ShopeeBangkok Office

ShopeeBangkok Office ออฟฟิศสุดสร้างสรรค์ของชาวดิจิทัล

ShopeeBangkok Office
ShopeeBangkok Office

ในยุคเฟื่องฟูของธุรกิจดิจิทัล เทคโนโลยีสุดล้ำไม่ได้เพียงแต่พาเราไปสัมผัสประสบการณ์ออนไลน์แปลกใหม่เท่านั้น แต่ยังนำไปสู่วัฒนธรรมการทำงานรูปแบบใหม่สำหรับชาวดิจิทัลผู้อยู่เบื้องหลังการสร้างประสบการณ์เหล่านั้นอีกด้วย ในเมื่องานออนไลน์ที่ไม่มีวันหลับใหลนั้นล้วนต้องการความยืดหยุ่นคล่องตัว และการระดมสมองอย่างเข้มข้นการออกแบบ “ออฟฟิศ” ที่สามารถตอบโจทย์การทำงานดังกล่าวได้อย่างครบถ้วน จึงเป็นงานท้าทายและน่าจับตาสำหรับยุคนี้

Mr. Eric Bui : “ที่นี่ไม่ใช่แค่ออฟฟิศ แต่เป็นพื้นที่สำหรับมิตรภาพ และการใช้ชีวิตในการทำงานอย่างมีความสุข”

Mr.Eric Bui -Head of Operations ของ ShopeeThailand บอกเล่าถึงออฟฟิศใหม่ล่าสุดย่านพระราม 9 หลังจากแยกตัวออกมาจากออฟฟิศบริษัทแม่ Garena Thailand ผู้ให้บริการเกมส์ออนไลน์ยักษ์ใหญ่เมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมาในฐานะผู้ให้บริการตลาดซื้อขายออนไลน์ที่มีทั้งแพลต์ฟอร์มเว็บไซต์และแอพพลิเคชั่นมือถือ Shopee คือสตาร์ทอัพไฟแรงที่กำลังรุกตลาดอี-คอมเมิร์ซไทยและนั่นยิ่งทำให้พื้นที่ออฟฟิศแห่งนี้ต้องรองรับทั้งการเติบโตแบบก้าวกระโดด ไปพร้อมๆ กับการสร้างความสะดวกสบายและความสุขให้กับสมาชิกทุกคน

ส่วนต้อนรับด้านหน้า โดดเด่นด้วยสัญลักษณ์ในหลากหลายรูปแบบที่สื่อสารถึงความเป็น Shopeeได้อย่างชัดเจน

“Shopee เป็นธุรกิจที่เกิดจากการ“connect” ระหว่างผู้คน ภายใต้อัตลักษณ์ของแบรนด์ที่เข้าถึงง่าย มีความเป็นกันเอง เปี่ยมความคิดสร้างสรรค์ แม้ว่าจะเป็นธุรกิจดิจิทัล แต่เราเชื่อว่าเทคโนโลยีไม่อาจทดแทนปฏิสัมพันธ์ระหว่างผู้คนได้ออฟฟิศของเราจึงพยายามเปิดโล่งให้มากที่สุดเพื่อสนับสนุนให้ทุกคนทำงานร่วมกันได้ตลอดเวลา”

นอกเหนือจากสีส้ม-สีประจำองค์กร ยังมีการตกแต่ง และใช้เฟอร์นิเจอร์สีสันอื่นๆ ที่เข้ากันได้ดีสีหลักเพื่อช่วยสร้างความน่าสนใจ

พื้นที่ออฟฟิศกว่า 3000 ตารางเมตรนี้ได้รับการออกแบบโดย SENSE SIGN สตูดิโออินทีเรียดีไซน์มากประสบการณ์ ภายใต้การดูแลของสองดีไซเนอร์ คุณพาณิน จันทะเลิศ และคุณวิศรุต สุขสมัยที่ได้ตีความอัตลักษณ์และวัฒนธรรมขององค์กรให้กลายเป็นสเปซที่สะท้อนถึงความเป็น Shopee ในบรรยากาศที่มีพลัง เปี่ยมชีวิตชีวาสำหรับคนรุ่นใหม่

เลือกวัสดุที่คงทนให้เหมาะสมกับการใช้งานอย่างพื้นกระเบื้องยางลายปูนเปลือย ผสมผสานกับวัสดุที่น่าสบายอย่างพรมสีเขียวอบอุ่น สเปซดูมีพลังด้วยเส้นสายเฉียบของฝ้าเพดาน สร้างมิติที่แตกต่างด้วยฝ้าหลุมโชว์งานระบบ รวมถึงการเพิ่มโคมไฟตกแต่ง นอกเหนือจากแสงไฟหลัก
หลอมรวมเทคโนโลยีให้เป็นส่วนหนึ่งของสเปซ นอกจากไวไฟที่สามารถใช้งานทุกพื้นที่ ห้องประชุมแต่ละห้องยังมีระบบจองห้องประชุมผ่านหน้าจอดิจิทัลเพื่อความสะดวกรวดเร็ว

OPEN SPACE/OPEN-MINDED

ด้วยรูปแบบขององค์กรที่ไม่มีลำดับชั้นระหว่างผู้บริหารและพนักงานมากนัก การทำงานจึงเป็นไปในลักษณะของการร่วมมือกันอย่างใกล้ชิดของทุกฝ่ายพื้นที่ภายในออฟฟิศได้รับการออกแบบให้เปิดโล่งเพื่อให้เอื้อต่อการระดมสมอง และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นทั้งยังสะท้อนถึงความโปร่งใสในการทำงาน โซนโต๊ะทำงานไม่มีพาร์ทิชั่นแบ่งกั้นหรือแม้แต่ห้องส่วนตัวสำหรับผู้บริหาร เพื่อช่วยสร้างบรรยากาศการทำงานที่เปิดกว้างอย่างแท้จริง รวมถึงในส่วนของห้องประชุมก็เลือกใช้ผนังกระจกเพื่อคงแนวคิดของความโปร่งโล่งและความต่อเนื่องของสเปซไว้

โซนโต๊ะทำงานเปิดโล่ง สร้างชีวิตชีวาให้สเปซด้วยพรมในแพทเทิร์นสีสดใส

WORK – LIFE INTEGRATION

นอกเหนือไปจากแนวคิดในงานออกแบบที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน พื้นที่ส่วนกลางก็เป็นหัวใจสำคัญของ Shopee ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่รับประทานอาหารขนาดใหญ่พร้อมแพนทรี่ ตู้กดเครื่องดื่มอัตโนมัติ มุมเล่นเกม และมุมพักผ่อนที่สอดแทรกไปกับพื้นที่ทำงาน สะท้อนถึงแนวคิดในการหลอมรวมชีวิตทำงาน และไลฟ์สไตล์ส่วนตัวของสมาชิกกว่า 300 คน เข้าด้วยกันอย่างสมบูรณ์ ซึ่งสภาพแวดล้อมที่ดีและวิถีชีวิตที่ลงตัวนี้เองที่นำไปสู่ความสุขในการทำงาน และกลายเป็นแรงขับเคลื่อนที่สำคัญของบริษัทในที่สุด

Town Hallหรือพื้นที่ส่วนกลางพร้อมวิวพานอรามาจากมุมสูง นอกเหนือจากใช้เป็นที่รับประทานอาหาร ทำกิจกรรมสันทนาการต่างๆ ยังเป็นที่สำหรับผู้บริหารมาพูดคุยอัพเดททิศทางขององค์กรด้วย
มุมแพนทรี่ มีทั้งอาหารว่าง เครื่องดื่ม ตลอดวันสำหรับพนักงาน
มุมพื้นที่ส่วนกลางที่เชื่อมต่อกับสเปซทำงาน มีห้องส่วนตัวสำหรับใช้โทรศัพท์โดยเฉพาะ

และด้วยสเปซที่ตอบโจทย์ และดีไซน์ที่สะท้อนตัวตนของแบรนด์ เมื่อผสานกับบรรยากาศที่เต็มไปด้วยพลังสร้างสรรค์ แม้ว่าจะไม่มีโลโก้บ่งบอกทำให้รู้ได้ทันทีที่ก้าวเข้ามาว่าที่นี่คือ Shopee

คุณพาณิน จันทะเลิศ และคุณวิศรุต สุขสมัย อินทีเรียดีไซเนอร์จาก SENSE SIGN

Sense Sign Co.,Ltd.
271/9 ซอย 11, ถนนพระราม 3 กรุงเทพฯ 10120
โทร. 02-689-3733
www.sensesign.com