จับตา แสนสิริ กับอีกก้าวของการขยับตัวในเวทีไทยและเวทีโลก ด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์

แสนสิริ สองข่าวใหญ่ที่ไม่หยิบยกมาพูดถึงคงไม่ได้ในช่วง 2 วันที่ผ่านมานี้ คงหนีไม่พ้นความเคลื่อนไหวของดีเวลล็อปเปอร์ค่ายใหญ่ในแวดวงอสังหาริมทรัพย์ของบ้านเรา

แสนสิริ จ่อฮุบห้องชุดที่พักอาศัยจำนวน 53 ห้องที่เหลือในโครงการเดอะริทซ์ –คาร์ลตัล เรสซิเดนเซส บางกอก และโครงการนิมิต หลังสวน

อีกไม่เกิน 60 วัน นับจากนี้ ดีลซึ่งเป็นที่ฮือฮาในวงการอสังหาฯส่งท้ายปี 2560 ก็จะได้บทสรุปเป็นที่แน่ชัดแล้วว่า ห้องชุดที่พักอาศัยจำนวน 53 ห้อง ที่ยังไร้ผู้ครอบครองเป็นกรรมสิทธิ์ในโครงการเดอะริทซ์ –คาร์ลตัล เรสซิเดนเซส บางกอก และโครงการนิมิต หลังสวน จะเปลี่ยนมือจากกลุ่มบริษัท เพซ ดีเวลลอปเมนท์ มาอยู่ภายใต้การบริหารของแสนสิริหรือไม่ หลังจากมีการประกาศลงนามบันทึกความเข้าใจในการซื้อขายระหว่างทั้งสองบริษัทไปเมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

เดอะริทซ์ –คาร์ลตัล เรสซิเดนเซส บางกอก
เดอะริทซ์ –คาร์ลตัล เรสซิเดนเซส บางกอก

แสนสิริ เดอะริทซ์ –คาร์ลตัล เรสซิเดนเซส บางกอก เป็นโครงการที่พักอยู่อาศัยสุดหรูภายในโครงการมหานคร ซึ่งเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของกรุงเทพฯ อันประกอบด้วย เรสซิเดนซ์จำนวน 209 ยูนิต ที่มีความแตกต่างกันไปตามลักษณะของอาคารแต่ละชั้น โดยมีขนาดตั้งแต่ 2-5 ห้องนอน และพื้นที่ตั้งแต่ 120 – 850 ตารางเมตร ครอบคลุมทั้งเลย์เอาต์แบบซิมเพล็กซ์ และแบบดูเพล็กซ์ ซึ่งแบ่งเป็นสองประเภท ได้แก่ ทาวเวอร์ เรสซิเดนซ์ และสกาย เรสซิเดนซ์ ที่ได้รับการตกแต่งภายในโดย เดวิด คอลลินส์ สตูดิโอ ซึ่งมีผลงานเป็นที่ยอมรับในระดับโลก

โครงการนิมิต หลังสวน

นิมิต หลังสวน เป็นโครงการที่พักอาศัยแบบฟรีโฮลด์ระดับซูเปอร์ลักชัวรีใจกลางกรุงเทพฯ ตั้งอยู่บนถนนหลังสวน ใกล้กับสวนลุมพินี ตัวอาคารมีความสูง 54 ชั้น ประกอบด้วย เรสซิเดนซ์ระดับไฮเอนด์ จำนวน 187 ยูนิต มีขนาดพื้นที่ตั้งแต่ 78 – 617 ตารางเมตร โดยมีขนาดตั้งแต่ 2 – 4 ห้องนอน และเพนท์เฮาส์ พร้อมด้วยไพรเวทคลับบนดาดฟ้า และสวนสีเขียวอันร่มรื่นกลมกลืนไปกับบริบททอดตัวสู่ทางเข้าโครงการ ปัจจุบันอยู่ในระหว่างกระบวนการก่อสร้าง ภายหลังเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2558 และมีกำหนดที่จะสร้างแล้วเสร็จสมบูณ์ช่วงปลายปี 2561 ที่จะถึง

โครงการนิมิต หลังสวน

โดยหลังจากบริษัทแสนสิริ จำกัด (มหาชน) และกลุ่มบริษัท เพซ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และบริษัท เพซ โปรเจคทู จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยในกลุ่มบริษัท เพซ ดีเวลลอปเมนท์ ต่างก็ได้ยื่นหนังสือถึงตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ว่าด้วยการลงนามบันทึกความเข้าใจเพื่อซื้อขายห้องชุดที่พักอาศัยในโครงการเดอะริทซ์ –คาร์ลตัล เรสซิเดนเซส บางกอก ที่เหลือจำนวน 53 ห้องชุด ในโครงการอาคารชุดมหานคร และโครงการนิมิต หลังสวน (ทั้งโครงการ) ในเบื้องต้น

ซึ่งในระหว่างนี้จะเป็นขั้นตอนการตรวจสอบทรัพย์สินที่ซื้อขาย (Due Diligence) ถ้าหากเป็นที่พอใจและผ่านความเห็นชอบจากคณะกรรมการบริษัทของทั้งสองบริษัทฯ รวมถึงได้รับความยินยอมจากบุคคลอื่นที่เกี่ยวข้องทั้งหมด เราก็จะสามารถพูดได้เต็มปากว่า การเปลี่ยนถ่ายผู้ครอบครองกรรมสิทธิ์ครั้งนี้แล้วเสร็จสมบูรณ์ และส่งให้แสนสิริกลายเป็นผู้ถือครองโครงการคอนโดมิเนียมระดับไฮเอนด์ใน 5 อันดับแรกของไทยที่มีราคาต่อตารางเมตรแพงที่สุดมากถึง 3 โครงการนั่นคือ 98 Wireless (*ประมาณ 580,000 บาท ต่อตารางเมตร), The Ritz-Carlton Residences Bangkok (*ประมาณ 490,000 บาท ต่อตารางเมตร / **จำนวน 53 ยูนิต จาก 209 ยูนิต) และ KHUN by YOO (*ประมาณ 380,000 บาท ต่อตารางเมตร)

แสนสิริ ทุ่มงบ  2,800 ล้านบาท ซื้อหุ้นของ Standard International และ One Night 35%, Hostmaker 13%, JustCo 6%, Farmshelf 58% และ Monocle 13.2%

ทว่าในระหว่างรอการบรรลุข้อตกลงดังกล่าว ที่น่าจะมีการประกาศอย่างเป็นทางการในเร็ววัน เมื่อวานนี้เองแสนสิริได้ชิงลงมือประกาศกร้าวถึงวิสัยทัศน์ที่มองไกลไปสู่ระดับโลก ด้วยการผนึกกำลังร่วมกับ 6 ไลฟ์สไตล์แบรนด์ชั้นนำ โดยทุ่มงบ 2,800 ล้านบาท ผลักดันแบรนด์แสนสิริให้เป็นมากกว่าที่อยู่อาศัย และเพื่อเติมเต็มไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่อย่างรอบด้านทั้งการดำเนินชีวิต การทำงาน การพักผ่อน และการเรียนรู้ผ่านเทคโนโลยีใหม่ๆ อย่างเต็มตัว

6 ไลฟ์สไตล์แบรนด์ชั้นนำที่ว่านั้น ประกอบด้วย Standard International บริษัทในกลุ่ม The Standard Hotel Group แบรนด์ธุรกิจโรงแรมประเภทบูติกโฮเต็ล ที่ขึ้นชื่อเรื่องการสร้างประสบการณ์ให้กับผู้เข้าพักแตกต่างกันไปในแต่ละแห่ง ตามบริบทและวัฒนธรรมของเมืองอันเป็นที่ตั้งนั้นๆ

One Night แอพลิเคชั่นจองห้องพักที่ถูกพัฒนาขึ้นโดย Standard International ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มแห่งแรกสำหรับใช้งานเฉพาะบนเครือข่ายโมบาย อันเป็นศูนย์กลางการจัดจำหน่ายห้องพักจากหลากหลายโรงแรมชั้นนำ และเป็นแอพลิเคชั่นแบบ Same-day booking หรือสามารถจองโรงแรมได้ในวันที่ต้องการจะเข้าพักเท่านั้น

One Night แอพลิเคชั่นแบบ Same-day booking บนโมบายที่สามารถจองโรงแรมได้ในวันที่ต้องการจะเข้าพักเท่านั้น

Hostmaker บริษัทสตาร์ทอัพจากประเทศอังกฤษที่กำลังมาแรง ซึ่งเป็นผู้ให้บริการการเช่าที่พักอาศัยและผู้บริหารการจองที่พักอันดับหนึ่งของ Airbnb

JustCO ผู้ให้บริการ Coworking Space รายใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จากสิงคโปร์

Farmshelf ผู้สร้างสรรค์นวัตกรรมการเพาะปลูกอัตโนมัติ สำหรับผู้ต้องการปลูกผักปลอดสารพิษไว้บริโภคเองที่บ้าน

และสุดท้ายคือ Monocle สื่อผู้ทรงอิทธิพลแห่งยุคที่เคยร่วมงานกันมาแล้วเมื่อ 4 ปีก่อนในการเนรมิต Monocle Pop-Up Shop แห่งแรกในกรุงเทพฯ ขึ้นที่แสนสิริ เลานจ์ สยามพารากอน หรือล่าสุดที่ร่วมมือกับ WinkCreative บริษัทดีไซน์เอเจนซี่ในเครือ Monocle ในการพัฒนาคอมมูนิตี้รีเทลอย่าง Habito ในโครงการ T77 ให้มีแนวคิดแตกต่างไปจากคอมมูนิตี้ทั่วไปนั่นเอง

Monocle

นับว่าการขยับก้าวครั้งนี้ของแสนสิริน่าจับตากว่าครั้งไหน และไม่ว่าผลสุดท้ายการเจรจาธุรกิจระหว่างแสนสิริ กับเพซ ดีเวลลอปเมนท์ จะบรรลุข้อตกลงหรือไม่ (ซึ่งคาดว่าไม่น่าจะมีปัญหา) แต่การประกาศแผนผนึกกำลังร่วมกับ 6 พันธมิตรระดับโลก ก็เพียงพอที่จะบ่งบอกว่าแสนสิริมองไกลไปสู่อีกระดับแล้ว ไม่ใช่แค่เรื่องที่อยู่อาศัย แต่เป็นไลฟ์สไตล์ ไม่ใช่แค่ในเมืองไทย แต่จะไปไกลถึงระดับโลก

เพราะทุกวันนี้โลกถูกขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี ไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่จึงผันเปลี่ยนตามการหมุนของโลก และแน่นอนว่าบางสิ่งคงไม่มีวันเหมือนเดิม อย่างเช่นเมื่อ 10 ปีที่ผ่านมาอีกต่อไป


หมายเหตุ
*ราคาประมาณต่อตารางเมตร อัพเดตล่าสุดเมื่อเดือนตุลาคม 2560, **แสนสิริจะเป็นผู้ครอบครองกรรมสิทธิ์ของห้องชุดจำนวน 53 ยูนิต จาก 209 ยูนิตที่เหลือในโครงการเดอะริทซ์ –คาร์ลตัล เรสซิเดนเซส บางกอก ในกรณีการบรรลุข้อตกลงขั้นสุดท้าย


เรื่อง : Nawapat D.
ภาพ : ภาพประชาสัมพันธ์


TOTAL NEW LOOK! พบ room โฉมใหม่ฉบับราย 2เดือน ได้ 1 พ.ย. นี้ เล่มนี้ว่ากันด้วยเรื่องราวของ The Annual Property Issue ที่รวบรวมความเคลื่อนไหวในเชิงดีไซน์ในวงการอสังหาริมทรัพย์ที่น่าสนใจที่สุดตลอดทั้งปีที่ผ่านมาไว้ให้คุณที่นี่ที่เดียว

Design Cases 

– Residential : Riz Carlton Residences Bangkok ห้องพักหรูระฟ้าบนตึกมหานคร
– Bar : Soi 16 บาร์เปิดใหม่กลางเมืองพัทยา โดดเด่นด้วยคาแร็คเตอร์กลิ่นอายสไตล์ไทย
– Restaurant : Nowhere ร้านอาหารสไตล์โมเดิร์นบนรูฟท๊อปสุดเท่

Theme 

– Design Documentary : สถาปัตยกรรมพร้อมอาศัยในวันที่ “บ้าน” ไม่เพียงพอสำหรับทุกคน

– Special Scoop : 20 Best Design housing of 2017 รวมโครงการอยู่อาศัยที่เราว่าเจ๋งที่สุดประจำปีนี้

Home

– TRIANGLE HOUSE เรื่องราวของรูปสามเหลี่ยมกับงานดีไซน์สนุก ๆ นอกกรอบ ผลงานโดย Ganna design บริษัทสถาปนิกสัญชาติไต้หวั

– READY-TO-PAINT CANVAS อิสระในการอยู่อาศัย เติมเต็มชีวิตให้บ้านไม่ต่างจากงานศิลปะของคุณรักกิจ ควรหาเวช และคุณพิชญา ศรีระพงษ์

– HUAMARK 09 บ้านมิกซ์ยูสรวมฟังก์ชันออฟฟิศ บ้านพักอาศัย และสตูดิโอออกแบบเข้าด้วยกัน ของคุณอินทนนท์ และคุณธริศราย์ จันทร์ทิพย์

Inspiration 

Product
– Ong-Orn แบรนด์เฟอร์นิเจอร์ไม้ เข้าถึงตัวตนผู้ใช้ด้วยการผลิตแบบ Custom – Made
Material
– แนะนำพรมรุ่นใหม่จาก Express Carpet ตอบโจทย์ดีไซน์ที่หลากหลายของบ้านคุณ
Event
– Dyson Singapore Technology Centre ศูนย์วิจัยเทคโนโลยีของไดสันประจำสิงคโปร์

สอบถามสั่งซื้อนิตยสาร Room ได้ที่ช่องทางต่อไปนี้
1. ฝ่ายสมาชิกนิตยสาร Room: โทร 02-423-9889
2. ID Line : @naiinfanclub
3. Inbox FB : www.facebook.com/messages/t/150967806418
4. Website naiin.com : naiin.com/category?magazineHeadCode=RM&product_type_id=2

เมื่องานดีไซน์และการอยู่อาศัยคือเรื่องเดียวกัน KHUN by yoo inspired by Starck

จับตาน่ามอง 10 คอนโดราคาแพง แห่งปี 2017