room SQUARE @ บ้านและสวนแฟร์ 2017

room SQUARE

“เราจะไม่ลืม” งานบ้านและสวนแฟร์ปีนี้ชวนให้เราย้อนรำลึกถึงในหลวงรัชกาลที่ ๙ และพระบรมราโชวาทที่ชี้แนะให้เราทุกคนคำนึงถึงการรักษาความสมดุลในการใช้ชีวิต พึ่งพาอาศัยซึ่งกันและกันระหว่างผู้คนกับธรรมชาติรอบตัว

room SQUARE

room SQUARE

room จึงมุ่งมั่นสนองพระราชปณิธาน ผ่านแนวคิดการออกแบบพาวิเลียนภายใต้ room SQUARE ที่พอเพียง ลดทอนรายละเอียดจนเหลือเท่าที่จำเป็น รวมถึงใช้วัสดุที่มีการใช้ซ้ำ (Reuse) และย่อยสลายง่าย เช่น แผ่นไม้อัด และกระดาษรีไซเคิล เพื่อประหยัดทรัพยากรและลดขยะที่เกิดจากการก่อสร้าง

บริเวณด้านหน้าเติมสีเขียวสบายตา ด้วยมุมตกแต่งที่ตั้งใจสื่อถึงระบบนิเวศอันประกอบด้วยพืชพรรณ น้ำ และความอุดมสมบูรณ์ ตกแต่งด้วยเทอราเรียมและพรรณไม้นานาชนิด บนโต๊ะที่ท็อปทำจากจากวัสดุรีไซเคิล ทั้งกระดาษ อลูมิเนียม และกล่องต่างๆ ย่อยสลายได้ 100% พร้อมด้วยชุดเก้าอี้จาก OSISU ที่ทำจากเศษวัสดุเหลือใช้ในพื้นที่ก่อสร้างหรือชุมชน หลอมรวมเข้ากับงานฝีมือของช่างไม้ท้องถิ่น เป็นงานออกแบบที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และรับผิดชอบต่อสังคม ภายใต้ฟังก์ชันการใช้งานที่ครบถ้วน

ภายใต้อาณาเขตของ “จัตุรัสเมฆ”  ที่ลอยอยู่เหนือพาวิเลียนซึ่งเปรียบดังสรวงสวรรค์อันเป็นที่สถิตของพระองค์  ริ้วกระดาษที่พลิ้วไหวเป็นดังใยเมฆ ส่งผ่าน “คำสอนของพ่อ” ซึ่งชาวไทยล้วนยึดเหนี่ยวเป็นหลักแห่งความสุขของชีวิต ลงมายังเวทีเสวนา Design Talk ที่ room ร่วมกับ LIVINGASEAN.COM เชิญดีไซเนอร์ชื่อดังมาร่วมตีความแนวคิดเกี่ยวกับงานออกแบบที่เปี่ยมจิตสำนึกเพื่อสังคม และสิ่งแวดล้อม ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม และดูรายชื่อผู้เสวนาได้ที่ : baanlaesuan.com/designtalk

สนับสนุนสตูเหล็ก ชุดโต๊ะเก้าอี้ โดย Pioneer Furniture Co.,Ltd. ผู้ส่งออกและนำเข้าเฟอร์นิเจอร์คุณภาพมาตรฐานหลากหลายสไตล์ พบกันได้ที่งานบ้านและสวน บูธ F115 และ 035-039

นอกจากนี้ เรายังขอชวนคุณไปเปิดประสบการณ์ด้านรสชาติของเมล็ดกาแฟคั่วสูตรพิเศษจาก Roast Runner คาเฟ่ที่ขึ้นชื่อว่าจริงจังเรื่องคุณภาพของเมล็ดกาแฟ พร้อมอาหาร และเครื่องดื่มจาก Taopiphop Bar Project ในมุมให้คุณได้นั่งพักผ่อนคลายจากการเดิน ด้วยชุดโต๊ะรับประทานอาหารโครงสร้างเหล็กสีเงิน เก๋ด้วยท็อปไม้ดีไซน์เท่จาก Pioneer

room SQUARE

แล้วพบกันที่ room ในงานบ้านและสวนแฟร์วันที่ 27 ตุลาคม ถึง 5 พฤศจิกายน 2560 ณ ชาเลนเจอร์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ fair.baanlaesuan.com

 

ขอขอบคุณผู้สนับสนุนเฟอร์นิเจอร์
Pioneer Furniture Co.,Ltd. www.pioneer-furniture.com
OSISU www.osisu.com
KENKOON www.kenkoon.com


เรื่อง :  MNSD , Pari
ภาพ : นันทิยา