เมื่อม่านเป็นมากกว่าม่าน! 6 ไอเดียการติดม่าน ที่จะช่วยให้บ้านกลายเป็นสวรรค์

หลายคนคงจะนึกถึงการติดม่าน ต่อเมื่อต้องการสิ่งที่จะช่วยบดบังแสงแดดที่สะท้อนเข้ามาภายในบ้าน ไม่ว่าจะเป็นห้องนอน ห้องนั่งเล่น ห้องครัว หรือแม้แต่ห้องน้ำ แต่คุณรู้ไหมว่า ม่านสามารถทำประโยชน์ได้มากกว่านั้น เพราะเราสามารถนำม่านมาปรับใช้ ให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของเราได้ ถ้าใครไม่เชื่อ ลองตามไปดูกันเลย

ม่านกั้นตู้เสื้อผ้า
สำหรับคนที่มีเสื้อผ้าเยอะ จนไม่มีที่ในตู้เสื้อผ้าเหลือให้แขวนแล้ว และมีความคิดที่ว่า ถ้าจะซื้อตู้เสื้อผ้าเพิ่มก็กลัวว่าห้องนั้นจะดูทึบเกินไป ลองมาทำชั้นวางของให้เป็นตู้เก็บเสื้อผ้าขนาดย่อมกันดีกว่า เพียงคุณเลือกม่านคอกระเช้าที่มีสีสบายตา เข้ากับชั้นวางและโทนเสื้อผ้าของคุณ มากั้นบริเวณด้านหน้าชั้นทั้งสองฝั่ง คุณก็จะได้ม่านกั้นตู้เสื้อผ้าที่สามารถเลื่อนเปิดปิดและหยิบเสื้อผ้าได้อย่างสะดวก  แถมยังช่วยให้ห้องของคุณดูโปร่งและสวยงามขึ้นด้วย

ม่านกั้นมุมนั่งเล่น
อยากมีมุมส่วนตัวไว้นั่งอ่านหนังสือเงียบๆ ก็มีได้ไม่ยาก แค่มีผ้าม่านที่ทำจากผ้าโปร่ง ฝันของคุณก็เป็นจริงได้ โดยอาจเลือกมุมห้องที่คุณชอบหรือมุมที่ไม่ได้ใช้งาน แล้วนำผ้าม่านแบบสอดราง มาร้อยเข้ากับราววงกลม พร้อมทั้งหาที่ยึดกับมุมนั้นๆ ไว้ อาจหาผ้าห่มหรือหมอนน่ารักๆ มาตกแต่ง เพิ่มสีสันให้มุมนั่งเล่นของคุณ แค่นี้คุณก็จะมีกระโจมยิปซีแบบส่วนตั๊วส่วนตัวแล้วล่ะ

ม่านตกแต่งหน้าต่าง
ถ้าม่านที่บ้านของคุณมีเพียงม่านพับเรียบๆ ไว้กันแดดเท่านั้น จะดีกว่าไหม ถ้าเราสามารถตกแต่งหน้าต่างห้องนั้นๆ ให้มีมิติมากขึ้น เพียงคุณเลือกม่านที่มีสีโทนเดียวกับชุดโซฟาหรือหมอนตกแต่ง แล้วนำมาพับหรือรีดให้เรียบร้อย ก่อนนำมาพาดบริเวณราวม่านเพื่อเพิ่มความสวยงามและแปลกตา แค่นี้ห้องรับแขกของคุณก็จะโดดเด่นไม่เหมือนใครแล้วล่ะ

ม่านกั้นห้องลองเสื้อผ้า
จะลองเสื้อผ้าทั้งทีก็ต้องการความเป็นส่วนตัวสักหน่อย เพียงเลือกใช้ม่านคอกระเช้า ที่มีเนื้อผ้าแบบ Dim-out ช่วยกรองแสงจากด้านนอกที่จะเข้ามา เลือกลายที่คุณชอบ จะเป็นลายดอก สีสันสดใส หรือสีเรียบๆ คุมโทนก็ได้ แล้วนำมาแขวนกับราววงกลมที่มีขายึดไว้ แค่นี้คุณก็ได้ห้องลองเสื้อผ้าน่ารักๆ ไว้ในบ้านแล้วล่ะ ไอเดียนี้ ใครที่มีร้านเสื้อผ้าจะเอาไปใช้เป็นห้องลองให้ลูกค้าที่ร้านก็เก๋ไปอีกแบบ

ม่านกั้นเตียงนอน
สำหรับใครที่ชอบความเป็นส่วนตัวมากๆ เวลานอน เราก็สามารถสร้างสเปซลับๆ บนเตียงนอนได้ เพียงใช้ม่านผ้าโปร่ง Silver Rain กั้นรอบเตียง ซึ่งนอกจากจะช่วยกรองแสงที่ผ่านเข้ามาในช่วงเวลาที่คุณกำลังหลับใหลแล้ว ยังช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวให้คุณได้อีกด้วย หรือใครจะนั่งจิบกาแฟ นอนอ่านหนังสือเพลินๆ ก็โรแมนติกไปอีกแบบ

ม่านกั้นห้องน้ำ
แน่นอนว่า ห้องน้ำเป็นห้องที่เราต้องการความเป็นส่วนตัวมากที่สุด แล้วจะดีแค่ไหน ถ้าเราจะมีม่านในห้องน้ำเพื่อเพิ่มความเป็นส่วนตัวขึ้นอีกระดับ เพียงเลือกม่านลายทรอปิคอลที่สวยงามดูเป็นธรรมชาติ อย่าง Vanada มากั้นไว้ จะเปลี่ยนเสื้อผ้าก็ได้ จะทำธุรส่วนตัวก็ดี ไม่มีใครเข้ามากวนได้แน่นอน

ดูครบทั้ง 6 ไอเดียแล้ว ก็อย่าลืมลองเอาไปใช้กัน รับรองได้เลยว่าบ้านของคุณจะต้องน่าอยู่มากขึ้นเลยทีเดียว ส่วนใครที่สงสัยว่า ถ้าอยากได้ม่านแบบนี้แล้วต้องทำอย่างไร ก็ไปปรึกษาผู้เชี่ยวชาญเรื่องม่าน อย่าง VC Fabric ทั้ง 2 สาขา ทั้งที่ชั้น 2 อาคารวิจิตร สุขุมวิท 71 หรือที่ CDC อาคาร F ชั้น 2 และร้านตัวแทนจำหน่ายสินค้าจาก VC Fabric ทั่วประเทศ

หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ VC Fabric Call Center 02-057-9999 หรือ https://www.facebook.com/VCFabric/ หรือ www.vc-fabric.com