Check ก่อนตัดสินใจ…ซื้อบ้านยังไงให้สุขใจได้นานกว่า

เพราะการซื้อบ้าน นับเป็นหนึ่งในการตัดสินใจสำคัญที่สุดในชีวิตก็ว่าได้ หลายคนอาจเลือกจากทำเลเป็นตัวตั้ง บางคนคิดเรื่องเงินหรืองบเป็นหลัก และอีกหลายคนมองไปที่แบคกราวด์ของโครงการที่น่าไว้ใจ ทุกข้อที่กล่าวมาไม่มีข้อไหนละเลยได้จริงๆ ค่ะ วันนี้บ้านและสวนจึงขอเสนอสิ่งที่ควร Check และพิจารณาก่อนตัดสินใจซื้อบ้านมาฝากกัน

1. ทำเลดี แฮปปี้ทั้งเรื่องความสะดวก ประหยัด และปลอดภัย
ใครๆ ก็อยากมีบ้านที่เดินทางสะดวกใช่ไหมล่ะคะ ทั้งถนนหนทาง ระบบขนส่งสาธารณะ หรือสาธารณูปโภคที่ครบครันกว่า แหล่งของกินของใช้ ที่ทำงาน หรือแม้แต่โรงพยาบาล เพื่อลดค่าใช้จ่ายที่จะต้องหมดไปกับการเดินทางไกลๆ ไปโดยเปล่าประโยชน์

2. งบประมาณที่บาลานซ์คำว่า “บ้าน” กับ “การใช้ชีวิต”
เราเชื่อว่าบ้านที่ดี คือบ้านที่ทำให้เรามีความสุขไปพร้อมๆ กับการใช้ชีวิตในระยะยาว ฉะนั้นการตั้งงบเอาไว้ในแบบที่ยังมีเหลือพอให้เอ็นเตอร์เทนตัวเองในด้านอื่นๆ หรือเรียกง่ายๆ คือการคำนวณความเป็นไปได้ เช่น การตั้งงบค่าผ่อนบ้านในอัตราที่เหมาะสม คือ 25% ของรายได้ หรือมากสุด ไม่ควรเกิน 35%

3. Developer ดี ชีวิตก็ดี๊ดี
ปฎิเสธไม่ได้ว่าชื่อของผู้ประกอบการ เป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญของการพิจารณาก่อนซื้อบ้าน หลายคนเลือกแบรนด์ที่อยู่ในตลาดมานานเพราะเชื่อมั่นได้มากกว่า นั่นก็ใช่ค่ะ แต่อีกด้านนึงก็ต้องมองว่า แบรนด์นั้นๆ มีการมุ่งมั่นพัฒนา มาตรฐานของคำว่า อสังหาริมทรัพย์ ” ได้อย่างต่อเนื่องหรือไม่ ทั้งการรักษามาตรฐานแบบเสมอต้นเสมอปลาย การเดินหน้ามองหานวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อทำให้คำว่าบ้านเป็นได้มากกว่าแค่ที่อยู่อาศัย

4. เลือกบ้านรองรับความต้องการของครอบครัวได้
ครอบครัวที่มีทั้งเด็กเล็กและผู้ใหญ่ สิ่งที่ควรใส่ใจก็มีตั้งแต่ความปลอดภัยทั้งในและนอกบ้าน ดังนั้นต้องเลือกโครงการที่เน้นการติดตั้งระบบรักษาความปลอดภัยที่รัดกุม หรือมีการออกแบบฟังก์ชั่นพิเศษเพื่อคนสำคัญในบ้านอย่างหลักการ Universal Design ที่ช่วยให้ผู้สูงวัยอยู่อาศัยได้อย่างมีความสุข รวมทั้งการมี Facility ที่ครบครันและใช้ได้จริง

5. วัสดุดี ที่หมายถึงทั้งแข็งแรงและปลอดภัย
วัสดุแข็งแรงอาจมองแค่ภายนอกไม่ได้ ต้องอาศัยการหาข้อมูลจากโครงการ ไล่เลียงไปตั้งแต่เรื่องรากฐาน ที่อาจคิดไปถึงการต่อเติมในอนาคตได้ รวมถึงวัสดุก่อสร้างและวัสดุตกแต่งที่ใช้ ต้องปลอดภัย ทนทาน และไม่มีสารเคมีเจือปน ร่วมด้วยเรื่องนวัตกรรมและเทคโนโลยีต่างๆ ที่จะช่วยให้ประหยัดได้ทั้งพลังงานและค่าใช้จ่าย

จากหลักการทั้งหมดนี้ ต้องบอกว่าแทบทุกข้อสอดคล้องกับแคมเปญที่กำลังเป็น Talk of the town จากแบรนด์พฤกษา ที่ว่าด้วยเรื่องของการให้ความใส่ใจในทุกรายละเอียดของการอยู่อาศัย ที่เราอาจมองข้ามไป ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง Safety Home บ้านแข็งแรงปลอดภัย ความใส่ใจในภัยที่เรามองไม่เห็น ที่เริ่มตั้งแต่โครงสร้างบ้านที่แข็งแรงกว่าด้วยการลงเสาเข็มหลังบ้าน ที่มีความยาวเท่ากับตัวบ้าน เสริมด้วยการออกแบบบ้านที่คิดถึงคนสำคัญในครอบครัวภายใต้หลักการ Universal Design ไปจนถึงระบบความปลอดภัยของโครงการอย่างรัดกุม

ต่อเนื่องด้วยการทำให้บ้านเป็นบ้านใส่ใจคุณภาพ Healthy Home ทั้งการเลือกใช้วัสดุที่ได้มาตรฐาน ปลอดสารที่จะนำอันตรายสู่ร่างกาย การวางผังให้บ้านมีการหมุนเวียนของอากาศได้ดีกว่า ร่วมไปกับสาธารณูปโภคที่คิดมาเพื่อสุขภาพ

อีกหนึ่งไอเดียน่าสนใจได้แก่ Smart Home บ้านทันสมัย สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ยุคใหม่ที่เปลี่ยนความยุ่งยากเป็นความสะดวกง่ายดาย ไม่ว่าจะเป็นการใช้ Application เพื่อควบคุมการทำงานของระบบและเครื่องใช้ในบ้าน หรือสัญญาณที่ช่วยระวังป้องกันภัย

สุดท้ายกับความเป็นบ้านของคนยุคใหม่ที่ใส่ใจเรื่อง Green Home บ้านประหยัดพลังงาน การนำธรรมชาติเข้ามาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด อาทิการใช้หลังคา Skylight เพื่อเปิดรับแสงให้ประหยัดไฟได้มากกว่า หรือการใช้ระบบ Solar Cell กับพื้นที่ส่วนกลางเพื่อลดการสิ้นเปลืองพลังงานเป็นต้น

และนี่ก็คือ Checklist  https://www.pruksa.com/pre-sale/999-pruksa-technology

ที่เราอยากให้คุณพิจารณาก่อนตัดสินใจซื้อบ้าน เชื่อว่าจะช่วยให้คุณเลือกบ้านได้สมบูรณ์แบบตรงใจแน่นอนค่ะ

อีกขั้นกับนวัตกรรมของคำว่าบ้าน
PRUKSA Quality Standard
สัมผัสได้แล้วที่ 4 ทาวน์โฮม จากพฤกษาใกล้บ้านคุณนะคะ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 1739 หรือ pruksa.com