room selected : 8ไอเดียห้องตัวอย่างดีไซน์ดีที่น่าแต่งตาม @บ้านและสวนแฟร์2017

Room คัดสรร ” ห้องตัวอย่าง ” ดีไซน์โดดเด่น ที่จะช่วยเป็นไอเดียเนรมิตห้องสวยๆ ให้บ้านคุณ ใครที่กำลังมองหาไอเดียแต่งบ้าน ไม่ว่าจะเป็นห้องน้ำ ห้องนั่งเล่น และห้องนอน รับรองว่ามาเดินงานบ้านและสวนแฟร์ 2017 ที่อิมแพคฯ เมืองทองธานี (27ต.ค. – 5 พ.ย. 60) จะได้ทั้งช็อปของสวยๆ และได้ไอเดียไปอย่างเต็มเปี่ยมแน่นอน

ห้องตัวอย่าง

  1. ห้องนั่งเล่นขนาดใหญ่ วางโซฟาเต็มพื้นที่แต่กลับไม่รู้สึกอึดอัด ด้วยดีไซน์ที่เป็นหนังวัวแท้สีน้ำตาลธรรมชาติจากประเทศอังกฤษผืนใหญ่น้อยรอยต่อ ทำให้ดูน่าสบาย เติมโต๊ะกาแฟเตี้ยๆ ไซส์เล็ก เข้าคู่กันกับผนังไม้สักแท้ที่ประดับภาพเสริมให้ห้องดูเรียบเท่ และหรูหราอย่างมีระดับ

พิกัด : Sesia Selected zone ชาเลนเจอร์ 2
facebook.com/Sesiafurniture

 

2. ห้องนั่งเล่น ไม่จำเป็นต้องมีชุดเฟอร์นิเจอร์ที่เข้าคู่กันทั้งชุดก็ได้ จับคู่โซฟาผ้าโครงสร้างเหล็ก กับเก้าอี้ไม้หลากดีไซน์ พร้อมด้วยโต๊ะกาแฟไม้โอ๊คท็อปหินอ่อน แม้จะไม่ใช่ชุดเฟอร์นิเจอร์ที่เข้าคู่กันแต่มีจุดเชื่อมกันด้วยวัสดุไม้ก็จะทำให้ห้องมีสไตล์อบอุ่นไปในทางเดียวกัน ไม่ลืมวางต้นไม้เล็กๆตามมุม เพื่อเพิ่มความสดชื่นให้กับห้องโทนสีสบายตายิ่งขึ้น

พิกัด : niiq Selected zone แถว 31 ชาเลนเจอร์ 2
facebook.com/niiqshop

 

3. ห้องนอนสไตล์อินดัสเทรียล เรียบเท่ด้วยความงามแบบรัสติกจากชุดเตียงไม้เสริมดีเทลโครงสร้างเหล็กที่หัวและท้ายเตียง พร้อมด้วยชุดผ้าลินินสำหรับปูที่นอนคุมโทนสีอ่อน วางตู้เตี้ยข้างหัวเตียงประดับด้วยดอกไม้แห้งในแจกันใสทรงสูงให้เลยระดับหัวเตียง ช่วยให้ห้องดูโดดเด่นโดยไม่ต้องตกแต่งใดๆ ให้มากชิ้น และหากต้องการกั้นห้องนอนให้เป็นสัดส่วนสามารถกรุผนังโดยใช้โครงเหล็กติดกระจกเป็นช่องๆ ให้มีเส้นนำสายตาในแนวตั้งจะช่วยให้ดูโปร่งโล่งไม่อึดอัดได้ดี

พิกัด : Podium Selected zone แถว 31 ชาเลนเจอร์ 2
facebook.com/PodiumTH

 

4. ห้องนอนกับเตียงไม้โอ๊คควีนไซส์ไตล์สแกนดิเนเวียร์ พร้อมชุดผ้าปูสีขาวสะอาด ให้อารมณ์อบอุ่น เหมาะกับห้องโทนสีอ่อนเช่นขาวหรือเทา เติมโคมไฟสีวอร์มไวท์ ก็ให้บรรยากาศเรียบง่ายชวนผ่อนคลาย และหากต้องการวางโต๊ะทำงานในห้องนอนขนาดเล็ก แนะนำเป็นโต๊ะไม้ที่โครงสร้างโปร่งจะช่วยลดความอึดอัดได้เป็นอย่างดี

พิกัด :  Source แถว 43 ชาเลนเจอร์ 3
facebook.com/sourcefurniture

 

อ่านต่อ : SIMPLE BEDROOM IDEAS ห้องนอน เรียบง่าย แต่ไม่ธรรมดา

 

5. เนรมิตพื้นที่ใต้บันไดให้กลายเป็นสวนขนาดย่อมด้วยไม้กระถางเลี้ยงง่าย อย่างปรง เพิ่มลูกเล่นด้วยการเลือกกระถางให้ลดหลั่นตามขั้นบันได พร้อมโรยด้วยหินกรวดสีขาว เติมไฟส่องช่วยขับเน้นให้ดูโดดเด่นขึ้น ส่วนบันได ออกแบบให้โดยใช้ลวดสลิงสีแดงแทนลูกตั้งบันไดแบบเดิมๆ ก็เข้าท่า และอีกหนึ่งไอเดียที่น่าสนใจคือการติดกรอบรูปให้ลดหลั่นตามขั้นบันได โดยใช้ราวบันไดประดับไฟด้านในเป็นเส้นนำสายตา

พิกัด : บูธ ลิฟต์ Mitsubishi บูธL23-25,L57-59 แถว29
facebook.com/mitsubishielevatorthailand

อ่านต่อ : ปรับพื้นที่ใต้บันได ให้เป็นมากกว่าที่เก็บของ

 

6. ห้องน้ำสไตล์ Pop art โทนสีขาวดำ โดดเด่นด้วยแพทเทิร์นกระเบื้อง วางเรียงสลับกันเกิดภาพสามมิติในแบบที่น่าสนใจ กั้นโซนเปียกและแห้งด้วยให้เป็นสัดส่วนด้วยประตูกระจก คุมโทนของตกแต่งต่างๆ อาทิผ้าขนหนู ที่วางสบู่ ไปจนถึงฝักบัวสีดำ เบรกความเข้มด้วยโต๊ะอ่างล้างหน้าสีเขียว ส่วนฝั่งเหนือสุขภัณฑ์ ติดชั้นวางของโครงเหล็กสีดำเพื่อวางหนังสือ กรอบรูป และต้นไม้ขนาดเล็ก

 

7. อีกหนึ่งสไตล์ห้องน้ำที่เอาใจคนชอบสีสันสดใส ในลวยลายที่สนุกสนาน เพื่อปลดปล่อยความชิคและคูลไปกับสไตล์ Memphis คุมโทนสีด้วยกระเบื้องสีฟ้าน้ำทะเล และขาวเป็นหลัก เติมลูกเล่นด้วยของตกแต่งหลากสี พร้อมโต๊ะอ่างล้างหน้าที่ดีไซน์ฝาปิดเลื่อนได้ สลับบานลายโพก้าดอทและสีแดงเข้ม ส่วนด้านบนติดกระจกวงกลมแบบแขวนที่น่ารักไม่แพ้กัน

อ่านต่อ :ออกแบบห้องน้ำสุดซิ่ง ด้วยแพทเทิร์นกระเบื้องสุดสดใส

 

8. หากคุณมีพื้นที่มากพอสำหรับห้องน้ำขนาดใหญ่พอที่จะออกแบบให้มีอ่างอาบน้ำได้ โดยเติมบรรยายกาศหรูหราให้ห้องน้ำสีดำ ขรึมเท่ราวกับอยู่ใน Penthouse ด้วยกระเบื้องลายหินธรรมชาติ และออกแบบไลติ้ง เป็นเพื่อตกแต่งรอบผนังด้านใน แยกส่วนแห้งและเปียกด้วยกระเล่นระดับกับพื้น แบ่งโซนสุขภัณฑ์ด้วยกระจกกั้นไซส์เล็ก และทำหน้าต่างบานใหญ่สำหรับเปิดรับวิวบริเวณโซนอ่างล้างหน้า เพื่อดึงแสงธรรมชาติเข้าสู่ห้องน้ำได้อีกทาง

พิกัด : Cotto โซนวัสดุก่อสร้าง ตกแต่งและห้องน้ำ ชาเลนเจอร์ 3
facebook.com/cottoofficial/

อ่านต่อ : ไอเดียแต่งห้องน้ำสีดำ แบบไม่ทำตามกฎ

 

room ชวน “หลง” ในงานบ้านและสวนแฟร์ที่ #เราจะไม่ลืม


เรื่อง Pari
ภาพ นันทิยา