3 เหตุผลที่คนรักงานศิลปะควรไปชมนิทรรศการ Selection Market at YELO House

ศิลปินผู้มาพร้อมกับผลงานศิลปะที่ถ่ายทอดแนวความคิด ความเป็นตัวตน และการสื่อสารผ่านผลงานหลากหลายแขนงในนิทรรศการ Selection Market at YELO House

จิตติ จำเนียรไวย 

ศิลปินผู้เริ่มต้นสายอาชีพจากงานอะนิเมชั่น ก่อนผันชีวิตเข้าสู่เส้นทางใหม่ผ่านมีเดียมที่หลากหลายขึ้น อย่างภาพวาด ภาพพิมพ์คอลลาจ และอินสตอลเลชั่น แต่ยังคงรักษาเอกลักษณ์ในการทำงานที่เล่นกับหุ่นยนต์อวกาศ และจินตนาการอย่างไม่มีที่สิ้นสุด

ก้องศักดิ์ พูนผลวัฒนาภรณ์ 

ศิลปินผู้มีนิทรรศการทั้งในไทยและต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง ผลงานของเขาครอบคลุมทั้งประติมากรรมและจิตรกรรม ซึ่งนำเสนอด้วยเทคนิคกราฟิติและคอลลาจโดยมีความโดดเด่นอยู่ที่คาแร็กเตอร์ต่างๆ ที่ดูราวกับหลุดออกมาจากโลกของคอมมิคส์

ผลงาน ตู้พระอุ๊ยเป็ง ขนาด 40×60 cm เทคนิค Acrylic on canvas / เจ้าของผลงาน: วัชรวิทย์ พริบไหว

วัชรวิทย์ พริบไหว 

ในช่วงเรียนได้เริ่มต้นด้วยการพิมพ์ Silk Screen ก่อนที่จะเลือก Woodcut เป็นเทคนิคหลักให้กับตัวเอง แต่ด้วยความชอบริลองเทคนิคใหม่ๆจึงได้มีโอกาสทำทั้งงานจิตรกรรม ประติมากรรม และสื่อผสม ปัจจุบันผลงานของ วัชรวิทย์ อยู่ในรูปแบบของ Painting และ Character Art เป็นส่วนใหญ่

ชื่อผลงาน ราชวัลลภ the Royal Guards เทคนิค wood-Lithograph & Mixed Technique / เจ้าของผลงาน: อุเทน สุวรรณมณีกุล

อุเทน สุวรรณมณีกุล 

อุเทน สุวรรณมณีกุล จบการศึกษาจาก คณะจิตรกรรมประติมากรรมและภาพพิมพ์มหาวิทยาลัยศิลปากร มีผลงานนิทรรศการ ภาพพิมพ์ร่วม อาทิ “Miss Miss Miss” รวมถึงนิทรรศการเดี่ยว “My Angel” หรือนิทรรศการล่าสุด “หิวส์” ที่จับเอาคาแร็กเตอร์มา แทรกอยู่ในบริบทของชีวิตประจำวัน

ชื่อผลงาน สีเว่ย ขนาด 26×26 cm เทคนิค Mixed media art / สุธาทิพย์ เขื่อนรอบเขต

สุธาทิพย์ เขื่อนรอบเขต 

หนึ่งในศิลปินคนสร้างศิลป์เมืองแพร่จบการศึกษาระดับปริญญาโท คณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ผลงานที่ถนัดเป็นงานเทคนิคสีฝุ่นและหมึกจีนบนกระดาษสา ที่แสดงวิถีชีวิตและวัฒนธรรมพื้นบ้านภาค เหนือได้อย่างมีเสน่ห์

ชื่อผลงาน “For one meal3” ขนาด 22.5 x 22.5cm เทคนิค ceramic stoneware / ศิลปิน : สุรเจต ทองเจือ

สุรเจต ทองเจือ 

ผลงานนิทรรศการที่ผ่านมาของ สุรเจต ทองเจือไม่ว่าจะเป็น “For One Meal” “Size Space” หรือ “TOWN HOME” ต่างว่าด้วยการค้นหาความหมายของชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็นอาหารการกิน ที่อยู่อาศัย หรือสิ่งแวดล้อม เชื่อมโยงไปถึงบริบท ใหญ่ของสังคมทั้งเศรษฐกิจ สังคม วัฒนธรรม ฯลฯ พร้อมกับทิ้งคำถามให้ผู้ชมได้ตระหนักรู้ด้วยตนเองเสมอ

ชื่อผลงาน OLD SWING ขนาด 50 x 50 cm เทคนิค mix media / เจ้าของผลงาน : รณกร เกิดโชติ

รณกร เกิดโชติ 

เกิดโชติจบการศึกษาระดับปริญญาโท คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร ลาดกระบัง ที่ผ่านมามีผลงานนิทรรศการ “Reunion Vj13” ที่กรุงเทพฯ และในปีนี้ได้ร่วมแสดงผลงานในนิทรรศการ “Faith Hope and Charity” ที่จังหวัดน่าน

ชื่อผลงาน “Reab” ขนาด 55 x 50cm. เทคนิค Acrylic on canvas bag / ศิลปิน : พิชากร ชูเขียว

พิชากร ชูเขียว 

เจ้าของแบรนด์ tua pen not ซึ่งสะท้อนตัวตนของศิลปินอย่างชัดเจนผ่านงานผลงานศิลปะ ไม่ว่าจะเป็น เฟอร์นิเจอร์หรือข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ที่ใช้กระบวนการนำกลับมาใช้ใหม่มาสร้างคุณค่าให้สิ่งของรอบตัวได้อย่างไม่ซ้ำใครและจับ ต้องได้จริง

ชื่อผลงาน ชวด ขนาด 15x15x34 cm เทคนิค ceramic raku / เจ้าของผลงาน: ณุพล วิริยะวงษ์

ณุพล วิริยะวงษ์ 

ความสนใจในงานเซรามิคเป็นพิเศษ โดยเฉพาะเทคนิคการเผาแบบรากุที่มีกระบวนการผลิตน่าตื่นเต้น ก่อนที่จะนำมาปรับใช้กับงานประติมากรรม จนทำให้ผลงานเซรามิคของ ณุพล ก้าวข้ามขอบเขตไปสู่งานศิลปะสื่อผสมและศิลปะ การจัดวางแบบเหนือจริง

ชื่อผลงาน “Silence” ขนาด 50 x 50 cm เทคนิค Oil on Canvas / ศิลปิน: นวพล ปูธิปิน

นวพล ปูธิปิน 

จบการศึกษาระดับปริญญาโท จากคณะวิจิตรศิลป์สาขาทัศนศิลป์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เคยร่วมจัด แสดงผลงานกลุ่มศิลปินรุ่นเยาว์เชียงราย (Young Artist Chiang Rai) ครั้งที่ 1 และนิทรรศการศิลปกรรมและดนตรี “คนพาน” ร่วม กับกลุ่มศิลปินสล่าเมืองพานในปีที่ผ่านมา

ชื่อผลงาน กระเพรา ขนาด 10×10 cm. เทคนิค embroidery / เจ้าของผลงาน : กรุณา รวมธรรมรักษ์

กรุณา รวมธรรมรักษ์ 

กรุณา รวมธรรมรักษ์เลือกใช้ศิลปะการปักผ้าและงานจิตรกรรมที่ตนเองชื่นชอบ มาผสมผสานเป็นเทคนิคใหม่ในการ สร้างสรรค์ผลงานของตนเอง ปัจจุบัน กรุณา ทำงานสอนศิลปะให้กับเด็กๆ ผลงานที่ออกมาจึงถ่ายทอดอิริยาบถของผู้คนและ นักเรียนได้เหมือนมีชีวิตและเป็นธรรมชาติ

ชื่อผลงาน นั่ง – ทับ ขนาด 9x9x16 cm เทคนิค Ceramic 1280 c / เจ้าของผลงาน: จิรวงษ์ วงษ์ตระหง่าน

จิรวงษ์ วงษ์ตระหง่าน 

สะสมประสบการณ์ด้านเซรามิคและภาพพิมพ์ทั้งจากการเรียนและการทำงาน ก่อนที่จะมีสตูดิโอเป็นของตัวเองภายใต้ ชื่อ “Inclay Studio Pottery” ซึ่งผลงานส่วนใหญ่จะใช้รูปทรงที่หยิบยืมมาจากทิวทัศน์เมืองเชียงใหม่ นอกจากนี้ยังเปิดพื้นที่ให้กับผู้ สนใจงานด้านเซรามิคได้เข้ามาเรียนและฝึกฝนอีกด้วย

ชื่อผลงาน Believe ขนาด 60×80 cm เทคนิค Acrylic & Spray Paint On Wood / ศิลปิน : ชยะกร การุณเดช

ชยะกร การุณเดช

ถ่ายทอดความสนใจและมุมมองสิ่งที่เกิดขึ้นรอบตัวผ่านรูปแบบของงานจิตรกรรม ที่ใช้เทคนิคผสมผสาน โดยเฉพาะ เทคนิคแบบกราฟิติและสตรีทอาร์ต ด้วยการใช้ตัวอักษรและคำพูดในการสื่อความหมาย

ชื่อผลงาน “Yin Yang” ขนาด เปลี่ยนแปลงตามพื้นที่ เทคนิค Ceramics / ศิลปิน ชัชชัย วัชรชังชู

ชัชชัย วัชรชังชู 

ปัจจุบันเปิดสตูดิโอและแบรนด์เซรามิคชื่อว่า “Chatchaiwat Pottery” ที่เน้นสร้างสรรค์ผลงานเครื่องเคลือบดินเผาผ่าน การขึ้นรูปด้วยแป้นหมุน นอกจากนี้ชัชชัยวัชรยังมีผลงานประติมากรรมเซรามิคแบบนามธรรมที่ถ่ายทอดอารมณ์ความรู้สึกผ่าน การใช้รูปทรงการขึ้นรูป และเทคนิคต่างๆ ทางเซรามิคด้วย