บาง (สิ่งดี ๆ ที่) ซ่อน (อยู่)

LOCATION REVIEW : U DELIGHT BANGSON

บาง (สิ่งดี ๆ ที่) ซ่อน (อยู่)

หากเอ่ยชื่อถึงย่านบางซ่อน  คำถามที่ตามมา ถ้าไม่อยู่ตรงไหน ก็คงเป็นไม่รู้จักเลย แต่หลังจากมีโครงการใหญ่ที่ตั้งเป้าหมายให้บางซื่อ กลายเป็นศูนย์กลางการคมนาคมแห่งใหม่ของไทยและอาเซียน ซึ่งเมื่อการก่อสร้างเสร็จเรียบร้อยแล้ว รถไฟฟ้าสายสีแดง สายสีน้ำเงิน แอร์พอร์ตลิงค์ รถไฟความเร็วสูง รถไฟฟ้าชานเมือง และรถไฟทางไกลจะเข้ามาเทียบท่าที่สถานีนี้ทั้งหมด ทำให้หลายคนก็เริ่มเข้าใกล้และทำความรู้จักย่านนี้กันมากขึ้น

บางซ่อนเป็นย่านเล็กๆ อยู่ในเขตของกรุงเทพฯ ฝั่งเหนือ ใกล้จังหวัดนนทบุรี เป็นส่วนหนึ่งของแขวงบางซื่อ แหล่งชุมชนแบ่งตามเส้นสายของถนนกรุงเทพนนทบุรีมีตำนานเล่ากันในละแวกนั้นว่า เมื่อครั้งพระเจ้าอู่ทองหนีโรคห่าลงมา ครั้งนั้นพระเจ้าอู่ทองให้นำทองที่บรรทุกมาไปซ่อนที่บริเวณบางซ่อนต่อมามีผู้คนกลุ่มหนึ่ง คนกลุ่มนั้นก็ได้บอกถึงที่ซ่อนทอง คนทั้งหลายจึงเห็นว่าคนเหบ่านั้นมีความซื่อสัตย์ จึงเรียกพื้นที่บริเวณนั้นว่าบางซื่อ” *

ย่านบางซ่อน ถือว่าเป็นอีกย่านที่ซ่อนทำเลทองไว้อีกหนึ่งที่ ทั้งน่าอยู่ สำหรับคนที่อยากมีอยู่คอนโดฯ เงียบสงบ ติดรถไฟฟ้าในราคาไม่เกินฝัน room ขอแนะนำ U-Delight Bangson Station ส่วนคนที่มองหาโอกาสทางธุรกิจก็น่าไปลงทุน เพราะการคมนาคมที่สะดวก รองรับการเดินทางได้หลากหลาย ทั้งรถไฟฟ้ามหานคร สายสีม่วง ที่เชื่อมต่อกับรถไฟฟ้ามหานคร สายสีน้ำเงิน รถไฟสถานีบางซ่อน  หรือสามารถขึ้นเรือด่วนเจ้าพระยาได้ที่ท่าเรือวัดสร้อยทอง นอกจากนี้ยังใกล้ทางด่วนตัดใหม่ศรีรัชวงแหวนตะวันตกและทางด่วน (ด่านประช่านุกูลและกำแพงเพชร 2 ) ให้เลือกเข้าออกเมือง ได้ในเวลาอันรวดเร็ว

ที่สำคัญพื้นที่ศักยภาพสูงแห่งนี้ยังมีครบรสทุกไลฟ์สไตล์ ไม่ว่าจะช็อป ชิม ชิล และกิจกรรมดีๆ สำหรับคนรักสุขภาพ ก็หาได้ที่นี่ เราขอพาไปค้นหาสิ่งดีๆ ที่ซ่อนอยู่ ณ บางซ่อน ชนิดที่เรียกว่าแทบจะเข้าใกล้ความเป็นเมือง และทำให้เข้าใจความหมายที่ว่า จะเข้าเมืองก็สะดวก ออกนอกเมืองก็สบาย เป็นอย่างไร

—–

Don’t’ Miss 01– ตลาดนัด ชุมทางสยามยิปซี บางซ่อน 

บางซ่อน

ตลาดนัดกลางคืน สำหรับคนรักความคลาสิกและของวินเทจ ที่รวมร้านค้าหลายประเภทเรียงยาวใต้พื้นที่ทางด่วน ให้คนที่กำลังมองของเก่า ของสะสม ได้มาดื่มด่ำกับบรรยากาศที่อบอวลไปด้วยกลิ่นไอของเก่าโบราณ ตั้งแต่สไตล์การแต่งร้าน ของที่นำมาขาย ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า เครื่องประดับ อะไหล่รถชนิดต่างๆ เฟอร์นิเจอร์เก่าและของแต่งบ้าน  รวมถึงร้านสักและร้านตัดผมเท่ๆก็หาได้ที่นี่

ส่วนอาหารและเครื่องดื่มมีให้หลากหลาย ไม่ดึกมากก็มีวงดนตรีมาเล่นเพลงให้ฟังกันสดๆ เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสายแฮ๊งเอ้าต์ที่ถวิลหาความคลาสิกได้เลือกสังสรรค์กับเพื่อนฝูงในวันหยุดสุดสัปดาห์ หรือจะมาเดินชมเจ้าของร้านที่ต่างก็จัดเต็ม แต่งตัวแนวยิปซียุค 70-90 ประชันความเก๋า ไม่แน่บางวันคุณก็จะได้พบกับก๊วนมอเอตร์ไซด์และรถคลาสิกที่จอดให้ชมแบบใกล้ชิด

พิกัด : @13.8215485,100.5301575 .กรุงเทพฯนนทบุรี 29 
เปิด : วันพุธวันอาทิตย์ เวลา 18:00-01:00 .
โทรศัพท์ : 02-910-7913
Facebook :
ชุมทางสนามยิปซี
การเดินทาง : MRT สถานีบางซ่อน
                 รถเมล์สาย สาย 16, 30 , 50 , 65 , 97 และ 505

—–

Hidden Place 01 – The Attic Diary Cafe

บางซ่อน

หากคุณลองเดินไปยังสุดทางเดินของตลาดสยามยิปซี  จะพบกับ The Attic Diary Cafe คาเฟ่และร้านอาหารที่ซ่อนอยู่อย่างไม่เงียบนัก เพราะความชื่อดังของคุณ คุณปุ๊อิศเรศ จันทรวดี  เจ้าร้านอาหารและบ้านหลังเล็กๆ  แบบ Chef table ที่ให้ความรู้สึกเหมือนทานข้าวอยู่บ้านเพื่อน  ซึ่งคุณปุ๊ลงมือปรุงอาหารให้ทานด้วยรสมือสูตรต้นตำหรับจากครอบครัว รับรองว่าถ้าได้ไปทานแล้วต้องติดอกติดใจทุกราย นอกจากอาหารแล้ว ยังมีหอมกรุ่น ที่นี้เมล็ดพันธุ์อาราบิกาแท้จากลาวด้วย

เรือนกระจกทรงกล่องแห่งนี้โดดเด่นด้วยการตกแต่งบรรยากาศสบายๆ แบบสแกนดิเนเวียผสนผสานกับสไตล์วินเทจ ของงาน โครงสร้างเหล็ก กระจกและไม้ และเติมสีเขียวจากทั้งตัวอาคาร และพรรณไม้ที่เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของร้าน ส่วนชั้นบนเป็นที่พักอาศัยและพื้นที่ดาดฟ้าสำหรับลูกค้าที่ต้องการแฮ้งเอ๊าต์กับกลุ่มเพื่อนเคล้าเสียงธรรมชาติยามค่ำคืน และนั่งมองรถไฟที่แล่นผ่านมาเป็นระยะๆ

สำหรับใครที่อยากไปทาน ต้องโทร.จองก่อนเท่านั้น

อ่านต่อ : The Attic Diary Cafe เสพติดบรรยากาศสีเขียวริมทางรถไฟในตลาดยิปซี


พิกัด : @13.8212381,100.4545085 ตลาดนัด ชุมทางสยามยิปซี บางซ่อน กรุงเทพมหานคร
เปิดบริการ : เวลา 11.00. – 22.00. ปิดบริการทุกวันอังคาร
โทร : 081 655 5344
Instagam : Theatticdiarycafe

People :ผมมาอยู่ตรงนี้เพราะว่าที่นี่เยียวยาผม เป็นที่นี่มีความสงบ เงียบ ไม่พลุกพล่าน มองไปข้างหน้าเห็นภูเขา มีสีเขียวของต้นไม้ที่ผมปลูกไว้  มีเสียงรถไฟ เหมือนกับไม่ใช่กรุงเทพฯ แต่พอออกไปเจอถนนใหญ่ที่นี่ก็เป็นเมืองที่มีทั้งรถไฟฟ้า และถ้าอยากเข้าเมืองไปสุขุมวิทหรอที่ไหนก็ง่ายขึ้นทางด่วนไปไม่กี่นาทีก็ถึง” – อิศเรศ จันทรวดี 

—–

Hidden Place 02 –  ชมรมจักรยานประชาชื่น

บางซ่อน

เอาใจสายรักสุขภาพกันบ้าง ข้ามฝั่งมายังถนนที่สามารถทะลุไปยังถนนประชาชื่นได้ ไม่ไกลจากสถานีรถไฟบางซ่อน ที่ตั้งชองชมรมจักรยาน ที่รวบรวมนักปั่นทั้งมืออาชีและสมัครเล่นทั้งจากย่านบางซ่อนและละแวกใกล้เคียงมารวมตัวกัน  เพื่อนัดพบกันยามเย็น แดดร่มล่มตกก็คว้าจักรยานสุดเท่คู่ใจ ออกทริประยะสั้น อย่าง พุธ เพลิด เพลิน  ซึ่งกิจกรรมนี้เน้นเรื่องของการออกกำลังกายเป็นหลักและไม่ลืมที่จะคำนึงถึงความปลอดภัยและการเคารพกฎจราจรเป็นสำคัญ

สิ่งที่ทำให้กิจกรรมพุธ เพลิด เพลินเป็นทริปขวัญใจของสมาชิกชมรมกว่า 3,000 คน เพราะเป็นทริปจักรยานที่ทุกเพศ ทุกวัยมาร่วมแจมได้ โดยจะปั่นเกาะกันเป็นกลุ่ม ดูแลกัน  และเส้นทางที่ปั่นยังพาไปเที่ยวชิมร้านอร่อยที่หลายคนไม่เคยไปอีกด้วย ใครที่สนใจอยากไปปั่นด้วย ติดตามกิจกรรมของชมรมได้ที่ Facebook : ชมรมจักรยานประชาชื่น
พิกัด :  @13.821856,100.4668859 บริเวณลานจอดรถสถานีรถไฟบางซ่อน
เปิด : ทุกวันพุธ 18.00.เป็นต้นไป
การเดินทาง : MRT สถานีบางซ่อน
                 
รถเมล์ สาย 16, 30 , 50 , 65, 66, 70, 97 และ 505

People :สมาชิกที่พักอยู่ละแวกนี้ จะทราบกันดีว่าการเดินทางค่อนข้างจะสะดวก ถึงแม้ว่าจะไม่ได้อยู่ใจกลางเมืองก็ตาม เพราะมีทั้งทางด่วน ที่เชื่อมออกได้หลายเส้นทางไม่ว่าจะรอบนอกเมืองหรือในเมือง อีกทั้งรถไฟฟ้าทั้งใต้ดินและบนดิน สามารถเข้าถึงตัวเมืองย่านธุรกิจได้อย่างฉับไว และในอนาคตชุมทางบางซื่อก็เตรียมพัฒนาปรับปรุงให้เป็นศุนย์กลางการเดินทางด้วยรถไฟ และรถไฟฟ้าอีกด้วย หากมีการพัฒนาพื่นที่ย่านนี้เป็นศูนย์กลางการคมนาคม กิจกรรมของชมรมก็คงยังอยู่เหมือนเดิม เนื่องจากเราเน้นเดินทางท่องเที่ยวด้วยจักรยานไปตามสถานที่ต่างๆ ไม่ได้ไปเดือดร้อนใคร แค่ขอพื้นที่ให้จักรยานบ้างนิดหน่อย
วรวงศ์ วงษ์วรแสง

ชมต่อหน้า 2 : Hidden Place 03 – Kumamura Food.Bar และ Don’t’ Miss 02 – ถนนสายไม้ ซอยประชานฤมิตร คลิกที่นี่