แบบครัวเล็ก ครัวเล็กๆ

Small Space Kitchen 7 ไอเดียจัดห้องครัวเล็กให้ครบเครื่อง

แบบครัวเล็ก ครัวเล็กๆ
แบบครัวเล็ก ครัวเล็กๆ

4. Mini Island

แบบครัวเล็ก ครัวเล็กๆ แบบห้องครัว

ใครว่าห้องครัวใหญ่เท่านั้นถึงจะมี Island ได้ ไม่จริงค่ะ เพราะเดี๋ยวนี้ Island ออกแบบให้รับกับพื้นที่ในห้องครัวได้หลากหลายมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นห้องครัวรูปตัว I หรือ L ที่มาพร้อม Island ขนาดพอดีก็ลงตัวได้ แนะนำให้ปรึกษาทีมออกแบบในส่วน Custom Make จาก STARMARK ข้อจำกัดก็จัดการให้ครบครันได้ ไม่ต้องห่วงค่ะ

5. เพิ่มพื้นที่ด้วยหน้าบานใสผิวมันวาวหรือกระจก

แบบครัวเล็ก ครัวเล็กๆ

ปรับหน้าบานทึบตันและรายละเอียดของชุดครัวให้ดูโปร่งโล่งด้วยกระจกใส กระจกเงา หรือแม้แต่พื้นผิวมันวาวค่ะ เพราะความซีทรู การสะท้อนมุมมองให้ดูมีมิติของพื้นผิวเหล่านี้ช่วยให้ห้องดูกว้างขึ้นได้ ไม่ว่าจะเป็นการใช้กระจกประดับที่ผนัง การเลือกโคมไฟผิวมันวาว หรือการใช้กระจกใสกับบานตู้แขวน ก็เพิ่มความโปร่งให้มุมเล็กๆได้แล้วค่ะ

6. เปลี่ยนเก้าอี้ใหญ่เป็นสตูลมีสไตล์

สำหรับห้องครัวแบบ Multi-Function ที่เป็นมากกว่ามุมทำอาหาร ไม่ว่าจะเป็นครัวแบบมี Island สำหรับเตรียม หรือเสิร์ฟอาหารแบบใช้แทนโต๊ะกินข้าวไปเลย แนะนำให้เลือกใช้เก้าอี้เป็นแบบสตูลโปร่งๆ หรือเก้าอี้ที่ดูโปร่งอารมณ์เหล็กเส้นแทนเก้าอี้มีพนังพิงและเท้าแขนค่ะ เพราะความเทอะทะอาจทำให้มุมที่ดูเล็กแคบลงไปได้อีก

7. เก็บรกในช่องแบบ Smart Storage

ครัว จัดระเบียบครัว

ปฎิเสธไม่ได้ว่าข้าวของเครื่องใช้ในครัวมากมาย ถ้าวางไม่เป็นที่ทางอาจทำให้ห้องครัวรกและดูเล็กลงได้ทันทีค่ะ แนะนำว่าให้จัดหาพื้นที่เก็บให้เป็นที่เป็นทางด้วยไอเดียแบบ Smart Storage เช่น อุปกรณ์สำหรับออร์แกไนซ์ของใต้เคาน์เตอร์ ช่องเก็บอุปกรณ์ชิ้นเล็กในลิ้นชัก หรือกล่องเก็บสารพัดประโยชน์ที่ซ่อนของใช้ไม่บ่อยให้ไม่รกตาได้ ห้องครัวเล็กก็ดูไม่อึดอัดแล้วค่ะ

ก็บอกแล้วไงคะว่า ห้องครัวเล็กก็สวยไม่จำกัดได้ ใครมีข้อสงสัยหรือกำลังมองหาชุดครัวกะทัดรัด แต่สวยจัดไม่ธรรมดา แนะนำให้ไปเลือกชมหรือปรึกษาความน่าสนใจกันก่อนได้ที่โชว์รูม STARMARK ทุกสาขา รับรองว่าไม่ผิดหวังค่ะ


หรือติดตามข่าวสารโปรโมชั่นดีๆได้ที่


อ่านต่อ