ส่อง 5 แบรนด์ดีไซน์สดใหม่ ในงาน Fresh Taiwan @STYLE Bangkok fair

เป็นครั้งแรกที่ใต้หวัน รวมสุดยอดแบรนด์ดีไซน์เนอร์ของใช้ตกแต่งบ้านที่มีการออกแบบผสมผสานศิลปวัฒนธรรมและความโมเดิร์นเข้าไว้ด้วยกัน ในนิทรรศการ ” Fresh Taiwan ” ที่จัดโดยกระทรวงวัฒนธรรมแห่งไต้หวันและศูนย์ส่งเสริมการส่งเสริมการออกแบบแห่งใต้หวัน เป็นโอกาสดีที่เราจะได้พบปะพูดคุยกับ 10 ดีไซน์เนอร์รุ่นใหม่จากไต้หวันที่ได้รับรางวัลชนะเลิศในโครงการนี้ มาแสดงสินค้าในคอนเซ็ปต์ “NEW TRANSFORMATION” เพื่อประกาศให้เรารู้ว่า ยุคของการออกแบบในไต้หวัน มาถึงแล้ว!

Fresh Taiwan

ไม่ปล่อยให้รอนาน room ไปส่องมาให้แล้วว่ามีงานดีไซน์ชิ้นไหนที่น่าสนใจบ้าง ตามมาดูกันเลย…

  1. bi.du.haev

Fresh Taiwan

Oblik Coffee Stand เครื่องดริปกาแฟดีไซน์เรียบมาพร้อมกับขาตั้งคอนกรีตเปลือยสุดเท่ และกรอบทองแดง ส่วนแฮนด์เมดดริปเปอร์ถูกออกแบบให้มีก๊อกเปิดปิดให้ใช้งานได้สะดวก และฉาบด้วยทองแดงเติมอารณ์โมเดิร์นแบบลงตัว
Facebook : biduhaev

 

2. Paper Shoot

Fresh Taiwan

Croz Paper Shoot กล้องดิจิตัล Custom made ด้วยรูปลักษณ์บางเฉียบ ที่สามารถเลือกปรับเปลี่ยนหน้ากาก (case)ได้ตามใจชอบ ตัววัสดุก็มาจากธรรมชาติล้วนๆ  ซึ่งกลไกลการทำงานของกล้องตัวนี้ก็เรียบง่ายไม่แพ่รูปลักษณ์ และได้แรงบัลดาลใจมาจากกล้องฟิล์ม คือไม่มีจอแสดงภาพ แต่สามารถใส่เมมโมรี่การ์ดได้
Website : www.papershoot.com

 

3. Yamakawa Design

Curling Ginger จากแรงบันดาลใจเมื่อเห็นธรรมชาติของใบขิงที่จะโค้งงอเมื่อไกด้รับแสงแดด สู่เก้าอี้สานสานใบขิงที่ที่ถักทอแบบไร้การเสิรมโครงสร้าง ความโดดเด่นของเก้าอี้ตัวนี้อยู่ที่การดูดซับกลิ่นจากน้ำมันหอมระเหย และปล่อยกลิ่นออกมา เพียงแค่ตั้งไว้ภายในบ้านก็ช่วยให้ผ่อนคลายไปด้วยในตัว
Facebook : yamakawadesign

 

4. lilt

Color Up โคมไฟไอเดียสนุกที่เปลี่ยนสีได้ไม่รู้เบื่อ จากเทคนิคการตรวจจับความถี่สีและเลียนแบบสีของวัตถุหรือพื้นผิวใดก็ได้กว่าร้อยสี จากนั้นใช้มือบีบเบาๆ ที่ตัวโคมที่ผลิตจากซิลิโคน สีก็จะปรากฎยังหลอดไฟได้แล้ว และไม่ต้องกังวลว่าจะร้อนมือด้วย
Website : www.my-lilt.com

 

5. Pleasant Good Ltd.

Deer Card Series เปลี่ยนคำอวยพรให้กลายเป็นประติมากรรมรูปกวางแบบสามมิติ ที่สวยงามและพับได้ง่ายไม่กี่ขั้นตอน จากการ์ดหน้าตาธรรมดา ก็กลางกร่างเป็นเจ้ากวางเรนเดียร์ ที่ทำจากทั้งวัสดุหนังหรือแผ่นโลหะให้เลือกสรร

Website : pleasant-present.com

สำหรับใครที่อยากไปอัพเดทงานดีไซน์ใหม่ๆ ช่วงวันที่ 17-21 ต.ค. 60 นี้ ตามไปได้ที่  พิกัด : ไบเทค บางนา ห้อง EH100 (Design Hall)

 

อ่านต่อ : “ไต้หวันสไตล์” : ภาพสะท้อนของความคล้ายในรูปแบบของตัวเอง

room selected : 7 โปรดักต์ดีไซน์น่าจับตาใน “Talent Thai 2017” @Style Bangkok Fair

“ไต้หวันสไตล์” : ภาพสะท้อนของความคล้ายในรูปแบบของตัวเอง


เรื่อง Pari
ภาพ นันทิยา