ประตู หน้าต่าง

เลือกแบบประตูหน้าต่างให้สวยโดนใจ ดีไซน์เหมาะกับบ้าน

ประตู หน้าต่าง
ประตู หน้าต่าง

คิดจะสร้างบ้านทั้งทีก็ต้องเลือกดีไซน์ที่ตรงใจหนึ่งในนั้นคือการเลือก แบบหน้าต่าง และประตู ซึ่งมีหลายรูปแบบ แต่ละแบบก็มีผลต่อพฤติกรรมการใช้งานของเจ้าของบ้านต่างกัน เรามาดูว่าประตูหน้าต่างแบบไหนเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของเรา และตอบสนองการใช้สอยพื้นที่ได้ดี

แบบประตูและแบบหน้าต่างบานเลื่อน | เน้นประหยัดพื้นที่ใช้งาน

แบบหน้าต่าง

หากใครต้องการทำประตูบ้าน ประตูกั้นห้อง และหน้าต่างที่เน้นให้เปิดปิดง่าย เบามือ หรือห้องมีพื้นที่จำกัด เช่น บริเวณที่มีพื้นที่หน้าประตูน้อยหรือหน้าต่างที่อยู่ด้านหลังโซฟา เหมาะกับการใช้ประตูหน้าต่างบานเลื่อน มีลักษณะการเลื่อนเปิดด้านข้างจึงไม่เสียพื้นที่การเปิดปิดเหมือนประตูหน้าต่างบานเปิด มีทั้งแบบบานเลื่อนทางเดียวและบานเลื่อนสลับ แต่มีข้อจำกัดคือสามารถเปิดได้ครึ่งเดียวของความกว้างช่องเปิด จึงระบายอากาศหรือเดินผ่านได้เพียงครึ่งเดียวเช่นกัน

บานเลื่อนที่ดีเป็นอย่างไร?

เวลาเปิดปิดหรือเขย่าประตูหน้าต่างบานเลื่อนทั่วไปตัวบานจะสั่นและโคลงเคลงได้ ทั้งยังมีช่องว่างระหว่างตัวบานกับวงกบ ทำให้ฝุ่น อากาศและน้ำเข้ามาได้ ซึ่งเดี๋ยวนี้มีนวัตกรรมที่เพิ่มความปลอดภัย ติดตั้งง่าย และช่วยให้ใช้งานได้สะดวกยิ่งขึ้นอย่างประตูหน้าต่างไวนิลของ WINDSOR ที่มี 3 นวัตกรรมพิเศษ คือ

  • Z-Lock ออกแบบกรอบบานด้านที่เลื่อนมาปิดซ้อนกันเป็นรูปตัว Z ตลอดแนวทำให้ “ยิ่งปิด ยิ่งแน่น ยิ่งแข็งแรง” เพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกันฝุ่น แมลงและเสียงรบกวนได้ดียิ่งขึ้น
  • Zmart Clip นวัตกรรมคลิปติดตั้งที่ไม่มีการเจาะรูบนวงกบ ช่วยแก้ป้องกันน้ำรั่วได้อย่างชาญฉลาด
  • Frame มีปีก ออกแบบชุดวงกบแบบครอบที่สามารถติดตั้งกับช่องผนังปูนได้ง่ายและเร็ว แม้ขนาดช่องผนังปูนจะไม่ตรงเป๊ะ โดยไม่ต้องทุบหรือสกัดผนังใหม่ พร้อมปีก Frame โดยรอบช่วยเก็บรอยต่อให้เรียบร้อยและเป็นบัวตัดน้ำไปในตัว จึงป้องกันน้ำที่ไหลลงมาจากผนังด้านบนได้ และลดช่องว่างรอยต่อให้เหลือแคบที่สุด

แบบประตูบานเลื่อน

อ่านต่อหน้า 2