“แสนสิริ” เขย่าวงการ Developer เมืองไทย กับการเปิดตัว 6 นวัตกรรมเพื่อบ้านครั้งแรกของประเทศ

เป็นที่น่าสังเกตว่าเทรนด์ที่อยู่อาศัยในช่วงหลังที่เห็นกันบ่อย มักจะสร้างออกมาตอบโจทย์การอยู่อาศัยของคนรุ่นใหม่มากขึ้น ซึ่งนอกจากการให้ความสำคัญในเรื่องของการเดินทางที่สะดวกสบาย การดีไซน์ และฟังก์ชั่นการใช้งานแล้ว เรื่องการนำนวัตกรรมเทคโนโลยีเข้ามาเสริมในโครงการ ก็เป็นสิ่งสำคัญ เพราะถือเป็นองค์ประกอบในการมอบสิ่งดีๆ ที่เป็นประโยชน์กลับคืนให้แก่ผู้อยู่อาศัย

บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ในฐานะบริษัทอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำด้านเทคโนโลยีที่ครอบคลุมทุกแง่มุมของการอยู่อาศัย เตรียมจัดงานใหญ่แห่งปี ภายใต้ชื่อ “Sansiri Life Comes Home 2017” ระหว่างวันที่ 24–26 พ.ย. นี้ ที่แฟชั่นฮอลล์ ชั้น 1 ศูนย์การค้าสยามพารากอน และเป็นครั้งแรกที่จะเปิดเป็นตัว “SiriLifeTech” 6 นวัตกรรมเพื่อการอยู่อาศัยแนวใหม่ เพื่อการใช้ชีวิตที่สมบูรณ์แบบและลงตัวยิ่งกว่าเคย สะท้อนความเป็นผู้นำของแสนสิริในการปฏิวัติสู่ไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัยยุคดิจิทัลอย่างแท้จริง

นวัตกรรมที่จะเปิดตัวในครั้งนี้ แสนสิริได้ร่วมคิดค้น ออกแบบ และพัฒนาร่วมกับพันธมิตรทั้งในประเทศและระดับนานาชาติ ซึ่งแต่ละรายเป็นระดับผู้เชี่ยวชาญชั้นแนวหน้าของนวัตกรรมแต่ละแขนง กล่าวได้ว่าครั้งนี้เป็นการเปิดกลยุทธ์ของแสนสิริในการมอบประสบการณ์ที่อยู่ที่ครบครัน และสะดวกสบายในทุกมิติ โดย 6 นวัตกรรมนี้จะมาในรูปแบบการอยู่อาศัยที่สมบูรณ์แบบ (Complete Your Living Experience) มีทั้งที่นำมาใช้งานจริงบ้างแล้วในบางโครงการ และเตรียมนำมาใช้ในโครงการอนาคตอันใกล้ ไม่ว่าจะเป็น

Sansiri Home Service Application
แอพเพิ่มความสะดวกสบาย ทุกเรื่องเรื่องบ้าน ทั้งจองใช้พื้นที่ส่วนกลาง แจ้งซ่อม ผ่านแอพ และฟังก์ชั่นใหม่

แอพพลิเคชันสำหรับลูกบ้านแสนสิริ ที่ช่วยในการติดตามข่าวสารและการติดต่อกับโครงการและนิติบุคคลได้ง่ายดายและสะดวกยิ่งขึ้นผ่านทางแอพพลิเคชัน ทั้งด้านการติดตามข่าวสารจากโครงการ (Announcement) การส่งข้อความติดต่อกับนิติบุคคล (Messaging) ระบบรับการแจ้งเตือนเมื่อมีพัสดุส่งถึงเจ้าของห้อง (Mailbox) การบริหารจัดการค่าส่วนกลาง / ยอดเงินฝาก / ยอดเงินค้างชำระ (My Account) รวมถึงการแจ้งซ่อมและการตรวจสอบสถานะการแจ้งซ่อม (Home Care) ผู้ใช้สามารถเข้าสู่ระบบอย่างง่ายดายผ่านระบบปฏิบัติการ iOS และ Android โดยสามารถใช้งานได้ถึง 5 ภาษา ได้แก่ ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ จีน (traditional, simplified) และภาษาญี่ปุ่น ทั้งยังสามารถล็อคอินเข้าสู่ระบบโครงการที่ผู้ใช้เป็นเจ้าของได้มากกว่าหนึ่งโครงการผ่านระบบเพียงระบบเดียว

อีกทั้งยังเชื่อมต่อกับระบบ Home Automation ซึ่งสามารถควบคุมการเปิดปิดไฟ รวมถึงเครื่องปรับอากาศผ่านทางแอพพลิเคชั่น และในโครงการใหม่ของแสนสิริยังสามารถจองห้องสันทนาการต่างๆ ในส่วนของพื้นที่ส่วนกลางผ่านแอพพลิเคชั่น (Facility booking) ได้อย่างง่ายดายและสะดวกสบายกว่าเดิม ปัจจุบัน Sansiri Home Service Application มีผู้ใช้มากกว่า 20,000 ราย จากกว่า 150 โครงการ

นอกจากนี้ ยังมีฟังก์ชัน ONLINE SHOPPING BY SB FURNITURE ฟังก์ชันใหม่ที่เปิดให้บริการในเดือนธันวาคม 2560 เพื่อมอบประสบการณ์ใหม่ในการช้อปปิ้งและตกแต่งบ้านของคุณให้สวยดั่งใจได้เพียงแค่ปลายนิ้วสัมผัส

SAN:DEE Delivery Bot หรือน้องแสนดี หุ่นยนต์ไฮเทคส่งของถึงหน้าห้องพัก
แสนดี” หุ่นยนต์ที่จะมาช่วยอำนวยความสะดวกด้วยบริการส่งพัสดุถึงหน้าประตูลูกบ้าน โดยพัสดุที่ส่งมาถึงโครงการจะถูกบันทึกเข้าสู่ระบบ และแจ้งเตือนลูกบ้านผ่าน Sansiri Home Service Application ซึ่งลูกบ้านสามารถแจ้งความจำนงให้แสนดีนำพัสดุต่างๆ ขึ้นมาส่งที่ห้องผ่านแอพลิเคชั่นได้อีกด้วย โดยแสนดีที่มาพร้อมระบบการนำทางหลบหลีกสิ่งกีดขวางและสามารถขึ้นลิฟท์ด้วยตัวเองได้ รับน้ำหนักได้สูงสุดมากถึง 80 กิโลกรัม เป็นการยกระดับความปลอดภัยของลูกบ้านด้วยการป้องกัน ไม่ให้คนแปลกหน้าเดินขึ้นไปส่งของโดยตรง หุ่นยนต์แสนดีพร้อมมอบประสบการณ์ความสะดวกสบายให้แก่ลูกบ้านแสนสิริเป็นครั้งแรกที่โครงการ เดอะ โมนูเมนต์ สนามเป้า

Sansiri AI BOX ผู้ช่วยอัจฉริยะ ที่สั่งการควบคุมการเปิด ปิดอุปกรณ์ไฟฟ้าในบ้านด้วยเสียงภาษาไทยเป็นครั้งแรก
แสนสิริร่วมกับ บริษัท อะเมซอน เว็บ เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท เดลิเทค จำกัด พัฒนา ระบบปัญญาประดิษฐ์ที่สามารถรับการสั่งงานด้วยเสียงภาษาไทยครั้งแรกของไทย เชื่อมต่อกับทั้งระบบ Home Automation ช่วยอำนวยความสะดวกในการเช็คข่าวประจำวัน ตรวจสอบสภาพอากาศ – สภาพการจราจร ทั้งยังสามารถฟังเพลงไทย หรือรับคลื่นวิทยุในประเทศไทยได้ รวมไปถึงการสั่งการเครื่องใช้ไฟฟ้าต่าง ๆ ภายในบ้าน เช่น การเปิด-ปิดไฟ เครื่องปรับอากาศ และโทรทัศน์ เป็นต้น

นอกจากนี้ยังเชื่อมต่อกับระบบ Sansiri Home Service Application ให้ผู้อยู่อาศัยสามารถจองพื้นที่ส่วนกลางภายในโครงการได้ เช่น จองห้องโยคะ หรือสั่งให้แสนดี นำพัสดุมาส่งให้ที่ห้อง เป็นต้น

Smart Move แพลตฟอร์มบริการให้เช่ารถยนต์พลังงานไฟฟ้าในโครงการ
แพลตฟอร์มบริการเช่ายานพาหนะในโครงการของแสนสิริเพื่ออำนวยความสะดวกในการใช้ชีวิตให้กับคนรุ่นใหม่ โดยมีรถยนต์ที่ควบคุมและใช้พลังงานไฟฟ้า 100% สำหรับ Car Sharing ให้ลูกบ้านได้เช่าใช้และคิดค่าบริการจริงเป็นนาที พร้อม EV Charger เครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า ได้ทั้งความสะดวกสบายและยังสามารถช่วยลดมลพิษต่อสิ่งแวดล้อมได้อีกด้วยนำร่องด้วย BMW รุ่น i3 ซึ่งนำมาใช้ในโครงการเดอะไลน์ จตุจักร-หมอชิต เป็นโครงการแรก

Farmshelf นวัตกรรมฟาร์มแนวตั้งอัจฉริยะครั้งแรกของไทย ที่ให้ลูกบ้านปลูกผักเพื่อบริโภคเองในคอนโดฯผ่านแอพ

นวัตกรรมฟาร์มแนวตั้งอัจฉริยะจากสหรัฐอเมริกาที่กำลังเป็นที่นิยมไปทั่วโลก เป็น “Indoor Farm” ที่ใช้ IOT ควบคุมและมอนิเตอร์การเจริญเติบโตอัตโนมัติผ่านโมบายแอพฯ ด้วยเทคโนโลยีและการเก็บดาต้าของพืชผักชนิดต่างๆ ทำให้สามารถตั้งระบบอัตโนมัติ (Automated Hydroponic Growing Systems) เพื่อควบคุมคุณภาพ ความสดอร่อย และระยะเวลาการเก็บเกี่ยวได้ง่ายๆ ที่สำคัญสะอาด และปลอดยาฆ่าแมลง ซึ่งจะทำให้การปลูกผักเพื่อรับประทานเองในที่อยู่อาศัยเป็นเรื่องง่ายและใกล้ตัว โดยแสนสิริเป็นบริษัทแรกที่นำเข้ามาในประเทศไทย

Samitivej@HOME นวัตกรรมเพื่อการดูแลสุขภาพในที่พักอาศัย ภายใต้ความร่วมมือกับ รพ.สมิติเวช

แสนสิริและโรงพยาบาลสมิติเวชจัดทำ Wearable Device ในรูปแบบสายรัดข้อมือ พัฒนาขึ้นเพื่อลดความเสี่ยงด้านสุขภาพและดูแลการดำเนินชีวิตประจำวันของคนที่คุณห่วงใย ฟังก์ชันแจ้งเตือนเมื่อเกิดอุบัติเหตุ และฟังก์ชันให้ความช่วยเหลือจากโรงพยาบาลผ่านระบบที่เชื่อมตรงสู่โรงพยาบาลเพียงได้รับสัญญานขอความช่วยเหลือจากผู้ใช้งาน โดยโรงพยาบาลจะแจ้งข่าวไปถึงญาติของผู้สวมใส่ทันที

นวัตกรรมเหล่านี้เป็นเพียงบางส่วนที่แสนสิริตั้งใจนำมามอบให้กับลูกค้าทุกคน เพื่อเป็นการประกาศจุดยืนการไม่หยุดยั้งที่จะพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีสู่ลูกบ้านทุกคน ซึ่งจะเห็นได้ว่าการนำเทคโนโลยีใหม่ ๆ มาปรับใช้ในครั้งนี้ มีความน่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง เพราะจะทำให้การใช้ชีวิตในยุคปัจจุบันสะดวกสบายยิ่งกว่าเดิม

เตรียมตัวให้พร้อม เพื่อไปพบกับการรวมตัวของสุดยอดนวัตกกรมเพื่อการอยู่อาศัยที่ดีขึ้นดังกล่าว พร้อมกับการเปิดตัว 2 โครงการใหม่ “oka HAUS” คอนโดไฮไรส์บรรยากาศรีสอร์ทกลางเมืองสุขุมวิท 36 และ “kawa HAUS” คอนโดโลว์ไรส์ริมน้ำใน Community T77 ที่พร้อมมอบความสุขแห่งการเลือกสรรคอนโดมิเนียมที่ตรงใจคุณ มาพร้อมข้อเสนอสุดพิเศษ และโปรโมชั่นมากมาย เฉพาะภายในงาน “Sansiri Life Comes Home 2017” ระหว่างวันที่ 24–26 พฤศจิกายนนี้ ที่แฟชั่นฮอลล์ ชั้น 1 ศูนย์การค้าสยามพารากอน

สำหรับผู้ที่สนใจ บ้าน และ ทาน์เฮ้าส์ สามารถเยี่ยมชมได้ที่โครงการ ตั้งแต่วันนี้จนถึงสิ้นปี เพื่อรับโปรโมชั่นพิเศษแห่งปี

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.sansiri.com/ LifeComesHome2017