NICE LOFT STYLE RESTAURANT & CAFÉ 10 ร้านเท่สไตล์ลอฟต์

เดือนนี้ Scoop Directory มีความเท่ที่มาพร้อมความดิบของ 10 ร้านอาหารสไตล์ลอฟต์มาฝากชาว room ผู้หลงใหลในเสน่ห์ของปูน อิฐ เหล็ก ไม้ ที่ให้เหล่าคนรักสไตล์ลอฟต์ได้ไปเยือน พร้อมสัมผัสความเท่ด้วยตัวเอง …10 ร้านอาหารที่ว่ามานี้จะเท่และดิบถูกใจชาว room กันหรือเปล่า ตามไปดูกัน!

 

LOFT-RESTAURANT_01

01. SMALL TALK CAFÉ & HANGOUT

แหล่งแฮงค์เอ๊าต์ที่รีโนเวทมาจากอู่ซ่อมรถเก่าจนกลายมาเป็นร้านเท่ๆ ที่มีสวนสีเขียวรายล้อมเพิ่มความสดชื่นให้กับผู้มาเยือน

เริ่มจากพื้นที่ indoor ที่รีโนเวทจากอู่ซ่อมรถทำให้มีพื้นที่กว้างและเพดานสูง ร้านจึงดูโปร่ง เมื่อผสานกับการแต่งร้านในสไตล์ลอฟต์ด้วยกำแพงอิฐแบบดิบๆ โดยเพิ่มกลิ่นอายแบบวินเทจด้วยการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้สไตล์วินเทจ ดอกไม้แห้ง และขวดโหลทรงสูงที่นำมาตกแต่ง ส่วนพื้นที่ Outdoor ก็มีต้นไม้ใหญ่ให้ความร่มรื่น และใช้ไม้ประดับอย่างเฟิร์นในการตกแต่ง เพิ่มกิมมิกให้ร้านด้วยรถตู้เก่าสีเขียวที่จอดโดดเด่นท่ามกลางพรรณไม้ที่ให้ความร่มรื่น

ที่ตั้งร้าน : ซอยบางนา – ตราด 21
โทร : 09 – 8985 – 9822
Facebook : www.facebook.com/smalltalkcafe.bkk

 

LOFT-RESTAURANT_02

02. VIVA 21

อีกหนึ่งร้านที่คนรักสไตล์ลอฟต์ต้องหลงรัก โดยความพิเศษของร้านนี้อยู่ที่การตกแต่งร้านแบบจัดหนักจัดเต็ม เรียกได้ว่าทุกตารางเมตรของร้านแฝงความเท่และความดิบของลอฟต์เอาไว้เต็มพื้นที่

เริ่มจากหน้าร้านที่ตกแต่งอย่างเก๋ไก๋ด้วยไม้และตัวอักษรสังกะสีกลับด้าน ส่วนภายในก็เท่ด้วยกำแพงอิฐดิบๆ โดยลดความกระด่างทว่ายังคงความเป็นลอฟต์ด้วยหน้าต่างเหล็กทรงโค้ง และเพิ่มความพิเศษกันด้วยวัสดุหนัง อย่างโต๊ะเก้าอี้ทรงสูงหุ้มเบาะหนัง เป็นต้น

ที่ตั้งร้าน : สุขุมวิท 55 ปากซอยทองหล่อ 21
โทร : 0-2712-8184
Facebook : www.facebook.com/VivaThonglor21

 

LOFT-RESTAURANT_03

03. THE THIRD PIG

อีกหนึ่งสถานที่แฮงค์เอ๊าต์ของเหล่าฮิปเตอร์กับร้านที่มีคอนเซ็ปต์จากนิทานในวัยเยาว์ จนกลายเป็นร้านเท่ เก๋ และไม่ซ้ำใคร

การตกแต่งภายดึงเอาเสน่ห์ของวัสดุออกมาโชว์ อย่างการกระเทาะผนังจนเห็นอิฐมอญที่ซ่อนอยู่ หรือการทุบผนังจนเห็นโครงเหล็ก รวมทั้งการนำความไร้ระเบียบแต่กลับมีเสน่ห์อย่างการนำไม้เก่ามาปิดเพดาน โดยตอกอย่างไร้ระเบียบ และมีเตาผิงอิฐที่เปรียบเสมือนสัญลักษณ์ที่สื่อให้เรารู้ว่าร้านแห่งนี้มาจากนิทานเรื่อง Three Little Pigs นอกจากนี้ร้านยังใช้ดอกไม้แห้งและอุปกรณ์ทำสวนที่ช่วยเสริมให้ร้านมีบรรยากาศคันทรี่เสมือนบ้านในชนบทอีกด้วย

ที่ตั้งร้าน : พหลโยธิน 20 ข้างธนาคารทหารไทย สำนักงานใหญ่
โทร : 09-8965-4356
Facebook : www.facebook.com/The3rdPig

 

LOFT-RESTAURANT_04

04. AINU HOKKAIDO IZAKAYA & BAR

ร้านอาหารบรรยากาศเท่ๆ ที่ให้คุณลิ้มลองอาหารญี่ปุ่นรสดั่งเดิมในบรรยากาศโรงนาในฤดูหนาวของเกาะฮอกไกโดที่รับรองว่าเก๋และเท่จนต้องร้องว้าว

ร้าน AINU โดดเด่นด้วยโครงสร้างอาคารที่เสมือนโกดังขนาดใหญ่ โดยหน้าร้านตกแต่งเรียบง่าย แต่กลับดูเท่และอบอุ่นด้วยเหล็กดัดสีดำ อิฐมอญ และหญ้าน้ำพุ ภายในร้านตกแต่งเท่ๆ ด้วยการโชว์โครงสร้างอาคารและโชว์สัจจวัสดุ นอกจากนี้ยังสว่างไสวด้วยแสงธรรมชาติที่ส่องผ่านผนังกระจกบานใหญ่ผนวกกับโครงสร้างของอาคารที่มีเพดานสูงทำให้ร้านดูโปร่ง จุดเด่นของร้านคงไม่พ้นบรรดาของตกแต่งสไตล์โรงนา อาทิ ฟางกองโต อุปกรณ์การเกษตร ฯลฯ

ที่ตั้งร้าน : ถนนสุขุมวิท 55 ซอยทองหล่อ 5
โทร : 0-2005-1208
Facebook : www.facebook.com/AINUBar

 

LOFT-RESTAURANT_05

05. ONEDAY AT A TIME

ร้านอาหารเท่ๆ ที่แฝงความละมุนด้วยกระเบื้องสีขาว เก๋ไก๋ด้วยเส้นสายของโครงสร้าง และทรงเสน่ห์ด้วยกลิ่นอายคลาสสิก

ร้านนี้ตั้งอยู่ในโครงการ Oneday | Pause & Forward โดยภายในตกแต่งสไตล์ลอฟต์ตามคอนเซ็ปต์เดียวกับโครงการ แต่เติมความแตกต่างด้วยการปูกระเบื้องสีขาวสลับกันเต็มผนัง เกิดเส้นสายเรียบง่ายแต่สะดุดตา เพิ่มกลิ่นอายคลาสสิกด้วยประตูไม้ดีไซน์วินเทจและเติมความเก๋ไก๋ด้วยเบย์วินโดว์ที่ช่วยเพิ่มแสงธรรมชาติให้กับร้าน จุดเด่นของร้านนี้อยู่ที่การเชื่อมพื้นที่ระหว่างโครงการ อย่างคาเฟ่ Casa Lapin X26 และ ONEDAY I Forward Coworking Space เข้าด้วยกัน จนกลายเป็นพื้นที่เดียวกัน

ที่ตั้งร้าน : Oneday | Pause Forward สุขุมวิท 26
โทร : 0-2108-8855
Facebook : www.facebook.com/onedayatatime26

 

LOFT-RESTAURANT_06

06. PAINT BAR BANGKOK

เพ้นต์บาร์รูปแบบใหม่แห่งแรกในเมืองไทย สถานที่ของเหล่าศิลปินผู้รักการวาดภาพ ที่ให้คุณได้จิบเครื่องดื่มแก้วโปรดระหว่างสร้างสรรค์ผลงานชิ้นมาสเตอร์พีชของตัวเอง

ร้านนี้เป็นแหล่งแฮงค์เอ๊าต์ของคนรักงานศิลป์ โดยภายในตกแต่งในสไตล์ลอฟต์แบบเรียบง่ายด้วยการเลือกใช้ปูนเปลือยและโครงสร้างเหล็กสีดำเป็นส่วนใหญ่ มีภาพวาดสีอะคริลิคบนผืนผ้าใบทำหน้าที่เป็นพร็อพตกแต่ง และเก๋ไก๋ด้วยการจัดวางโต๊ะเรียงในแนวยาวสองแถวขนานกัน เป็นทั้งพื้นที่สร้างสรรค์ผลงาน ขณะเดียวกันก็เป็นพื้นที่รับประทานอาหารด้วย โดยบนโต๊ะยาวนี้มีเฟรมผ้าใบสำหรับวาดภาพ พร้อมอุปกรณ์วางเรียงอย่างลงตัว ซึ่งกลายเป็นจุดดึงดูดสายตาทันทีที่ก้าวเข้าสู่พื้นที่ภายในร้าน

ที่ตั้งร้าน : โครงการพิมาน 49 ซอยสุขุมวิท 49
โทร : 08-1001-0849
Facebook : www.facebook.com/PaintbarBangkok

 

LOFT-RESTAURANT_07

07. HOUSE 10

สัมผัสความแข็งแกร่งที่แฝงความอ่อนช้อยของเหล็กดัดสไตล์ยุโรปที่จะทำให้คุณต้องมนตร์เสน่ห์ในความลึกลับในร้านอาหารสไตล์ยุโรปเจือกลิ่นอาย Rustic ที่จะพาคุณย้อนเวลากลับไปยังปราสาทเก่าแก่ในยุโรปกลาง

ความเท่ของร้านนี้อยู่การนำความแข็งแกร่งของเหล็กมาผสมผสานกับความอ่อนช้อยของลวดลายที่แฝงความหรูสไตล์ยุโรปเอาไว้ เริ่มจากราวจับบันไดเหล็กที่มีลวดลายสวยงามทอดตรงจากชั้นล่างสู่ชั้นสองซึ่งเป็นที่ตั้งของร้าน ช่วยนำสายตาสู่ประตูไม้ที่ตกแต่งด้วยเหล็กเสมือนทางเข้าปราสาท ภายในร้านโดดเด่นด้วยบาร์เครื่องดื่มที่ตกแต่งในสไตล์ยุโรปทำหน้าที่ต้อนรับ ส่วนเฟอร์นิเจอร์ล้วนเป็นเฟอร์นิเจอร์ไม้ที่มีดีไซน์คลาสสิก ช่วยเพิ่มบรรยากาศให้ร้านดูขลังยิ่งขึ้น ทว่ามีบานหน้าตาใหญ่ทำหน้าที่นำแสง ไม่ทำให้รู้สึกอึดอัดมากนัก

ที่ตั้งร้าน : ถนนสุขุมวิท 55 ตึก Eight Thonglor
โทร : 08-1837-1133
Facebook : www.facebook.com/house10thonglor

 

LOFT-RESTAURANT_08

08. SITE

ร้านที่ทำให้หลายคนเกิดคำถามว่า “เมื่อไรร้านจะสร้างเสร็จสักที”

ร้านเก๋สะดุดตาด้วยคอนเซ็ปต์เก๋ๆ ของการแต่งร้านที่ให้ความสำคัญกับอาหารจานพิเศษที่ได้รับการปรุงแต่งอย่างพิถีพิถัน โดยจุดเด่นของร้านอยู่ที่โครงสร้างดิบเปลือยที่ยังไม่เรียบร้อย อย่างนั่งร้านขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่หน้าร้าน เครื่องผสมปูนที่มีคราบเปรอะเปื้อนเหมือนผ่านการใช้งานมาแล้วจริง ๆ ไปจนถึงโครงคานด้านในที่ทิ้งร่องรอยการถูกทุบทิ้งไว้อย่างตั้งใจ แม้การตกแต่งจะดิบแข็งสุดขั้ว บรรยากาศกลับดูอบอุ่นนั่งสบายด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้และหนัง ก่อนเพิ่มความหรูหราด้วยท็อปโต๊ะหินอ่อนสีขาว

ที่ตั้งร้าน : บางนา-ตราด ซอย 23
โทร : 08-6383-3600
Facebook : www.facebook.com/SITEBANGKOK

 

LOFT-RESTAURANT_09

09. VIVARIUM

ร้านดังของสองเชฟชื่อดังระดับประเทศอย่าง เชฟชุมพล แจ้งไพร และ เชฟบุญธรรม ภาคโพธิ์ กับการตกแต่งอันเป็นเอกลักษณ์

บรรยากาศภายในร้านเป็นแบบโอเพ่นสเปซด้วยเพดานสูงเต็มไปด้วยพืชพรรณนานาชนิด และเหล่าสัตว์จำลองประดับกระจายตัวอยู่ทั่วทั้งร้านตามคอนเซ็ปต์แบบ “Vivarium” มีชั้นวางของสูงจรดเพดานทำจากท่อเหล็กสีดำช่วยแบ่งพื้นที่ของร้านให้เป็นสัดส่วนและเพิ่มความเป็นส่วนตัว ทั้งยังมีห้อง VIP สำหรับผู้ที่มาเป็นกลุ่มและต้องการความเป็นส่วนตัวเป็นพิเศษ จนกลายเป็นร้านยอดนิยมของเซเลบริตี้แทบจะในทันทีที่เปิดตัว

ที่ตั้งร้าน : Portrait Condo ถนนพระราม 4
โทร : 0-2261-9508, 08-6878-3207
Facebook : www.facebook.com/pages/Vivariumbychefs/796583350388972

 

LOFT-RESTAURANT_10

10. OXKAFE

คาเฟ่ไซส์มินิที่โชว์เสน่ห์ของสไตล์ลอฟต์ได้อย่างดีเยี่ยม

แม้ภายในจะมีขนาดกะทัดรัด แต่กลับไม่ทำให้รู้สึกอึดอัด เพราะกระจกบานใหญ่ที่เปิดให้เราเห็นความเคลื่อนไหวภายนอก ส่วนการตกแต่งภายในนั้นก็เรียบง่ายแต่กลับดูดิบเท่อย่างมีสไตล์ ทั้งผนังที่กระเทาะปูนฉาบออกจนเห็นเพียงกำแพงอิฐที่เรียงกันอย่างเป็นระเบียบ และเฟอร์นิเจอร์เบาะหนังสีน้ำตาลช่วยสร้างบรรยากาศเท่กึ่งคลาสสิกเข้ากันกับโต๊ะรูปทรงเก๋

ที่ตั้ง : ติดกับ BTS สถานีทองหล่อ
โทร : 0-2381-1970
Facebook : www.facebook.com/pages/Oxkafe/1041065232575787

 

เรียบเรียง : Taliw
ภาพ : คลังภาพ room