8 SINKS FOR YOUR MORNING อ่างล้างหน้าสำหรับทุกเช้าวันใหม่

 8-SINKS-MORNING_01

01. simply elements

เรียบง่ายแต่ใช้งานได้สูงสุด กับไอเดียการนำอ่างล้างหน้าสี่เหลี่ยมสีขาวมาจับคู่กับโต๊ะไม้เนื้อแข็งสีดำที่หาได้ทั่วไป ด้านล่างมีที่ว่างสำหรับวางของหรือตะกร้าผ้า ส่วนผนังเพิ่มพื้นที่ใช้สอยด้วยการก่อผนังก่ออิฐขัดมันทาน้ำยากันซึม กว้าง 10 เซนติเมตร สูง 95 – 100 เซนติเมตร ส่วนกระจกเงาเลือกสไตล์คลาสสิกสีทอง นำมาติดบนผนังวอลล์เปเปอร์สีเขียวลายใบไม้เพื่อให้อ่างล้างหน้าดูมีเรื่องราวเหมือนอยู่กลางธรรมชาติ ส่วนการเลือกใช้วอลล์เปเปอร์แนะนำให้ใช้แบบที่ผลิตจากไวนิลหรือวอลล์เปเปอร์สำหรับใช้งานภายนอก เพราะสามารถทนความชื้นได้ดี และยังทำความสะอาดง่าย เพียงใช้ฟองน้ำชุบน้ำสบู่เช็ดออกเบา ๆ เท่านั้น

 


 

 

8-SINKS-MORNING_02

02. long counter

เพิ่มพื้นที่ใช้สอยด้วยการทำเคาน์เตอร์หินยาวจากผนังด้านหนึ่งไปสุดอีกด้านหนึ่ง แล้วแขวนกระจกเงาบานใหญ่ยาวขนานไปกับเคาน์เตอร์ เลือกติดกระจกให้ลอยสูงจากท็อปเคาน์เตอร์ ประมาณ 20 – 25 เซนติเมตร หรือสูงกว่าพื้นห้องน้ำ 100 – 110 เซนติเมตร เพื่อเลี่ยงไม่ให้กระจกเงาบังวิวจากหน้าต่าง ส่วนเคาน์เตอร์กรุหินแกรนิตสีอ่อน ตู้เก็บของใต้อ่างล้างหน้าทำจากไม้ หน้าบานเปิดเป็นแบบเซาะร่องแทนการติดมือจับทั่วไป เพื่อให้เคาน์เตอร์และบานตู้ดูเรียบสวยราวกับเป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นเดียวกัน

sinks-01

 


 

8-SINKS-MORNING_03

03. bucket sink

สร้างความแปลกใหม่ให้ทุกเช้าของคุณด้วยอ่างล้างหน้าที่ดัดแปลงมาจากถังขนาดใหญ่ โดยสามารถเลือกได้ว่าจะใช้ทั้งถังชุบสังกะสี อะลูมิเนียม หรือแกลลอนน้ำสังกะสีที่นำมาทำสีใหม่ แล้วใส่อ่างล้างหน้าไว้ด้านใน เพิ่มความเก๋ขึ้นอีกนิดด้วยการใช้ชุดท่อและก๊อกน้ำทองเหลืองโดยยึดตัวท่อไว้กับตัวถัง แต่หากถังมีความสูงไม่พอกับการใช้งาน คุณสามารถก่อฐานปูนขัดมันไว้ด้านล่างเพื่อเพิ่มระดับความสูงและได้ความสวยงามไปในตัว แต่อย่าลืมเผื่อช่องสำหรับงานระบบน้ำไว้ด้วย

TIP : ในกรณีที่คุณไม่มีน้ำยาทำความสะอาดอุปกรณ์ทองเหลืองสามารถทำเองได้ง่าย ๆ โดยการขัดด้วยยาสีฟันหรือน้ำยาล้างจานผสมน้ำร้อน

 


 

 

8-SINKS-MORNING_04

04. gorgeous marble

หรูหรากันให้สุด ๆ ไปเลยกับเคาน์เตอร์อ่างล้างหน้าทำจากหินอ่อนสีขาว เสริมด้วยบานตู้ที่ทำจากกระจกเจียปลีดูสวยงามสะท้อนให้ห้องน้ำดูกว้างขึ้นและลองเพิ่มกระจกเงาที่วางในกรอบกระจกหลาย ๆ ชั้นสร้างมิติที่ดูแปลกตา สำหรับท็อปหินอ่อนนั้น แม้จะดูหรูหราราคาแพง แต่กลับดูแลรักษาได้แสนง่าย เพียงใช้ผ้าสะอาดชุบน้ำธรรมดาหรือเช็ดด้วยน้ำยาสำหรับทำความสะอาดหินอ่อนโดยเฉพาะเพียงสัปดาห์ละครั้งเท่านั้น

TIP : หินอ่อน ขนาด 30 x 60 เซนติเมตร ราคาตารางเมตรละ 750 – 1,500 บาท

 


 

 

8-SINKS-MORNING_05

05. twin twin

ออกแบบให้คู่รักสามารถแปรงฟันพร้อมกับส่งยิ้มให้กันรับเช้าวันใหม่ ด้วยการทำอ่างล้างหน้าทรงกลมจากหินเทอร์ราซโซสีดำดูคลาสสิก แล้วก่อขอบเตี้ย ๆ สำหรับกั้นพื้นที่ทั้งสองด้านสูงประมาณ 20 – 30 เซนติเมตร สำหรับใช้วางของและใส่ท่องานระบบ เพิ่มเติมความสนุกและลูกเล่นด้วยการใช้โซ่สีดำแขวนกระจกเงากรอบสีชมพูบานเย็นลายคลาสสิกตัดกับสีดำของตัวอ่าง

sinks-02

 


 

 

8-SINKS-MORNING_06

06. geometry style

ถ้าจะบอกว่าอ่างล้างหน้าที่เรานำมาฝากนี้เป็นสไตล์แบบ Less Is More ก็คงจะไม่ผิดนัก เพราะความน้อยแต่เต็มไปด้วยการจัดองค์ประกอบที่ดีย่อมดูน่าสนใจเสมอ อย่างการนำกระจกเงาวงกลมบานใหญ่มาเป็นหัวใจหลัก แล้วซ้อนด้วยวงกลมขนาดเล็กจากอ่างล้างหน้าที่ทำมาจากหินสีเทาอ่อนเสริมด้วยโต๊ะไม้สี่เหลี่ยมที่มีช่องว่างด้านล่าง ทำให้มองเห็นกระจกได้เต็มทั้งแผ่น ไอเดียนี้ให้อารมณ์แบบเอเชียตะวันออกได้อย่างดีทีเดียว

 


 

 

8-SINKS-MORNING_07

07. luxury mirror

เป็นอีกหนึ่งอ่างล้างหน้าที่อยากแนะนำสำหรับคนมีคู่แต่ต้องการความเป็นส่วนตัวระดับหนึ่ง เพราะนอกจากจะแยกกระจกกันใช้แล้ว การวางตำแหน่งก๊อกไว้คนละด้านยังดูเหมือนภาพสะท้อนในกระจก คั่นตรงกลางด้วยที่วางของใช้ร่วมกัน ตัวเคาน์เตอร์กรุหินแกรนิตโทนสีน้ำตาลอ่อน การดูแลรักษาแนะนำให้ใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับหินแกรนิตโดยเฉพาะ แล้วขัดเงาด้วยแว็กซ์ชนิดน้ำ และควรหลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ประเภทผงซักฟอกและน้ำยาขัดห้องน้ำทุกชนิด

sinks-03

 


 

 

8-SINKS-MORNING_08

08. modish stainless

รับรองว่าถ้าคุณชอบสไตล์ที่ดูทันสมัย เรียบแต่เท่ คุณจะไม่ผิดหวังเลยถ้าเลือกสเตนเลสมาทำเป็นเคาน์เตอร์อ่างล้างหน้า เพราะเด่นที่มีคุณสมบัติเป็นแผ่นเรียบ ไร้รอยต่อ และมีความทนทาน นำมาทำเคาน์เตอร์ได้ทั้งชิ้นเพราะสามารถสั่งตัดตามขนาดที่ต้องการ แต่ควรทำขอบไว้สัก 10 เซนติเมตรไว้สำหรับวางของ ส่วนการทำความสะอาดก็แสนง่าย เพียงใช้ผ้าสะอาดชุบน้ำผสมผงซักฟอกมาเช็ดเบา ๆ

 


 

เรื่อง : Ektida N.
ภาพ : แฟ้มภาพนิตยสาร room
คอลัมน์ : room to room
room magazine : November 2015 No.153