ่นสแตนเลสขึ้นรูปที่สามารถวางรองเท้าได้ทุกรูปแบบมาติดผนัง ซึ่งไอเดียนี้จะช่วยประหยัดพื้นที่ใช้งานได้ดี จึงเหมาะกับบ้านหรือห้องในคอนโดมิเนียมที่มีพื้นที่จำกัด

 

ชั้นวางรองเท้า
ภาพจาก : www.buzzfeed.com

06 หรือหากคุณมีรองเท้าจำนวนมากและไม่อยากตั้งตู้รองเท้าที่ใหญ่แทะทะ ลองนำราวสแตนเลสมาติดผนังที่ว่างข้างประตูบ้าน ซึ่งไอเดียนี้คล้ายกับไอเดียที่ 05 เพียงแต่เพิ่มจำนวนชั้นวางให้สามารถวางรองเท้าที่มีจำนวนมาก

 

ชั้นวางรองเท้า
ภาพจาก : apairandasparediy.com

07 ให้ชั้นวางรองเท้าเป็นเสมือนชั้นวางของที่โชว์ความเก๋ไก๋ของรองเท้าคู่โปรดด้วยการนำชั้นวางลอยตัวแบบโปร่งมาวางเข้ามุมชิดผนัง เพียงเท่านี้คุณก็มีชั้นวางรองเท้าที่สวยเก่และหยิบใช้มาสวใใส่ง่าย

 

ภาพจาก : www.burkatron.com

08 ไอเดียสุดท้ายเป็นชั้นวางรองเท้าที่ง่ายแสนง่าย เหมาะสำหรับสาวๆ และวางรองเท้าสั้นสูงโดยเฉพาะ เพราะไอเดียนี้เป็นการใช้ส้นรองเท้าเกี่ยวกับตะแกรงที่วางพิงผนังเอาไว้นั่นเอง

 

เรียบเรียง : Taliw