ผ้าม่าน

เลือกผ้าม่านถูกใจแล้ว ต้องถูกการใช้งานด้วย

ผ้าม่าน
ผ้าม่าน

รู้หรือไม่ว่า ผ้าม่าน มีหลากหลายหน้าที่กว่าที่คุณคิด นอกจากในแง่ความสวยงามแล้ว ผ้าม่านยังช่วยป้องกันฝุ่นละออง ช่วยในการเก็บเสียง ช่วยบังสายตา ให้ประโยชน์ในแง่ของการตกแต่ง ใช้กั้นพื้นที่สร้างความเป็นส่วนตัว ลดหรือเพิ่มความสว่างของแสงจึงช่วยป้องกันไม่ให้เฟอร์นิเจอร์ซีดจางเร็วจากแสงแดด ปัจจุบันยังมีนวัตกรรมใหม่ ๆ ในการผลิตผ้าม่านอีกมากมาย ซึ่งเราจะพาคุณไปทำความรู้จักคุณสมบัติดี ๆ ทุกเรื่องเกี่ยวกับผ้าม่านที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน

ผ้าม่าน Dim-out หรือตามท้องตลาดนิยมเรียกว่า ผ้าม่าน UV หรือ ผ้าม่านกันแสง เป็นผ้าที่ทอด้วยเทคนิคพิเศษมีเส้นด้ายสีดำทอแทรกระหว่างชั้นผ้า ทำให้ผ้าชนิดนี้มีการซ้อนทับกันถึง 3 ชั้น คุณสมบัติเด่นคือช่วยกันแสงสว่างเข้ามาภายในห้องถึง 85 % เป็นอย่างน้อย และไม่สามารถมองเห็นเส้นด้ายสีดำจากภายนอกได้อีกด้วย เหมาะสำหรับใช้งานห้องที่ได้รับแดดเต็มที่ เช่น ห้องที่อยู่ฝั่งตะวันตกของบ้าน นอกจากการควบคุมแสงแล้วยังช่วยป้องกันความร้อนสะสมจากการรับแดดเป็นเวลานานตอนกลางวันทำให้บ้านไม่ร้อนในช่วงเวลาค่ำคืน

ผ้าม่าน
ผ้าม่าน Dim-out ลวดลายสวยงาม ที่ผ่านการทอมาเป็นอย่างดี สำหรับผู้ที่กำลังมองหาผ้าม่านที่ช่วยป้องกันแสงเข้าสู่ตัวบ้าน
ผ้าม่าน
ใช้ผ้าม่าน Dim-out คู่กับผ้าม่านแบบโปร่ง เมื่อต้องการกำหนดแสงที่เข้ามาภายในห้องแตกต่างกันในแต่ละช่วงเวลา ทั้งยังป้องกันรังสียูวีและความร้อนที่เข้าสู่ตัวบ้านได้อีกทางหนึ่ง

ส่วนผ้าม่าน Blackout หรือที่นิยมเรียกกันว่า ผ้าม่าน UV หรือ ผ้าม่านกันแสง เป็นผ้าชนิดพิเศษที่มีการเคลือบด้านหลังผ้าถึง 3 ชั้น และ 4 ชั้น โดยชั้นที่ติดกับหลังผ้าเคลือบด้วยโฟมสีขาว ถัดมาเป็นโฟมสีดำและปิดท้ายด้วยโฟมสีขาว รวมเป็น 3 ชั้น เหนือไปกว่านั้นผ้าบางรุ่นยังมีการเคลือบซิลิโคนในชั้นที่ 4 เป็นชั้นสุดท้าย การเคลือบโฟมและซิลิโคน มีคุณสมบัติในการกันแสงสว่างเข้ามาภายในห้องถึง 100% จึงเหมาะมากสำหรับห้องที่ต้องการให้มืดสนิทเหมาะกับการพักผ่อนได้เต็มอิ่มมากขึ้น

ผ้าม่าน
การเคลือบผิวแต่ละชั้นของผ้าม่าน Blackout ด้วยวัสดุ โฟมสีขาว สีดำ และ ซิลิโคน สามารถช่วยป้องกันแสงสว่างเข้ามาภายในห้องได้ถึง 100 % เลยทีเดียว
ผ้าม่าน
ผ้าม่าน Blackout ใช้งานได้ดีทุกพื้นที่ในบ้าน โดยเฉพาะบริเวณที่ไม่ต้องการแสงรบกวนจากภายนอก

ผ้าม่าน 2 ประเภทนี้ ถือได้ว่าเป็นนวัตกรรมที่เหมาะสำหรับใช้งานในบ้านยุคปัจจุบัน เพราะไม่เพียงแต่ช่วยป้องกันความร้อนและดูดซับรังสี UV ที่จะส่องผ่านเข้ามาในห้องเท่านั้นแต่ยังให้ประโยชน์อีกอย่างหนึ่งคือช่วยประหยัดพลังงานจากการใช้เครื่องปรับอากาศ จึงเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ผ้าม่าน Dim-out และ Blackout เหมาะกับทุกห้องภายในบ้าน โดยเฉพาะห้องนอน โฮมเธียเตอร์ ออฟฟิศสำนักงาน ตลอดจนโรงแรมต่าง ๆ ถือว่าเป็นผ้าม่านที่กำลังได้ความนิยมเลยทีเดียว

สนใจหาผ้าม่านลวดลายสวยแปลกใหม่ที่มาพร้อมคุณสมบัติดี ๆอีกมายมาย พบกับคอลเลคชั่น IMPERFECTION IS PERFECT จาก Nitas Tessile ไม่ว่าจะเป็น ผ้าม่านกันแสง ( Dim-out & Black-out ), ผ้าม่านโปร่ง (Sheer), ผ้าม่าน (Curtain), ผ้าบุ (Upholstery) ได้แล้ววันนี้ ที่ร้านผ้าม่านใกล้บ้านท่าน หรือ ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมที่ โทรศัพท์ 02 333 0666 แฟ็กซ์ 02 332 3433-4


Facebook: www.facebook.com/nitastessile
Websitewww.nitas-tessile.com
Office Nitas Tessile เปิดทำการทุกวัน เวลา 08:30-17:30 น. ยกเว้นวันอาทิตย์