Go Around : 10 Events ต้องไปเช็คอินให้ครบในสัปดาห์นี้ (22-26 พ.ย.)

6 – Touratech Asia Travel Event 2017

ออกจากรุงเทพฯ มุ่งหน้าสู้จังหวัดไม่ใกล้ไม่ไกลอย่าง จ.กาญจนบุรี  สู่มหกรรม “การขับขี่ท่องเที่ยวแนวผจญภัย” ที่เขื่อนศรีนครินทร์ เพื่อนัดรวมตัวกับเหล่า Biker และนักเดินทางกว่า 5,000 คนจากทั่วโลก ตลอด 3 วัน ใครที่มองหาเพื่อนร่วมทางใหม่ๆ พูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ทำกิจกรรมเวิร์กช็อปต่างๆ และมองหาสินค้าสำหรับการเดินทาง อาทิ รถมอเตอร์ไซค์ชั้นนำ จากยุโรป และ ญี่ปุ่น อุปกรณ์ตกแต่ง อุปกรณ์เดินทาง และยังมี Airstream Campsite ซึ่งเป็น Campcaravan และ Airstream resort ครบวงจรที่แรกในไทยมาออกบูธด้วย ส่วนใครที่รักความเร็ว และการผจญภัยโลดโผน ยังมียังมีกิจกรรม Touratech Asia Adventure Challenge 2017 และแน่นอนว่าในช่วงที่อากาศกำลังดี เย็นสบายแบบนี้ มีกิจกรรมแคมป์ปิ้ง ยามค่ำคืน ท่ามกลางธรรมชาติของภูเขาและน้ำตก ฟรีตลอดงาน แต่ต้องเตรียมอุปกรณ์มาเองนะ

พิกัด : เขื่อนศรีนครินทร์ จ.กาญจนบุรี
เวลา : 9.30 – 16.30 น.  วันที่ : 24-26 พ.ย. 60
FB : Touratech Asia Travel Event 2017

 

7 – นิทรรศการ Alex Moulton : ศิลปะ ยานพาหนะ อัจฉริยะ

เอาใจคนรักจักรยานกันบ้าง กับงานชมนิทรรศการจัดแสดงจักรยาน Moulton กว่า 50 คัน พร้อมเรื่องราวประวัติศาสตร์และผลงานออกแบบของ ‘อัศวินแห่งอังกฤษ Dr. Alex Moulton’ มีชื่อเสียงในฐานะผู้ออกแบบระบบกันสะเทือนของรถยนต์ MINI วิศวกรผู้อุทิศชีวิตตลอด 50 ปี ในการค้นคว้า วิจัย ออกแบบจักรยานและยนตรกรรมชั้นนำของโลก  ซึ่งจักรยานคันเล็กอายุเกือบ 50 ปีนี้ แต่มีค่าตัวเทียบเท่างานศิลปะชั้นสูงเลยทีเดียว  นอกจากจะได้ชมจักรยาน Moulton ที่มีประวัติอันยาวนาน กลายเป็นของสะลมล้ำค่า และจักรยานในฝันที่นักปั่นทั่วโลกอยากครอบครองแล้ว ยังมีเสวนาเรื่องเกี่ยวกับจักรยาน Moulton จากผู้รู้ให้ร่วมเข้าฟังไได้ฟรีด้วย
พิกัด : ช่างชุ่ย (อาคาร ‘อาเหนก ป้าสง’)
เวลา : 11.00 – 23.00 น. วันที่ : 22 พ.ย. – 3 ธ.ค. 60 (ปิดวันจันทร์)
FB : นิทรรศการ Alex Moulton : ศิลปะ ยานพาหนะ อัจฉริยะ

8 –  Thai Made Town : Teen Spirit’s Arts and Design Market

สัปดาห์สุดท้ายส่งท้ายสิ้นเดือนอย่างนี้ หลายคนเงินเดือนออกแล้วแน่ๆ ถ้าอย่างนั้นขอเอาใจขาช็อปคนรักสินค้ามีดีไซน์ ออกแบบเองทุกประเภท จากดีไซน์เนอร์ชาวไทยและชาวอาเซียน ที่ตลาดของคนรักการออกแบบและศิลปะ Thai Made Town : Teen Spirit’s Arts and Design Market เตรียมพบกับสินค้าไลฟ์สไตล์ และอาหารนานาชาติมากกว่า 60 ร้านค้า งานนี้ต้องกำกระเป๋าตังค์ไว้แน่นๆ ระวังหมดตัวไม่รู้ด้วยนะ

พิกัด : Quartier‪ Avenue ชั้น G (ลานน้ำตก) ณ ห้างสรรพสินค้า ‬EmQuartier‪ ‬
เวลา : 10.00 – 22.00 น.  วันที่ : 24-26 พ.ย. 60
FB : Teen Spirit’s Arts and Design Market

9 – Warehouse30 Organic Weekend

เพราะเรื่องกินเป็นเรื่องใหญ่ เราขอพาไปต่อกันที่ งานตลาดชุมชน ที่รวบรวมสินค้าออร์แกนิกและปลอดสารพิษ ทั้งของกิน ของใช้  มีหนังให้ดู และเวิร์คช็อปให้ทำในบางวัน ภายในงานประกอบไปด้วย 3โซน โซนแรก Local Organic Market โซนทางเดินโกดัง 6-8  โซน Documentary Club ให้ชมสารคดีเรื่อง Seed พร้อมกิจกรรมเสวนาในวันอาทิตย์ ส่วน Pop Up Market จัดโซนสินค้าไลฟ์สไตล์เก๋ๆ มีทั้งผ้ามัดย้อมครามออร์แกนิก Rereef ผลิตภัณฑ์ก้านสำลีกระดาษ หลอดไม้ไผ่ แปรงสีฟันไม้ไผ่ และจั๊ก-กะ-จี้ แบรนด์แว่นตากรอบไม้ ด้านใน Market ภายในโกดัง 7-8

พิกัด :  Warehouse30 เจริญกรุง
เวลา : 11.00 – 20.00 น.  วันที่ : 24-26 พ.ย. 60
FB : Warehouse30 Organic Weekend

10 – Selection Market ตลาดของคนรักงานศิลปะ

เพลิดเพลินกับการลือกซื้อสินค้ามีดีไซน์กับงาน Selection Market ตลาดของคนรักงานศิลปะ ผลงานของศิลปินที่ถูกคัดสรรมาโดยเฉพาะ ที่มาพร้อมกับผลงานศิลปะที่ถ่ายทอดแนวความคิด ความเป็นตัวตน และการสื่อสารผ่านผลงานหลากหลายแขนง ที่จะเปิดโลกใบใหม่ให้แก่คุณ โดยมีสินค้าดีไซน์เก๋ๆหลากหลายชนิด รับรองว่าไม่เคยเห็นที่ไหนและไม่ซ้ำใครอย่างแน่นอน และนอกจากตลาดของคนรักงานศิลป์แล้วยังมี งานศิลปะของศิลปินจาก The Bubble Group Art Space นำผลงานมาร่วมแสดงถึง 12 คนอีกด้วย
อ่านต่อ : 3 เหตุผลที่คนรักงานศิลปะควรไปชมนิทรรศการ Selection Market at YELO House
พิกัด :สุดซอยเกษมสันต์ 1 ซอยข้าง BACC ทางโครงการไม่มีจอดรถให้ได้ แนะนำว่าให้เดินทางโดยการขนส่งสาธารณะ (หรือจะจอดในหอศิลป์แล้วเดินเข้ามาก็ได้)
เวลา : 11.00น.- 20.00น.  วันที่ : 2 พ.ย.-3 ธ.ค. 60
FB : yelohouse

 

อิเว้นต์น่าไป


เรื่อง – เรียบเรียง : Pari
ภาพ : แฟ้มภาพนิตยสาร room , เอกสารประชาสัมพันธ์