บ้านและสวนแฟร์ 2022
28 ต.ค. - 6 พ.ย. 2565
อิมแพ็ค เมืองทองธานี

ชวนช็อปต้นไม้น่าสนใจในงาน บ้านและสวนแฟร์ 2017

Little tree

ร้านต้นไม้อันโด่งดังและเป็นขาประจำทุกปีในงานแฟร์ของพี่วิทย์ – ศิริวิทย์ ริ้วบำรุง ที่มีเอกลักษณ์อันเด่นชัดในแบบพรรณไม้สไตล์อังกฤษ ทุกๆปีพี่วิทย์จะนำพรรณไม้ฟอร์มสวย สายพันธุ์ใหม่ๆดูแปลกตามาดึงดูดขาช็อปต้นไม้เป็นพิเศษ ซึ่งปีนี้ก็เช่นเคยที่สร้างความน่าสนใจโดยเน้นไม้ใบฟอร์มสวย เหมาะกับปลูกทั้งภายนอกและในบ้านเสริมให้บ้านดูมีเสน่ห์ขึ้นทันตา อย่างพวก ยางอินเดีย ฟิโล ไทรใบสัก และถ้าใครสนใจจะจัดสวนสไตล์อังกฤษที่บ้าน สามารถมาปรึกษาพี่วิทย์ผู้เชี่ยวชาญการจัดสวนสไตล์อังกฤษได้เลยครับ

ติดต่อ : Little tree

พรรณไม้ที่ทางร้านแนะนำ

พลูลงยา : 350 บาท

ฟิโล : ุ6500 บาท

อโลตาเซีย : 800 บาท

 

ปราสาททราย

แคคตัส พรรณไม้ยอดนิยมที่ใครๆต่างพากันซื้อไปปลูกทั้งที่บ้าน คอนโด หรือกระทั่งบนโต๊ะทำงาน ซึ่งร้านนี้เรียกได้ว่าเป็นคลังแคคตัส ทั้งรูปทรง สายพันธุ์ ที่มีเพียบรับรองว่าเลือกช็อปกันจนตาลายแน่นอน อีกทั้งแคคตัสร้านนี้ยังมีหลายราคา ตั้งแต่ราคาต้นละหลักสิบจนไปถึงหหลักพัน ใครที่หลงเข้ามาร้านนี้แล้วรับรองได้เสียเวลาอยู่พอสมควรแน่นอน

Living art shop

ใครชอบความสวยงามของฟอร์มลำต้นที่คดเลื้อยอย่างบอนไซ ร้านนี้ให้คำตอบคุณได้ดีแน่นอน เพราะทุกต้นเจ้าของร้านได้ใช้เวลาเพาะพันธุ์ขึ้นมาเอง มีหลายขนาดตามอายุที่ใช้ในการเพาะเลี้ยง ตั้งแต่ 1 – 20 ปีขึ้นไป ราคาก็ตามแต่อายุการปลูก ซึ่งร้านนี้เน้นขายบอนไซสายพันธุ์สนจูนิเปอร์เป็นหลัก นอกจากนี้ยังมีบอนไซตั้งแต่ปักชำกิ่งมาขาย สำหรับใครที่ต้องการเพาะเลี้ยงตั้งแต่เล็กๆอีกด้วย

สวนวิรัชไม้ผล

สวนผลไม้ที่มีชื่อเสียงในจังหวัดพิษณุโลกได้ยกพรรณไม้ผลทั้งสวนมาขายกันที่งานแฟร์ โดยเจ้าของร้านได้นำพรรณไม้ผลที่ตัวเองเพาะเลี้ยงเองจากสวน มีทั้งสายพันธุ์ที่มีอยู่แล้วและสายพันธุ์แปลกใหม่ที่ทางเจ้าของร้านได้ทดลองขึ้นมาเองให้เลือกซื้อกันอย่างเต็มที่ ทางร้านยังมีให้ชิมน้ำผลไม้จากสวนฟรี เพื่อรับรองคุณภาพพรรณไม้ทุกต้นของที่นี่อีกด้วย ใครสนใจปลูกไม้ผลสามารถนำไปปลูกที่บ้านให้ความสวยงามในสวน หรือสร้างรายได้ให้กับตัวเองก็ได้ครับ

ติดต่อ : 0897061931, 084 9891998

พรรณไม้ที่ทางร้านแนะนำ

ชมพู่พันธุ์สตอรเบอรี่ : 500 บาท

ส้มโอพันธุ์ทับทิมสยาม : 300 บาท

 

ละมุดยักษ์เม็กซิโก

 

ทับทิมแดงเจ้าพระยา

ต้นไม้น่าสนใจที่อยากแนะนำ

  • มะเดื่อฝรั่ง (Fig) จากร้าน Sopon Fig Farm ร้านที่เน้นขายเฉพาะต้นมะเดื่อฝรั่ง ซึ่งเป้นต้นไม้ยอดนิยมติดอันดับ 1 ใน 10 ของโลก สามารถปลูกนำไปใช้ประโยชน์ได้หลายอย่าง ซึ่งถ้าใครอยากได้ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถคุยกับทางเจ้าของร้านได้เลยครับ ติดต่อ : 0641088216, 0868456711, 0850905558

  • หลิวทอง จากร้านสวนสรดี ไม้ยืนต้นทรงพุ่ม ซึ่งมีกลิ่นของใบจะมีกลิ่นหอม สามารถนำไปเป็นสารสะกัดป้องกันยุงได้เป็นอย่างดี

  • ไทรใบสัก จากร้าน Poonsin Garden พรรณไม้ที่กำลังฮอตฮิตอยู่ในตอนนี้ ด้วยใบที่มีฟอร์มสวยงาม อีกทั้งยังมีสรรพคุณสามารถฟอกอากาศได้ หลายคนจึงนิยมนำมาเป็นต้นไม้ประดับภายในบ้าน

  • ฟิโล จากร้าน Little tree ไม้ใบฟอร์มสวยซึ่งเป็นอีกต้นที่ใครหลายคนนำไปปลูกในบ้าน หรือพื้นที่ร่ม ด้วยฟอร์มใบอันสวยงามจึงสร้างเสน่ห์ให้กับบ้านได้เป็นอย่างดี

เรื่อง : Gott

ภาพ : ฤทธิรงค์ จันทองสุข

keyboard_arrow_up