รีโนเวตตึกแถวเก่าๆ ให้สวย เท่ จนจำภาพเก่าไม่ได้

รีโนเวตตึกแถวเก่าๆ

 3 ตึกแถวที่ผ่านการรีโนเวตจากตึกแถวเก่าๆธรรมดาให้กลายเป็นทั้งโรงแรมสุดหรู ร้านอาหารและโฮสเทลสุดเท่ได้อย่างไม่น่าเชื่อ

ถึงแม้ว่าตึกแถวที่ถูกรีโนเวตจะมีรูปลักษณ์และบรรยากาศที่เปลี่ยนแปลงไป แต่ก็ยังคงความคลาสสิกของความดั้งเดิมในตัวของมันเอง ซึ่งตึกแถวที่รีโนเวตแล้วจะสวยขนาดไหน ไปชมกันเลย  รีโนเวตตึกแถวเก่าๆ

รีโนเวตตึกแถวเก่าๆ

Bangkok Publishing Residence

ท่ามกลางย่านเก่าบนถนนหลานหลวง ที่นี่เป็นที่ตั้งของตึกแถว 6 คูหา ที่ได้รับการแปลงโฉมให้กลายเป็นโรงแรมระดับไฮเอนด์สุดชิคนามว่า Bangkok Publishing Residence โดยมี คุณอุ้ม-ปณิดา ทศไนยธาดา ผู้บริหาร  Aree Garden เป็นเจ้าของ ก่อนการรีโนเวตเดิมโรงแรมนี้เคยเป็นอาคารโรงพิมพ์เก่าซึ่งเป็นธุรกิจดั้งเดิมของตระกูล และมีสภาพทรุดโทรมไปตามกาลเวลา ดังนั้นเพื่อให้สถานที่นี้กลับมามีลมหายใจอีกครั้ง คุณอุ้มจึงตัดสินใจรีโนเวตอาคารใหม่ทั้งหมด โดยยังคงเก็บรักษาร่องรอยความทรงจำแห่งอดีตเอาไว้ เพื่อบอกเล่าเรื่องราวของอาคารโรงพิมพ์เก่าผ่านบริบทใหม่ กระทั่งเปลี่ยนสถานะมาเป็นสถานที่พักผ่อนใจกลางพระนครแห่งนี้ อ่านต่อ

Pizza 4 P’s

ร้านพิซซ่า Pizza 4 P’s ในประเทศเวียดนามแห่งนี้ต้องการสร้างความรู้สึกแตกต่างให้แก่ลูกค้า ในบรรยากาศการของร้านอาหารที่เปรียบเสมือนสถานที่พักผ่อน ได้รับกลิ่นอายของวิถีชีวิต วัฒนธรรมแบบดั้งเดิม สะท้อนผ่านการรีโนเวตอาคารเก่าใจกลางเมือง สไตล์อินดัสเทรียลลอฟต์ ที่เผยโครงสร้างเปลือยและพื้นผิววัสดุผสมผสานกับความเก่าและใหม่ได้อย่างลงตัว อ่านต่อ

HERE Hostel

โฮสเทลบรรยากาศ ย้อนยุคแฝงตัวอย่างเงียบเชียบรอให้คุณผ่านมาค้นพบ ตึกแถวเก่าที่ กลมกลืนกับบริบทรอบ ๆ และมีเสน่ห์บางอย่าง บอกเราว่า “ที่นี่” คือ HERE Hostel เปิดต้อนรับ นักเดินทางตัวจริงที่กำลังมองหาที่พักแบบ เป็นกันเอง ราคาเป็นมิตร สำหรับฝังตัวและดื่มด่ำกับวิถีไทยกลางเกาะรัตนโกสินทร์สักช่วงเวลาหนึ่ง

เดิมที่นี่เป็นตึกแถวไม้เก่าอายุกว่าศตวรรษ ที่ถูกทิ้งร้าง จนกระทั่งคุณสมภูมิ  ตั้งชูพงศ์ และคุณเอกสิทธิ์  โกสินทโรบล สองเพื่อนซี้ขับรถผ่านมาพบ HERE Hostel ที่มีคอนเซ็ปต์บนพื้นฐานของการอนุรักษ์ อยากให้พื้นที่เล็กๆ แห่งนี้มีบรรยากาศเหมาะกับการพักผ่อน ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย และได้ซึมซับเสน่ห์ของกรุงเทพฯในวันวาน อ่านต่อ


รีโนเวตตึกแถวเก่าให้เก๋าเท่ทำเงิน กับ 5 Hostel ใจกลางกรุงเทพฯ

l l l l l l ll l l l l l ll l l l l l ll l l l l l l