นวัตกรรมใหม่ของการคลายร้อนให้บ้าน จาก 5 ประสบการณ์ตรง

เพราะอากาศของบ้านเราที่ร้อนขึ้นทุกวัน ทำให้หลายบ้านประสบกับปัญหากวนใจตั้งแต่เรื่องค่าไฟจากการทำงานหนักของแอร์คอนดิชั่น ไปจนถึงความสุขของการใช้ชีวิตในบ้านกลายเป็นเรื่องไม่ง่าย นวัตกรรมใหม่อย่าง Active AIRflowTM System จึงคิดค้นมาเพื่อแก้ไขปัญหาบ้านร้อนอบอ้าวอย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยกระบวนการระบายความร้อนออกจากตัวบ้านและโถงหลังคาวันนี้บ้านและสวน.com จะมาแนะนำว่า Active AIRflowTM System คืออะไร รวมถึงแชร์ประสบการณ์ และความประทับใจของผู้ใช้งานจริงมาฝากกันค่ะ ไปดูว่า Active AIRflowTM System ช่วยให้ชีวิตในบ้านของพวกเขาทั้ง 5 ท่านอยู่สบายขึ้นขนาดไหน

Active AIRflowTM System คืออะไรแก้ไขปัญหาบ้านร้อนอบอ้าวได้อย่างไร?

Active AIRflow™ System เป็นนวัตกรรมจาก SCG Living Tech ที่คิดค้นมาเพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตในบ้านของในยุคปัจจุบัน ด้วยสภาพอากาศที่ร้อนขึ้น และพฤติกรรมการอยู่อาศัยมักจะปิดบ้านไว้ตลอดทั้งวันทำให้ไม่มีการระบายอากาศออก เกิดความร้อนสะสมจนบ้านอบอ้าว วิธีการที่ดีที่สุดจะช่วยแก้ไขปัญหาบ้านร้อนอบอ้าวได้นั้น คือการระบายความร้อนออกจากตัวบ้านและโถงหลังคา โดย Active AIRflow™ System เป็นระบบที่ช่วยเร่งกลไกการระบายอากาศและถ่ายเทความร้อนออกจากตัวบ้านและโถงหลังคาได้อย่างรวดเร็ว ช่วยสร้างคุณภาพอากาศที่ดีและความสบายในการอยู่อาศัย และลดปัญหาความร้อนอบอ้าวภายในบ้านได้

วิธีการทำงานของระบบ Active AIRflowTM System

1. ดึงอากาศที่เย็นกว่าจากข้างนอกเข้าสู่ตัวบ้าน

2. ไล่อากาศร้อนอบอ้าวในตัวบ้านออกขึ้นสู่โถงหลังคา

3. ระบายความร้อนสะสมในโถงหลังคาออกสู่นอกตัวบ้าน

ระบบนี้สามารถเลือกใช้พลังงานแสงอาทิตย์จากแผงโซลาร์เซลล์ที่ติดไว้บนหลังคา และในเวลาที่ไม่มีแสงอาทิตย์ กล่องประมวลผลอัจฉริยะ Smart Control Box จะเปลี่ยนมาใช้ไฟบ้านอัตโนมัติ พร้อมควบคุมและประมวลผลการทำงานของระบบผ่าน Smart Mobile Application

เพราะบ้านอยู่สบายจึงอยู่อาศัยได้ทั้งวัน

จริงๆต้องบอกว่าอดทนกับปัญหาบ้านร้อนอบอ้าวมานานแล้วค่ะ จนคิดว่าไม่น่าจะมีทางแก้ได้ ก็เลยต้องแบกรับค่าไฟที่สูงต่อไปเพราะทนกับความร้อนไม่ไหว จนวันที่ได้มารู้จักกับ Active AIRflowTM System ค่ะ ประทับใจที่พนักงานอธิบายทางแก้ปัญหาอย่างตรงจุดของระบบนี้แบบเข้าใจได้ง่ายๆ และเมื่อตัดสินใจติดตั้งก็ไม่ผิดหวังจริงๆ ทุกคนในบ้านรู้สึกได้เลยว่าอุณหภูมิในบ้านลดลงเปลี่ยนบ้านที่เคยให้ความรู้สึกเหมือนเตาอบ เป็นบ้านที่เย็นสบาย สมาชิกในบ้านสามารถทำกิจกรรมด้วยกันได้ ไม่ต้องพึ่งพาแอร์แทบจะทั้งวันเหมือนเมื่อก่อน ค่าใช้จ่ายก็ลดลงส่วนตัวดิฉันเองจากที่ต้องออกไปหาที่นั่งทำงานนอกบ้าน ตอนนี้ทำงานในบ้านได้และทำให้มีเวลาอยู่กับพ่อแม่มากขึ้น บ้านก็เป็นบ้านมากขึ้น

เปลี่ยนความร้อนเป็นความสุขทุกๆ ครั้งที่กลับมาที่บ้าน

แม้ว่าผมและภรรยาจะใช้เวลานอกบ้านมากกว่า แต่ปัญหาบ้านร้อนก็ทำให้ชั่วโมงของการพักผ่อนของเราไม่สบายเท่าไหร่ครับ เพราะทุกวันที่ต้องเลิกงานกลับมา ทุกมุมสัมผัสได้ว่าไอร้อนของอากาศภายในบ้านโดยเฉพาะชั้น 2 จะร้อนอบอ้าวมากเป็นพิเศษ แต่หลังจากติดตั้ง Active AIRflowTM System เราก็รู้สึกได้เลยว่าอากาศในบ้านอบอ้าวน้อยลงพิสูจน์ได้ชัดเจนด้วยอุณภูมิในห้องนอนชั้น 2 ลดลงไปถึง 4-5 องศาเราต่างก็ลงมติเลยว่าระบบนี้เห็นผลได้จริงพอบ้านไม่ร้อนเหมือนเดิม ความสุขจากการใช้ชีวิตในบ้านก็ดีขึ้น”

บ้านใหม่ ประสบการณ์ความสุขใหม่ที่ ‘ใช่’ กว่า

จากบ้านเก่าที่ผมเคยต้องทนกับความร้อนอบอ้าวและอับชื้นเพราะอากาศไม่ระบาย การสร้างบ้านหลังใหม่ผมเลยให้โจทย์กับตัวเองว่าบ้านหลังนี้ต้องไม่ร้อน ผมศึกษาข้อมูลจนได้มารู้จักกับ Active AIRflowTM System บอกเลยว่าตอนแรกก็ยังกังวลว่าจะเวิร์คไหม แต่การได้พูดคุยกับทีมงานก็ทำให้ผมมั่นใจมากขึ้น จนวันนี้บ้านหลังใหม่ของผมไม่ร้อนอบอ้าวแล้ว โดยเฉพาะชั้น 2 ของบ้านที่สามารถใช้งานได้แม้ในตอนกลางวัน หลายครั้งไม่ต้องเปิดแอร์เลย ความอับชื้นก็ไม่สะสม บิลค่าไฟก็ราคาเบา เราทุกคนในบ้านต่างก็ประทับใจจริงๆครับ

บ้านเย็น ครอบครัวอยู่กันพร้อมหน้า ความสุขที่มีคุณค่าที่สุด

ก่อนหน้านี้สิ่งแรกที่ต้องทำหลังจากกลับถึงบ้านของผมและครอบครัวก็คือการเปิดแอร์และปรับให้อุณภูมิต่ำที่สุดเพื่อเย็นเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ โดยเฉพาะชั้นบนที่จะร้อนกว่าชั้นล่างเยอะมาก โดยเฉพาะห้องลูกสาวที่อยู่ทางทิศตะวันตกจึงกลายเป็นห้องนอนที่จะใช้งานได้ก็ต่อเมื่อเปิดแอร์ทิ้งไว้สักพักก่อนเท่านั้น แต่หลังจากติดตั้ง Active AIRflowTM System ต้องบอกว่าเห็นความเปลี่ยนแปลงได้ชัดมาก จากที่เคยใช้แอร์ก็กลายเป็นแค่เปิดพัดลมก็อยู่ได้สบาย เรียกว่าได้บ้านคืนมาทุกมุม ที่สำคัญคือเปิดแอร์แล้วเย็นเร็วขึ้น ตั้งอุณหภูมิไว้ที่ 27-28 องศาก็เย็นสบายจนเหลือเชื่อครับ

สภาวะในบ้านที่ดี เท่ากับความสุขที่สุดของครอบครัว

ผมใช้เวลาเป็นปีในการค้นหาบ้านที่ใช่มาหลากหลายโครงการแล้วครับ โจทย์หลักของผมก็คือ บ้านหลังนี้ต้องอยู่สบาย ทำให้ครอบครัวของผมทั้งลูกสาวและภรรยามีความสุข ทั้งเรื่องความปลอดภัย สิ่งอำนวยความสะดวก ตลอดจนสุขภาวะที่ดีของการอยู่อาศัยภายในบ้าน และนั่นทำให้โครงการนี้ได้ใจผมไปเต็มๆ โดยเฉพาะการใส่ใจเรื่องการอยู่อาศัยจริงๆด้วยการติดตั้งระบบ Active AIRflowTM System ที่ช่วยลดความร้อนอบอ้าวในบ้าน ที่รู้สึกได้ชัดเลยว่าอากาศภายในสบาย ไม่อบอ้าวผมและครอบครัวรู้สึกถึงความสบายได้อย่างแตกต่างกว่าบ้านเก่าของเรา การใช้ชีวิต การทำกิจกรรมพร้อมหน้าในบ้านก็มีได้บ่อยๆ บ้านน่าอยู่ ทุกคนครอบครัวก็มีความสุข นั่นคือที่สุดของผมแล้วครับ

และนี่ก็คือ 5 ประสบการณ์จริงจากคนที่ได้ลองใช้ระบบการคลายความร้อนและอบอ้าวให้บ้านอย่าง Active AIRflowTM System ที่อ่านแล้วก็สัมผัสถึงความอยู่สบายของบ้านที่เพิ่มขึ้นใครสนใจรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถสอบถามไปได้ที่ 02-586-2222 หรือที่เว็บไซต์ www.scgbuildingmaterials.com/th/CAMPAIGN/Active-Airflow-System.aspx

หรือสามารถประเมินราคากันเบื้องต้นได้ที่