สวนผัก ชานเมือง งานดีๆ ที่ไม่ได้มีไว้แค่ถ่ายรูป

“โซนผักเพื่อการค้าหลากหลายชนิด”

สวนผัก 

ถัดมาที่โซน “ผักเพื่อการค้าหลากหลายชนิด” มีทั้งข้าวโพดหวาน ข้าวโพดข้าวเหนียว และผักสายพันธุ์การค้าต่างๆ สำหรับเกษตรกร รวมถึงบุคคลที่สนใจได้ศึกษาและนำความรู้ไปใช้ในการทำสวนเกษตรของตัวเอง ผักทั้งหมดที่จัดแสดงเต็มไปมีความสดใหม่ชนิดที่เรียกได้ว่าต้องอยากเดินลงไปเก็บผักพวกนั้นมากินเสียเดี่ยวนี้แน่นอน


 

 

อีกหนึ่งไฮไลต์สำคัญคือ “อุโมงค์ผักที่ยาวที่สุดในประเทศไทย” โดยมีการรวบรวมพันธุ์ผักประเภทไม้เลื้อยต่างๆ เช่น ฟักทองรูปน้ำเต้าหรือบัตเตอร์นัท แฟงชนิดต่างๆ บวบหลากหลายสายพันธุ์ มาปลูกเรียงรายเป็นซุ้มอุโมงค์ให้คุณเดินเล่น สัมผัสของจริงและถ่ายรูปความอลังการของซุ้มผักเหล่านี้ได้


“สถานีเทคโนโลยีเกี่ยวกับเมล็ดพันธุ์”

และโซนสุดท้ายคือสถานีเทคโนโลยีเกี่ยวกับเมล็ดพันธุ์ ที่จะทำให้คุณได้เห็นถึงกระบวนการผลิตเมล็ดพันธุ์ และการควบคุมคุณภาพให้ได้มาตรฐาน ดูน่าตื่นตาตื่นใจทีเดียว

สุดท้ายระหว่างเดินกลับ อย่าลืมแวะซุ้ม ศรแดง Super market จะเหมือนได้เดินผ่านซุปเปอร์มาร์เก็ตผักที่มีให้ชิมและให้ซื้อกลับบ้านได้อย่างจุใจ ขอกระซิบว่าแตงโมและแคนตาลูป หวานฉ่ำชื่นใจจนอดไม่ไหวต้องซื้อติดมือกลับบ้านแน่นอน

สำหรับคนที่อยากมาเดิน ชิม แชะ ช็อป ไม่ควรพลาด งานจัดขึ้นวันที่ 18 – 19 พ.ย. 2560 นี้เท่านั้น เวลา 9.00 – 16.00 น. สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้จากเฟซบุ๊คเพจ “เมล็ดพันธุ์ศรแดง” หรือเฟซบุ๊คเพจ “East-West Seed Thailand”  หรือโทร. 02-831-7777

 

#การเดินทางแบบสาธารณะ

รถไฟฟ้าสายสีม่วงลงสถานีคลองบางไผ่ประตู 1 จากนั้นต่อรถตู้ไทรน้อย มาลงหน้าวัดคลองตาคล้าย หรือนั่งแท็กซี่ จากสถานีคลองบางไผ่ ประมาณ 100 บาทครับ

รถตู้งามวงศ์วาน-ไทรน้อยขึ้นรถตู้ต้นสายได้ที่โลตัสงามวงศ์วาน ผ่านเส้นรัตนาธิเบศร์ ผ่านบางใหญ่ และลงที่หน้าวัดคลองตาคล้าย

รถตู้เชิงสะพานพระปิ่นเกล้า- ไทรน้อยผ่านเซ็นทรัลปิ่นเกล้า สถานีขนส่งสายใต้ใหม่ บางใหญ่ ลงหน้าวัดคลองตาคล้าย

จากหน้าวัดคล้องตาคล้ายสามารถขึ้นรับส่งที่ทางบริษัทจัดไว้ให้ได้เลย เพียง 500 เมตร ลงหน้าบริษัท อีสท์ เวสท์ ซีด จำกัด

#มีลานจอดรถไว้บริการ

แผนที่

บริษัท อีสท์ เวสท์ ซีด จำกัด ซอยวัดคลองตาคล้าย  ถนนไทรน้อย – บางบัวทอง ต.ไทรน้อย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี

อ่านต่อ : 7 เทศกาลดอกไม้เพลินตาน่าชม 

 

เรื่อง อรรถ

ภาพ ฤทธิรงค์ จันทองสุข