น้อมรำลึกถึงในหลวง ร.9 ผ่าน 3 นิทรรศการ

ใกล้เข้ามาทุกทีแล้วกับงานที่ประชาชนชาวไทยไม่อยากให้มาถึง นั่นคือพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช นิทรรศการในหลวง

หลายองค์กรจึงร่วมมือกันจัด นิทรรศการในหลวง รัชกาลที่ 9 ขึ้นมาในช่วงนี้ เพื่อให้ประชาชนได้เรียนรู้ถึงประวัติศาสตร์เกี่ยวกับพระองค์ท่าน รวมไปถึงการแสดงความอาลัยและน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ เว็บไซต์บ้านและสวนจึงขอรวบรวม 3 นิทรรศการที่น่าสนใจมาให้ชมกัน ดังนี้

1. นิทรรศการแสตมป์ของพ่อ 2493 เพื่อประโยชน์สุขแห่งมหาชนชาวสยาม

งานนี้จัดแสดงแสตมป์ตลอด 70 ปีแห่งการครองราชย์ให้ชมกัน นับตั้งแต่ยุคแรกๆจนถึงปัจจุบัน โดยนำเสนอผ่านวิดีทัศน์ แอนิเมชั่น และแสตมป์ แบ่งการจัดแสดงออกเป็น 5 โซนหลัก ได้แก่

นิทรรศการในหลวง

  • 5 พฤษภาคม 2493 ปฐมบทแห่งความสุขของคนไทย
    จัดแสดงแสตมป์เกี่ยวกับพระราชพิธีบรมราชาภิเษกพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และพระปฐมบรมราชโองการ “เราจะครองแผ่นดินโดยธรรม เพื่อประโยชน์สุขแห่งมหาชนชาวสยาม” เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2493 ซึ่งเปรียบเสมือนคำมั่นสัญญาที่พระราชทานแก่ประชาชนชาวไทย และทรงรักษาไว้ตลอดพระชนม์ชีพ
  • 2 พระองค์ คู่พระบารมี
    ถ่ายทอดเรื่องราวของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ตั้งแต่พระราชพิธีราชาภิเษกสมรส
  • 4 ภาค เสด็จฯ เยี่ยมราษฎร
    นำเสนอเนื้อหานับตั้งแต่การเสด็จเยี่ยมราษฎรทั่วประเทศครั้งแรก พระองค์ทรงทอดพระเนตรเห็นชีวิตและความเป็นอยู่ของประชาชนของพระองค์ นำมาซึ่งพระราชปณิธานที่ทรงมุ่งมั่นจะช่วยเหลือประชาชนทุกท้องถิ่น
  • 9 ทำ เพื่อพสกนิกร
    พูดถึงเรื่องราวที่ในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงทำเพื่อปวงชนชาวไทย ทั้งโครงการพระราชดำริและแนวคิดคำสอนในการดำเนินชีวิต
  • 3 คำสอน ศาสตร์พระราชา
    นำเสนอแนวพระราชดำริในการพัฒนางานด้านต่างๆอันนำไปสู่บทสรุปของนิทรรศการ 3 คำสอนของพ่อ คือ “เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา”

ผู้สนใจสามารถเข้าชมนิทรรศการนี้ได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย พร้อมรับโปสต์การ์ดและบัตรภาพผนึกตราไปรษณียากร รัชกาลที่ 9 เป็นที่ระลึก

สถานที่ : ไปรษณีย์กลาง บางรัก กรุงเทพฯ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 1545

www.thailandpost.co.th 

จัดแสดง : ถึงวันที่  31 ตุลาคม 2560

เปิดบริการ : ทุกวันอังคาร – อาทิตย์ เวลา 9.00 – 19.00 น.

ค่าเข้าชม : ฟรี