แบบครัวเล็ก ครัวเล็กๆ

Small Space Kitchen 7 ไอเดียจัดห้องครัวเล็กให้ครบเครื่อง

แบบครัวเล็ก ครัวเล็กๆ
แบบครัวเล็ก ครัวเล็กๆ

ใครว่าพื้นที่จำกัดจะจัดห้องครัวให้สวยครบเครื่องไม่ได้ เพราะวันนี้บ้านและสวน.com ขอเอาใจคนมีห้องครัวไซส์กะทัดรัด จัดเต็ม 7 ไอเดียเด็ด ทั้งรูปแบบ สไตล์ และฟังก์ชันการใช้งานที่จะทำให้ห้องครัวจิ๋วของคุณแจ๋วได้ใจแน่นอนค่ะ ว่าแล้วก็ตามเราไปหาไอเดียกันเลย

1. เคลื่อนที่ได้ก็กว้างขึ้น

แบบครัวเล็ก ครัวเล็กๆ

การเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์แบบเคลื่อนที่ได้ช่วยให้พื้นที่ในห้องครัวดูกว้างขึ้นได้แน่นอนค่ะ ไม่ว่าจะเป็น Island โต๊ะอเนกประสงค์ ชั้นวางของแบบมีล้อ หรือแม้กระทั่งโต๊ะเสิร์ฟอาหารอารมณ์แบบรถเข็น ที่สามารถขยับเปลี่ยนมุมได้ทุกครั้งเมื่อใช้งาน ก็ช่วยจัดการพื้นที่จำกัดให้ไม่คับแคบได้แล้วค่ะ

2. สีกลาง – อ่อนไว้ก่อนก็ดูกว้างได้

แบบครัวเล็ก ครัวเล็กๆ

แน่นอนว่าโทนสีที่ช่วยให้พื้นที่ดูโปร่งตาก็คือโทนสีอ่อนไปถึงโทนกลางๆนั่นเองค่ะ เพราะสีแบบนี้ช่วยให้ความรู้สึกโปร่ง โล่งตาได้ อย่างชุดครัวสำเร็จรูปจาก STARMARK เองก็มีโทนสีอ่อนให้เลือกมากมาย ทั้งขนาดที่เลือกได้ตามฟังก์ชันการใช้งาน และสไตล์ที่สะท้อนรสนิยมในแบบคุณ

3. รางแขวน ชั้นตะแกรงโปร่งก็ดูโล่งดี

แบบครัวเล็ก ครัวเล็กๆ แบบครัวเล็ก ครัวเล็กๆ

เพิ่มฟังก์ชันให้มุมเก็บของด้วยการสร้างรางและชั้นแบบโปร่งกันดีกว่า เพราะไม่ว่าจะเป็นรางแขวนของติดผนัง หรือชั้นตะแกรงที่ช่วยให้ทั้งการเก็บ การวางของในห้องครัวดูโปร่งโล่งได้ค่ะ ลองมองหาว่ามุมไหนยังติดตั้งได้ ไม่ว่าจะเป็นชั้นวางแก้วใต้ตู้แขวน มุมคว่ำจานเหนือซิงค์ล้างจาน หรือรางแขวนอุปกรณ์ข้างๆเคาน์เตอร์ ก็ช่วยให้ครัวเล็กดูไม่อึดอัดแล้วค่ะ