ให้สีเขียวช่วยเยียวยา กับ 5 คาเฟ่ บรรยากาศร่มรื่น

ว่ากันว่าสีเขียวเป็นสีที่ใช้พักสายตาได้ดีที่สุด แต่จะให้ดีกว่าการได้พักสายตาแล้ว การมีที่ให้เราได้ผ่อนคลายพักกายพักใจไปพร้อมกันด้วย ลองชวนคนรู้ใจ แล้วเตรียมตัวไปอิ่มอร่อยกับ 5 คาเฟ่ บรรยากาศร่มรื่น กันดีกว่า

1 – Joy Table

หลบร้อนมาพักผ่อนกันที่ร้าน Joy Table หรือ Home Cooking Cafe คาเฟ่โฮมเมดสไตล์ญี่ปุ่นที่มีเมนูอาหาร เบเกอรี่และเครื่องดื่มที่หลากหลายให้เหล่าสาวกสายรักสุขภาพได้มาลิ้มลอง ภายในตกแต่งสไตล์โฮมมี่อบอุ่นสบายตาด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้ และผ้าดิบซึ่งนำมาใช้ทำผ่าม่านช่วยกรองแสง ในบรรยากาศร้านสุดเรียบง่ายให้ความรู้สึกอบอุ่นเป็นกันเอง เหมือนได้มาทานอาหารที่บ้านเพื่อน

ด้านเมนูอาหารที่นี่เขาขอเน้นสลัด โดยนำผักไฮโดรโปนิกจากฟาร์มที่ปลูกอยู่ในสวนข้าง ๆ มาใช้เป็นวัตถุดิบหลัก ซึ่งทุกเดือนจะมีการอัพเดตเมนูใหม่อยู่เรื่อยๆ พร้อมกับเบเกอรี่แบบโฮมเมดอีกมากมายให้ได้เลือกทานในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์

อิ่มท้องกันแล้วลูกค้าคนไหนอยากเยี่ยมชมแปลงปลูกผักไฮโดรโปนิกก็สามารถลงมาเดินเล่นกันได้เพลิน ๆ และยังสามารถซื้อผักสด ๆ กลับไปทานที่บ้านได้ด้วย

อ่านต่อ : JOY TABLE ลงมือทำในสิ่งที่รัก ให้กลายเป็นพื้นที่แห่งความสุข

พิกัด :  56 ซอยลาดพร้าว 64 แยก 6 วังทองหลาง กรุงเทพฯ
เปิดวันพฤหัส – อาทิตย์  09.00 น. – 20.00 น.
โทร. 08 – 7838 – 2201
Facebook : joytablecafe

 

2 – GISMO Coffee & Roasters

คาเฟ่ บรรยากาศร่มรื่น

ชวนเพื่อน ๆ มารีแล็กซ์ท่ามกลางธรรมชาติสีเขียว และอิ่มท้องไปกับอาหารสไตล์เวสเทิร์นผสมเมดิเตอร์เรเนียน ใน บรรยากาศที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเมือง ด้วยการนำสีเขียวมาตกแต่งหลากหลายรูปแบบ ทั้งต้นไม้นานาพรรณ เทอราเรียมน้อยใหญ่ที่แขวนประดับอยู่ตามมุมต่าง ๆ  รวมไปจนถึงภาพเพ้นต์รูปต้นไม้สไตล์ทรอปิคัลบนผนัง

ทีเด็ดอีกอย่างที่ดีงามไม่แพ้บรรยากาศคือเมนูบรั้นช์และอาหารสไตล์เวสเทิร์นผสมเมดิเตอร์เรเนียน ซึ่งเชฟได้คิดค้นและคัดเลือกวัตถุดิบอย่างใสใจ ทานแล้วให้รสสัมผัสที่ลงตัวและเข้ากันแบบสุด ๆ ปิดท้ายเอาใจคนรักสุขภาพด้วยเครื่องดื่มสกัดจากผักและผลไม้ให้ได้ลิ้มลองความสดชื่นแบบขวดต่อขวด จะซื้อกลับไปดื่มต่อที่บ้านหรือซื้อเป็นของฝากให้คนที่คุณห่วงใย รับรองคนได้รับจะต้องปลื้มจนยิ้มไม่หุบแน่นอน

พิกัด :  41 โครงการ 39 Boulevard ซอยสุขุมวิท 39 วัฒนา กรุงเทพฯ
เปิดวันทุกวัน  10.30 น. – 15.00 น. และ 17.00 น. – 22.00 น.
โทร. 0-2160-0311
Facebook : gismobkk

 

3 – Lady L Garden Bistro

ร้านอาหารสไตล์ตะวันตกในกลาสเฮ้าส์สุดเท่ท่ามกลางบรรยากาศที่ร่มรื่นของบ้านปาร์ค นายเลิศ พาเราหลีกหนีความวุ่นวายใจกลางกรุงเทพฯ อย่างถนนเพลินจิตได้อย่างดี

ก้าวแรกที่เดินเข้ามาทุกคนจะต้องสะดุดตากับต้นไม้ใหญ่ที่อยู่ภายในเรือนกระจกเพดานสูงโปร่ง รอบ ๆ ตกแต่งด้วยต้นไม้เล็ก ๆ ชวนให้รู้สึกผ่อนคลายร่มรื่น บนผนังยังมีภาพปักและรูปปั้นลวดลายนกชนิดต่าง ๆ เข้ากับบรรยากาศสวนสวย โดยทางร้านเลือกเสิร์ฟเมนูอาหารสไตล์ตะวันตกค่อนไปทางฝรั่งเศสหลากหลายเมนูทั้งคาวหวาน

นอกจากนี้ยังมีโซนของห้องอาหารที่ดูเรียบหรู ด้วยการเลือกใช้หินอ่อนสีขาวสะอาดตา ตัดกับสีทองหรูหรา และเฟอร์นิเจอร์สีน้ำตาลเข้มช่วยให้บรรยากาศดูอบอุ่นยิ่งขึ้น

พิกัด :  ซอยสมคิด 4 ถนนเพลินจิต ปทุมวัน กรุงเทพฯ
เปิดทุกวัน 9.00 น. – 22.00 น.
โทร. 0-2655-4446, 09-5425-1424
Facebook : nailertparkheritagehome

อ่านต่ออีก 2 คาเฟ่ คลิกที่นี่