NOWHERE ร้านอาหารบนรูฟท็อปสุดคูลแห่งใหม่ย่านเอกมัย

ร้านอาหารบนรูฟท็อปที่เปรียบได้กับ Hidden Place สุดคูลแห่งใหม่ย่านเอกมัย ท่ามกลางบรรยากาศสบาย ๆ เป็นกันเองที่สามารถมานั่งเล่นได้ทุกวัน ไม่สำคัญว่าจะแต่งตัวสไตล์ไหนหรือแม้แต่ใส่กางเกงขาสั้นรองเท้าแตะก็แวะมาได้ ร้านอาหารสุดเก๋นี้เกิดขึ้นจากการร่วมมือกันของกลุ่มเพื่อน ๆ หลากอาชีพที่อยากได้สถานที่แฮ้งเอ๊าต์ตามประสาคนที่ไม่รู้จะไปกินข้าวที่ไหน ซึ่งตรงกับภาษาอังกฤษว่า Nowhere to go เมื่อได้ร้านที่จะกินข้าวพร้อมหน้าพร้อมตากันแล้ว ก็จะตรงกับคำว่าเราอยู่ที่นี่ I’m at Nowhere ซึ่งเป็นการเล่นคำที่ดูเก๋และมีความหมายดีไม่น้อย

DESIGNER DIRECTORY
ออกแบบ: Stu/D/O Architects

NOWHERE

A new journey is beginning at “No-where”

จากพื้นที่ว่างเปล่าบนดาดฟ้าอาคาร THA City Loft Hotel สู่ร้านอาหารสไตล์โมเดิรน์บนรูฟท็อปสุดเท่ เป็นการสร้างความเซอร์ไพร้ส์แบบจัดเต็มชุดใหญ่ ให้ลูกค้าที่มาเยือนได้ลิ้มลองทั้งรสชาติอาหาร งานดีไซน์ตกแต่งสุดประทับใจ ภายใต้บรรยากาศเป็นกันเองที่ไม่มีที่ไหนเหมือน นอกจากนี้ทางร้านยังจัดอีเว้นต์ DJ Parties, Wine Tasting, Beer Tasting และ Cocktail Pairing Events ตอบสนองความเป็นตัวตนของผู้คนยุคนี้ในทุกรูปแบบ ซึ่งถือว่าเป็น Socialising Space ที่ใครอยากทำอะไรก็จะได้ทำอย่างแท้จริง

Eurasian Homemade Cuisine

อาหารของที่นี่เสิร์ฟเมนูสไตล์ Eurasian Homemade ผสมผสานระหว่างอาหารตะวันตกกับตะวันออก โดยใช้วัตถุดิบและส่วนผสมหลากหลายจากทั่วโลก จนกลายเป็นเมนูใหม่ ๆ ที่น่าลิ้มลอง ซึ่งเกิดจากความรักในการทำอาหารของคุณแพรชมพู – วิรัลพัชร เกษมศรี ณ อยุธยา หนึ่งในหุ้นส่วนของร้าน ส่วนเมนูเครื่องดื่มได้เน้นการจับอาหารกับค็อกเทล เพื่อให้ได้รสชาติแปลกใหม่เปิดประสบการณ์การกินดื่มที่ไม่เหมือนที่ใด

And you are at “Now-here”

จากชื่อร้านเก๋ ๆ ที่เล่นกับคำว่า No-where ในตอนแรกสำหรับลูกค้าที่ยังไม่รู้ว่าจะไปแฮ้งเอ๊าต์กินดื่มที่ไหนดี เปลี่ยนมาเป็น Now-here เมื่อพวกเขาได้ลองแวะมาเยี่ยมเยือนและใช้เวลากับมื้อพิเศษกันที่ร้านนี้ อีกทั้งคำว่า Nowhere ยังสามารถตีความหมายได้หลายอย่าง รวมถึงไม่มีที่ไหนเหมือนมีเพียงที่นี่ที่เดียวเท่านั้น งานนี้ได้ทีมดีไซเนอร์จาก stu/D/O architects มาช่วยถ่ายทอดไอเดียและคอนเซ็ปต์การออกแบบให้เป็นรูปร่าง โดยใช้บันไดสื่อถึงการเดินทางเมื่อไม่รู้ว่าจะไปกินข้าวที่ไหน แต่สุดท้ายก็มาที่นี่ จนกลายเป็นลูกค้าประจำไปโดยปริยาย

สเปซภายในได้รับการออกแบบภายใต้ภาพที่ดูเหมือนงานศิลปะแนวเซอร์เรียลเซอร์เรียลลิสม์ (Surrealism)  ดึงความหมายและการเล่นคำระหว่าง No Where – Now Here มาตีความต่อในแง่ของสเปซใช้งาน โดยมีรูปภาพ Relativity of M.C.Escher ซึ่งเป็นรูปบันไดที่ต่อเนื่องกันมาเป็นแรงบันดาลใจ อีกทั้งยังได้ตีความบันไดใหม่ให้กลายเป็นฟังก์ชันที่ใช้เชื่อมสเปซจากจุดหนึ่งไปยังอีกจุดหนึ่ง เช่น พื้นที่โต๊ะและที่นั่งรับประทานอาหาร  เคาน์เตอร์บาร์ ฯลฯ  เพื่อสื่อถึงความเป็น Social Space หรือพื้นที่แห่งความสุขที่ทุกวัยสามารถมาใช้งานได้ในช่วงเวลาที่ต่างกัน โดยใช้บันไดเส้นเดียวพันไปมาทั่วร้าน แล้ววนกลับขึ้นไปด้านบนให้ความรู้สึกไม่มีที่สิ้นสุด

NOWHERE

ภายในร้านคุมธีมสีด้วยโทนสีอบอุ่นสบาย ๆ อย่างสีขาว สีเทา สีเขียวของต้นไม้ และสีทองของแสงพระอาทิตย์ ซึ่งเป็นสีแบรนด์ดิ้งของทางร้าน นอกจากนี้บรรยากาศภายในยังออกแบบให้มีมู้ดที่ต่างกันในช่วงเวลากลางวันและกลางคืน  ช่วงกลางวันเปรียบได้กับบรรยากาศของภาพยนตร์เรื่อง 500 Days of summer สะท้อนออกมาผ่านพื้นที่คาเฟ่สำหรับดื่มกาแฟและทานบรั๊นช์ในช่วงสาย ท่ามกลางบรรยากาศที่โปร่งสบายชวนผ่อนคลาย ในขณะที่กลางคืนเปรียบได้กับภาพยนตร์เรื่อง Lost In Translation ลูกค้าจะได้พบกับบรรยากาศชิล ๆ มีแสงมืดสลัว ๆ เหมาะมาปาร์ตี้สังสรรค์กับเพื่อน ๆ หรือแม้แต่มานั่งชิล ๆ คนเดียว ส่วนพื้นที่เอ๊าต์ดอร์ด้านนอกยังเน้นความเป็น Creative Area สามารถจัดอีเว้นต์ต่าง ๆ ได้แบบสนุกสนาน

Did You Know?

M.C. Escher หรือ Maurits Cornelis Escher คือศิลปินชาวดัตช์ผู้มีชื่อเสียงที่สุดคนหนึ่งในโลกศิลปะ เขาถือเป็นผู้สร้างแรงบันดาลใจในการสร้างภาพลวงตา โดยใช้เรื่องรูปทรงเรขาคณิตมาสร้างสรรค์ให้เกิดมิติที่ดูลึกลับน่าสนใจ  สำหรับภาพพิมพ์ Relativity นี้ ได้รับการสร้างสรรค์ขึ้นในปี ค.ศ.1953 เด่นที่ภาพโครงสร้างบันไดอันแสนซับซ้อนวนไปวนมา มีคนเดินขึ้นหรือลงบันไดท้าแรงโน้มถ่วงอยู่ในทุก ๆ ระนาบ จนไม่แน่ใจว่าระนาบไหนคือระนาบจริง ทำให้ภาพนี้เป็นภาพแนวเหนือจริง หรือเป็นศิลปะแนวเซอร์เรียลลิสม์ที่มีชื่อเสียง

ออกแบบ Interior  Architect : stu/D/O architects  โทร.0-2639-1642
Lighting Designer : in Contrast Design Studio Co.,Ltd., โทร. 0-2107-1500

พิกัด : ชั้น 6 อาคาร THA City Loft Hotel เอกมัย ซอย 6 (ติดกับบิ๊กซีซูเปอร์เซ็นเตอร์ เอกมัย)
โทร. : 09-9394-4417, 09-4516-6663
เปิด : ทุกวัน จันทร์-ศุกร์ 17.00 น. – 23.00 น. เสาร์ 11.00 น. – 24.00 น.  อาทิตย์ 11.00 น. – 22.00 น.
www.nowherebkk.com / www.facebook.com/nowherebkk

ถ้ายังไม่จุใจ อ่านคาเฟ่ดีไซน์เท่ๆ เพิ่มเติมได้ที่ : ROOM DIRECTORY

 

VOLVE HOTEL BANGKOK โรงแรมสุดเท่ คงกลิ่นอายบ้านสุขุมวิทในวันวาน


เรื่อง          Sara’
ภาพ          นันทิยา บุษบงค์, courtesy of stu/D/O architects