The Habita Hatyai โรงแรมบูติกแห่งใหม่ ไปหาดใหญ่ต้องไปเยือน

หากนึกถึง “หาดใหญ่” หลายคนคงมีภาพในความคิดเกี่ยวกับเมืองนี้อยู่มากมาย ไม่ว่าจะเป็นแหล่งการศึกษา แหล่งธุรกิจ ร้านอาหารอร่อย ไปจนถึงแหล่งท่องเที่ยวที่หลากหลาย และ โรงแรมบูติกแห่งใหม่ ที่มีให้เห็นกันมากมาย

โรงแรมบูติกแห่งใหม่

แต่หากได้มาสัมผัสด้วยตัวเองจะพบว่าเมืองนี้ยังมีเสน่ห์อีกมากมายที่ซ่อนอยู่ ไม่น่าแปลกใจที่หาดใหญ่จะกลายเป็น “บ้าน” อีกหลังของใครหลายคน

โรงแรมบูติกแห่งใหม่

Habita ในภาษาละตินมีความหมายว่า “บ้าน” แต่สำหรับคนหาดใหญ่หรือนักท่องเที่ยว The Habita Hatyai คือโรงแรมบูติกแห่งใหม่กลางใจเมืองที่น่าจับตาและเข้าไปพักผ่อนมากที่สุด ด้วยตัวอาคารที่ปรับปรุงมาจากโรงแรมโครงสร้างคอนกรีตธรรมดาที่ปิดทึบ

ปัจจุบันได้ทุบผนังบางส่วนออกเพื่อให้อาคารดูโปร่งโล่งสบายมากขึ้น สามารถเปิดรับแสงธรรมชาติได้เต็มที่ เพิ่มบรรยากาศที่ดูเป็นมิตร โดยยังคงโครงสร้างหลักคือแนวเสาและคานเดิม แต่ดัดแปลงผนังและช่องเปิดบางส่วนให้มีความเป็นโมเดิร์นในลักษณะเป็นกล่องซ้อนเหลื่อมกันอย่างน่าสนใจ ประกอบกับการใช้สีเทาเป็นหลัก จึงช่วยเพิ่มความรู้สึกทันสมัย แต่แฝงด้วยความอบอุ่นเป็นกันเอง เข้ากันได้ดีกับฟาซาดไม้ย้อมสีแดง ช่วยลดทอนความแข็งกระด้างของอาคารคอนกรีต และเพิ่มผิวสัมผัสที่เป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น ทั้งยังเชื่อมต่อกับงานภูมิทัศน์บริเวณด้านหน้าที่จัดเป็นสวนหย่อมได้อย่างลงตัว

การตกแต่งภายในใช้โทนสีขาว เทา และดำ ควบคู่ไปกับการใช้ไม้และหินเป็นวัสดุปูพื้นและกรุผนังห้องบางส่วนเพื่อให้ผิวสัมผัสที่เป็นธรรมชาติและอบอุ่น ให้บรรยากาศเหมือนอยู่บ้านมากขึ้น เช่นเดียวกับเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นวัสดุไม้และบุผ้า แต่เลือกใช้รูปทรงที่มีกลิ่นอายความเป็นโมเดิร์น จึงไปด้วยกันได้ดีกับภาพรวมของอาคารและการตกแต่งภายใน ภายในห้องพักแต่ละห้องมีการกั้นห้องใหม่ทั้งหมดเพื่อให้ได้พื้นที่ใช้สอยที่กว้างขวางมากขึ้น รวมไปถึงระเบียงและกระจกใสที่เปิดรับแสงภายนอก ทำให้บรรยากาศภายในไม่อึดอัดจนเกินไป ทั้งยังสามารถเปิดออกไปชมวิวทิวทัศน์ของเมืองและภูมิทัศน์ของสวนส่วนกลางได้อีกด้วย

พื้นที่ส่วนกลางยังมีห้องอาหารและคาเฟ่ที่ให้บริการทั้งอาหารไทยและสากล รวมถึงเครื่องดื่มชนิดต่างๆ ในบรรยากาศสบาย ซึ่งเปิดให้บริการตั้งแต่เจ็ดโมงเช้าไปจนถึงสี่ทุ่ม พร้อมบริการห้องสมุดสำหรับนั่งเล่นและพบปะสังสรรค์ โดยสามารถประยุกต์เป็นห้องประชุมและสัมมนาแบบเป็นส่วนตัวได้ รวมถึงบริเวณดาดฟ้าชั้นบนสุดของอาคารที่ออกแบบเป็นบาร์สำหรับนั่งพักผ่อนสบายๆ สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์รอบเมืองหาดใหญ่ได้แบบ 360 องศา ทั้งยังใช้เป็นพื้นที่จัดงานเลี้ยงสังสรรค์ตามโอกาสต่างๆ ได้อีกด้วย

ไม่ว่านิยามคำว่า “บ้าน” ของคุณจะเป็นอย่างไร แต่หากมีโอกาสมาเยือนหาดใหญ่ โรงแรมฮาบิตาแห่งนี้พร้อมเสมอที่จะเป็นบ้านที่แสนอบอุ่นสำหรับคุณอย่างแน่นอน

The Habita Hatyai 151 ถนนแสงศรี อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

โทรศัพท์  0-7422-0555 , 0-7422-0552

<www.thehabita.com>


เรื่อง : ปัญชัช

ภาพ : ฤทธิรงค์ จันทองสุข


อ่านต่อ : บ้านภูอันนา อีโคเฮ้าส์

อ่านต่อ : Trace Hotelistro โรงแรมใหม่ จากร่องรอยของอดีต