‘เอพี ไทยแลนด์’x‘แฟบริก้า ดีไซน์’ ร่วมมือออกแบบนวัตกรรมการดีไซน์พื้นที่ ผ่านโปรเจคต์พิเศษเพื่อสังคม AP SPACE SCHOLARSHIP

• ครั้งแรกกับการให้ ‘ทุนการศึกษา’ เป็น ‘ที่พักอาศัย’ แก่นักศึกษาผู้ขาดแคลนทุนทรัพย์
• เสนอมิติใหม่ในการออกแบบที่อยู่อาศัยร่วมกัน ระหว่างเอพี x แฟบริก้า ดีไซน์จากอิตาลีภายใต้คอนเซปต์พื้นที่ทับซ้อน และการแบ่งปันพื้นที่ร่วมกัน(SUM)
• ในวันที่เส้นแบ่งชีวิต ‘งาน’ กับ ‘ส่วนตัว’ เหลือน้อยลง การทับซ้อนทางดีไซน์ที่นำมาสู่การค้นพบพื้นที่ที่สาม คือบริบทของงานดีไซน์ที่มีอิทธิพลต่อมนุษย์
• ถ่ายทอดวิธีคิดสุดเก๋ในการออกแบบผ่านงานนิทรรศการ SPACES WITHIN SPACE, A Vision of Co-Living Generation’22-26 พฤศจิกายนนี้

กรุงเทพฯ(22พ.ย. 60) –วันนี้ บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์และเจ้าแห่งนวัตกรรมเพื่อคุณภาพการอยู่อาศัยและใช้ชีวิตที่ดีกว่าสำหรับคนเมือง ร่วมกับ FABRICA (แฟบริก้า)นำเสนอวิธีคิดในการออกแบบพื้นที่แห่งอนาคตและการคิดค้นนวัตกรรมพื้นที่ที่สาม ที่เกิดจากการทับซ้อนทางดีไซน์ จนเกิดพื้นที่ในมิติใหม่ที่ทลายกรอบความคิดในการออกแบบ ชี้นำพฤติกรรมการอยู่อาศัยของมนุษย์ไปสู่การเปลี่ยนแปลงในบริบทใหม่ ที่ที่ในวันเส้นแบ่งชีวิตเรื่อง งาน– ส่วนตัวเหลือน้อยลงผ่านโปรเจคต์พิเศษเพื่อสังคมที่ชื่อว่า AP SPACE SCHOLARSHIPอีกหนึ่งโครงการ CSR ภายใต้การดำเนินการของเอพีที่นำเสนอวิธีคิดใหม่ในการดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคม โดยใช้ความเชี่ยวชาญในการสร้างสรรค์สเปซสำหรับการอยู่อาศัยของเอพี ร่วมกับจุดต่างทางความคิดที่เชื่อมโยงความต่างทางวัฒนธรรมของทาง FABRICA มาร่วมสร้างสรรค์ทุนการศึกษารูปแบบใหม่ที่เป็นการให้‘ที่พักอาศัย’ด้วยห้องชุดในคอนโดเอพี ซึ่งออกแบบโดยทีมงาน AP DESIGN LAB x FABRICA ซึ่งผู้ที่สนใจศึกษาวิธีคิดในการออกแบบที่นำมาซึ่งผลลัพธ์อันน่าอัศจรรย์ ปลดล็อคพื้นที่ที่ซ่อนอยู่ในพื้นที่ วิถีแห่งการอยู่อาศัยแห่งอนาคตได้ที่นิทรรศการSPACES WITHIN SPACE, A Vision of Co-Living Generationที่จะจัดแสดงขึ้นระหว่าง 22-26 พฤศจิกายนนี้ เวลา 10.00-18.00น. Woof Pack Bangkokศาลาแดง ซอย 1 ถนนพระราม 4

นายสรรพสิทธิ์ ฟุ้งเฟื่องเชวง ผู้อำนวยการคอร์ปอเรทมาร์เก็ตติ้ง และเอพี ดีไซน์ แล็บ บมจ. เอพี (ไทยแลนด์)กล่าวว่า“โปรเจคต์นี้เอพีมุ่งนำเสนอการออกแบบที่อยู่อาศัยร่วมกันแห่งอนาคต ผ่านการศึกษาและค้นหาพื้นที่ที่ซ่อนอยู่ในพื้นที่ หรือที่ทางทีมเอพีเรียกว่า ‘พื้นที่ที่สาม’ และวิธีการมองสเปซในทุกมิติด้วยประสบการณ์ 25 ปีของเราที่เข้าใจการใช้ชีวิตและไลฟ์สไตล์คนเมือง เรามีความเชี่ยวชาญในการออกแบบพื้นที่การใช้ชีวิตคุณภาพ โดยเฉพาะการใช้ชีวิตในคอนโดมิเนียมที่ทุกตารางนิ้วมีคุณค่าจึงต้องใช้ได้อย่างมากประโยชน์ ในครั้งนี้เราได้ผสานความเชี่ยวชาญของ FABRICAที่มีจุดเด่นทางความคิดที่เชื่อมโยงความต่างทางวัฒนธรรมก่อเกิดผลงานที่เข้าถึงและกินใจคนทั่วโลก มาร่วมกันสร้างสรรค์พื้นที่อยู่อาศัยสำหรับน้องๆ นักศึกษาทั้ง 7คนที่เดินทางมาจากคนละจังหวัดให้อยู่อาศัยร่วมกันอย่างมีความสุขโดยเรื่องราวของการให้ทุนที่เป็น ที่อยู่อาศัย นั้น ทางเอพีได้ถ่ายทอดผ่านนิทรรศการ SPACES WITHIN SPACE, A Vision of Co-Living Generationซึ่งในนิทรรศการจะมีการจำลองห้องชุดทั้ง 2ห้องในมิติที่เสมือนจริงมาให้ทุกคนได้ลองค้นหาความหมายของพื้นที่ที่สาม นวัตกรรมพื้นที่แห่งอนาคตในมุมมองของ AP และ FABRICA”

“เอพีให้ความสำคัญกับการออกแบบและก่อสร้างห้องของน้องๆ เด็กทุน AP SPACE SCHOLARSHIPเป็นอย่างมาก ทีม AP Design Lab ของเราจึงเลือกร่วมงานกับดีไซน์สตูดิโอชื่อดังระดับโลกอย่างFABRICAที่เป็นศูนย์รวมของเหล่านักคิด นักออกแบบรุ่นใหม่ที่มีความคิดสร้างสรรค์จากทั่วโลกนำโดยMr. Sam Baron(มร. แซมบารอง) ผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบ FABRICAผู้มีชื่อเสียงระดับโลกในวงการออกแบบ เป็นไอดอลของนักออกแบบรุ่นใหม่ และได้รับการยกย่องเป็นหนึ่งในดีไซเนอร์ที่มีความสามารถแห่งทศวรรษมาช่วยในการออกแบบให้สามารถค้นพบและนำพื้นที่ที่สามที่เกิดจากการทับซ้อนของการออกแบบมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดทุกตารางนิ้ว และมีดีไซน์สวยงามล้ำสมัย”คุณสรรพสิทธิ์ กล่าว

มร. แซม บารอง ผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบของ FABRICA กล่าวว่า“ในฐานะตัวแทนจากทีมงาน FABRICA ผมขอชื่นชมเอพี (ไทยแลนด์)ที่สร้างสรรค์โครงการดีๆเพื่อสังคมอย่างSPACE SCHOLARSHIP ในมุมมองของผมโครงการนี้จะช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของเยาวชนในสังคมไทย โจทย์ในการออกแบบคือ การออกแบบพื้นที่พักอาศัยในคอนโดมิเนียม สำหรับการอยู่อาศัยร่วมกันของเด็ก7คนที่ไม่รู้จักกันมาก่อนและเดินทางมาจากคนละจังหวัด มีภูมิหลังและวัฒนธรรมที่ต่างกัน โดยแบ่งเป็นห้องสำหรับการอยู่ร่วมกันเด็กผู้ชาย 4คน1ห้อง  และสำหรับเด็กผู้หญิง 3คน 1ห้องซึ่งปรัชญาการออกแบบอย่างหนึ่งของทีมFABRICA คือการเชื่อมโยงความต่างทางวัฒนธรรมให้เป็นหนึ่งเดียว ซึ่งจุดเด่นอย่างหนึ่งที่ทำให้ FABRICA สามารถสร้างผลงานที่เข้าถึงได้ทั่วโลก คือ ทีมดีไซน์ของFABRICA เกิดขึ้นจากรวมตัวกันของหนุ่มสาวนักคิด นักออกแบบจากหลากหลายเชื้อชาติมาร่วมกันสร้างสรรค์งานดีไซน์ที่เข้าใจและสะท้อนคุณค่าทางวัฒนธรรมได้อย่างชัดเจน”

“สำหรับคอนเซ็ปต์ในการออกแบบของโปรเจ็คต์SPACE SCHOLARSHIP เกิดขึ้นภายใต้แนวคิด‘SUM’(Some of Small Parts) ซึ่งสิ่งที่แนวคิด ‘SUM’ ตั้งคำถามคือเราจะสร้างพื้นที่แห่งการแบ่งปันไปพร้อมๆ กับการสร้างความเป็นส่วนตัวให้กับผู้อยู่อาศัยได้อย่างไร‘SUM’ จึงสะท้อนวิธีคิดในการจัดวางพื้นที่สำหรับการอยู่ร่วมกันที่ช่วยส่งเสริมการสื่อสาร และสร้างความสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์ ซึ่งเมื่อห้องชุดก่อสร้างแล้วเสร็จ เด็กๆ ย้ายเข้าอยู่เราก็เริ่มเห็นผลจากงานดีไซน์ที่เชื่อมความต่างของทุกคนเข้าหากันได้อย่างลงตัวซึ่งเรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสร่วมเป็นส่วนหนึ่งในโปรเจคต์เพื่อสังคมดีๆ นี้ครับ” มร. บารองกล่าว

บมจ. เอพี (ไทยแลนด์) มุ่งหวังว่าโครงการเพื่อสังคม APSPACE SCHOLARSHIPจะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยยกระดับมาตรฐานคุณภาพชีวิตของคนในสังคมส่งเสริมความกล้าในการที่จะคิดและทำต่างอย่างสร้างสรรค์นับว่าเป็นการต่อยอดวิสัยทัศน์ในการ “คิดต่าง”(Think Different) ของเอพีในการเดินหน้าคิดค้นและนำเสนอนวัตกรรมเพื่อการใช้ชีวิตสำหรับคนเมือง ที่ครอบคลุมทุกมิติทั้งในด้าน ‘คุณภาพ’ ‘บริการ’ ‘ความสะดวกสบาย’และ ‘ความปลอดภัย’ โดยมีเป้าหมายสูงสุด คือ การมอบคุณภาพชีวิตที่ดีที่สุดให้กับการอยู่อาศัยในเมือง

ทั้งนี้ นิทรรศการSPACES WITHIN SPACE, A Vision of Co-Living Generationจะจัดแสดงระหว่าง 22-26 พฤศจิกายนนี้ เวลา 10.00-18.00 น. Woof Pack Space ศาลาแดง ซอย 1 ถนนพระราม 4เพื่อแสดงผลลัพธ์อันน่าอัศจรรย์ที่เกิดจากการทับซ้อนทางดีไซน์ เกิดเป็นนวัตกรรมพื้นที่แห่งอนาคต สู่วิถี-แห่งการอยู่อาศัยในวันข้างหน้า ผ่านการออกแบบในโปรเจคต์พิเศษเพื่อสังคมAP SPACE SCHOLARSHIPข้อมูลเพิ่มเติม www.apthai.com/apspacescholarship

“เอพี (ไทยแลนด์) กล้าที่จะแตกต่าง ผู้นำด้านนวัตกรรมเพื่อการอยู่อาศัยสำหรับคนเมือง”

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ:บริษัท บางกอก พับบลิค รีเลชั่นส์ จำกัด
โทรศัพท์(02) 664-9500กัณฑิชา บุญโพธิ์แก้ว(ต่อ 112) และภัตติมา ก้อนฝ้าย (ต่อ 113)