Go Around : 10 Events ต้องไปเช็คอินให้ครบในสัปดาห์นี้ (22-26 พ.ย.)

หากคุณนอนเฉยๆ จนเบื่อแล้ว เราขอชวนไปซิ่งนอกบ้าน กับ 10 อิเว้นต์น่าไป ที่เราคัดสรรมาให้คุณตลอดสุดสัปดาห์นี้โดยเฉพาะ รับรองว่าต้องอยากให้เสาร์อาทิตย์ยาวนานกว่านี้แน่ๆ

1 – Freeform Festival

อิเว้นต์น่าไป

ไม่เพียงแค่ครอบครัวที่หาพื้นที่ทำกิจกรรมสำหรับวันหยุดสุดสัปดาห์ เราอยากให้ทุกคนที่รักในงานศิลปะ มาสัมผัสนิทรรศการนี้เช่นเดียวกัน เพราะนอกเหนือคอนเซปต์ของการเปลี่ยนห้องเรียนเก่ากลางเอกมัยให้เป็นพื้นที่ทดลองการใช้เวลาร่วมกันของคนเมืองแล้ว ในทุกกิจกรรมของงานเกิดขึ้นจากความคิดที่อยากให้คนทุกเพศทุกวัยได้มาลองผิดลองถูก ใช้เวลาเรียนรู้ไปพร้อมกับยอมรับในความไม่เพอร์เฟ็ค แม้กระทั่งชักชวนคนที่เคยทำผิดพลาดมาแสดงออกความผิดนั้นด้วยความสุข #แบบไม่เก็กไม่เกร็ง
อ่านต่อ : ‘ครอบครัว GEN Y’ กับไลฟ์สไตล์สร้างสรรค์ใน Freeform Festival

พิกัด : Acmen ถนน เอกมัย (ระหว่างซอยเอกมัย 13-15) ในงานไม่มีที่จอดรถ แนะนำให้ใช้ BTS โดยลง BTS เอกมัย จะต่อวินมอเตอร์ไซค์ หรือเดินเข้ามาก็ไม่ไกล
เวลา : 11.00น.- 23.00น.  วันที่ : 10 พ.ย.-3 ธ.ค. 60
บัตรราคา 100 บาท ต่อสุดสัปดาห์ (ศุกร์-อาทิตย์) เด็กสูงน้อยกว่า 120 ซ.ม. เข้าฟรี
FB : freeformformfree

 

2 – Design your own business : เปลี่ยนงานออกแบบเป็นธุรกิจที่คุณรัก 

ใครที่กำลังมีแพลนรีโนเวตที่พัก บ้าน หรือตึกแถวต่างๆ เพื่อมองหาช่องทางการทำธุรกิจ และพัฒนารูปแบบธุรกิจของคุณให้แปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร กับกิจกรรม ดีๆ ที่จัดโดย Design International Institute ร่วมเสวนา แชร์ประสบการณ์การทำธุรกิจควบคู่ไปกับการออกแบบ และทำเวิร์คช็อปกับผู้เชี่ยวชาญด้านการรีโนเวต ในหัวข้อที่น่าสนใจอย่าง “ปรับ เปลี่ยน แปลง สร้างธุรกิจรวยเป็นล้าน” และ “ปัจจัยหลักของการรีโนเวต” จากนั้นจะเวิร์คช็อปกันต่อในหัวข้อ “อยากรีโนเวตห้องของคุณเป็นแบบไหน” ให้คุณได้เก็บเกี่ยวไอเดียกันแบบไม่มีค่าใช้จ่าย และอย่าลืมลงทะเบียนก่อนนะ โทร. 083-919-8788

ลงทะเบียนได้ที่ : goo.gl/forms/0VwzfWYvddYqmb7u1
พิกัด : Penney’s balcony  ทองหล่อ 16
เวลา : 11.00น.- 23.00น.  วันที่ : 26 พ.ย. 60
FB : Design your own business

 

3 – UNION CAMP #2: Vintage Flea Market

อิเว้นต์น่าไป

เอาใจคอวินเทจโดยเฉพาะ กับ UNION CAMP #2: Vintage Flea Market โลกของคนรักของเก่า พบกับร้านขายสินค้าจาก Dealer / Picker ทั้งเฟอร์นิเจอร์ ของสะสมหายาก ของนำเข้า และเครื่องแต่งกายดีไซน์โดดเด่น ใครที่หลงไหลกลิ่นหนัง ยีนส์ ฯลฯ และความเก่าเก็บต้องห้ามพลาด รวมถึงอาหารและเครื่องดื่ม พร้อมให้คุณผ่อนคลายไปกับดนตรีสนุกๆตลอดค่ำคืน สำหรับผู้ที่หลงใหลในความเร็ว จะได้พบกับสุดยอดแบรนด์มอเตอร์ไซค์ในตำนาน มาเปิดบูธให้ทุกท่านได้สัมผัสนวัตกรรมของการขับขี่ในปัจจุบันด้วย

ชมภาพเรียกน้ำย่อยจากปีก่อน : UNION CAMP Flea market “กินอยู่อย่างมีศิลปะ”

พิกัด : จตุจักร (ตรงข้ามตลาด อ.ต.ก.สวนจตุจักร ) MRT กำแพงเพชร
เวลา : 15.00น.- 24.00น.  วันที่ : 24-26 พ.ย. 60
FB : unioncamp

4 – Oasis : Supersonic – Outdoor Screening #7

สำหรับคอหนังและแฟนเพลง Oasis ต้องห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง นอกจากจะได้ชมหนังสารคดี Oasis : Supersonic ผลงานของ Mat Whitecross ผู้กำกับชาวฝรั่งเศส ที่ถ่ายทอดเรื่องราวรสจัดของวงร็อกสตาร์จากเกาะอังกฤษ ตำนานแห่งยุค 90’s ตั้งแต่เริ่มก่อตั้งวงช่วงปี 1991 ผ่านฟุตเทจเก่าๆ ที่ถูกบันทึกไว้และไม่ได้เผยแพร่ที่ไหน จากกลุ่มเด็กเหลือขอกับการแสดงโชว์ครั้งแรกในชั้นใต้ดินของคลับบอร์ดวอล์ค จนถึงจุดสูงสุดในปี 1994 อันเป็นยุคทองของโอเอซิสที่ได้แสดงต่อหน้าแฟนเพลงนับสองแสนคนที่เน็บเวิร์ธ ท่ามกลางบรรยากาศรูฟท็อปที่ทั้งชิลและรับรองว่าอินเหมือนได้หลุดไปอยู่ในยุคนั้นด้วยอย่างแน่นอน งานนี้จัดโดย Documentary Club and SIWILAI CITY CLUB  ตั๋ว ป๊อบคอร์นและเครื่องดื่มราคา 150 – 250 บาท และยังใช้เป็นส่วนลด 10%  สำหรับสั่งอาหารได้ด้วย

พิกัด : SIWILAI CITY CLUB  ชั้น 5 Central Embassy
ทางไปจอง : goo.gl/forms/dzR0aiZU3cIyIkZO2

เวลา : 19.00น.  วันที่ : 26 พ.ย. 60
FB : Oasis : Supersonic – Outdoor Screening #7

 

5 – The Neilson Hays Book Sale at The British Club

กลับมาอีกครั้งหลังจากช่วงเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา สำหรับการขายหนังสือทั้งเก่าและใหม่ของห้องสมุด Neilson Hays คราวนี้ก็เหมือนเช่นเคยที่ทางห้องสมุดและ The British Club ขนหนังสือภาษาต่างประเทศกว่าพันเล่ม มาลดราคาให้เหล่าหนอนหนังสือจับจองเป็นเจ้าของในราคาย่อมเยา ทั้งวรรณกรรม นวนิยาย ประวัติศาสตร์ ไปจนถึงหนังสือเก่าหายาก DVD แม็กกาซีน ไกด์บุ๊คเป็นต้น ในบรรยากาศเก่าๆ สำหรับปีนี้ห้องสมุดปิดปรับปรุง จึงย้ายมาตั้งโต๊ะขายหนังสือบริเวณ The British Club เอาเป็นว่าถ้าไม่ได้หนังสือกลับบ้านก็ไปชมความงามตัวสถาปัตยกรรมสไตล์นีโอ-คลาสสิก ที่ออกแบบโดย Mario Tamagno สถาปนิกชาวอิตาลี ก็ได้เช่นกัน

พิกัด : The British Club Bangkok ถ.สุรวงศ์
เวลา : 9.30 – 16.30 น.  วันที่ : 25-26 พ.ย. 60
FB : The Neilson Hays Book Sale at The British Club

อ่านต่อ อีก 5 อิเว้นต์ คลิกที่นี่