QUATTRO Design อินทีเรียร์ดีไซน์

ครั้งแรกของ QUATTRO Design ที่ Makeover ห้องให้คุณ ฟรี!

QUATTRO Design อินทีเรียร์ดีไซน์
QUATTRO Design อินทีเรียร์ดีไซน์

เคยเป็นไหมว่า เวลาเปิดดูหน้านิตยสารตกแต่งบ้าน ก็ได้แต่ฝันว่าอยากจะมีห้องเก๋ๆ แบบนี้บ้างจัง Quattro Design กูรูด้านสไตล์และอินทีเรียร์ดีไซน์ชั้นนำของเมืองไทย จึงอยากแชร์ไอเดียให้กับทุกคนได้รู้ว่ามันไม่ใช่เรื่องยากเลยผ่านโปรเจ็คท์ TryQuattro กิจกรรมร่วมสนุกกับลูกค้า

เพียงถ่ายภาพมุมโปรดในร้าน Quattro Design ทั้ง 3 สาขา คณะกรรมการจะเป็นผู้คัดเลือกผู้โชคดีเพื่อทำการ Make Over ห้องเดิมในสไตล์ใหม่ และโปรเจ็คท์ในปีนี้ ก็ได้ผู้ชนะแล้ว นั่นก็คือ คุณแนน – นิตนดา พันธุ์พิพัฒน์ มาร์เก็ตติ้งสาวผู้มีใจรักด้านศิลปะอย่างเต็มเปี่ยม

QUATTRO Design อินทีเรียร์ดีไซน์ QUATTRO Design อินทีเรียร์ดีไซน์

รู้จักโปรเจ็คท์ TryQuattro กันก่อน

TryQuattro เป็นโครงการร่วมสนุกใหม่แกะกล่องของ Quattro Design ที่เล็งเห็นว่า ตอนนี้คนไทยชื่นชอบงานดีไซน์และตกแต่งบ้านมากขึ้น จึงอยากแบ่งปันความรู้ด้านการตกแต่งบ้านว่าไม่ใช่เรื่องยากที่จะลงมือทำ ผ่านการเมคโอเวอร์บ้านให้เห็นเป็นตัวอย่าง เหมือนเป็น reality show เพื่อให้ผู้คนได้มองเห็นวิธีการและไอเดียแบบของจริง

QUATTRO Design อินทีเรียร์ดีไซน์

กระบวนการร่วมสนุก เริ่มต้นจากเปิดโอกาสให้ลูกค้าได้ส่งภาพที่ตัวเองถ่ายภายในร้าน Quattro Design ทั้ง 3 สาขา พร้อมติดแฮชแท็กและโพสต์ลงในสื่อโซเชียลทั้ง facebook และ instagram ส่วนหลักเกณฑ์ในการคัดเลือกจนได้คุณแนนเป็นผู้ชนะนั้น คณะกรรมการจาก Quattro Design ได้ลงความเห็นอย่างเป็นเอกฉันท์กับภาพของคุณแนนว่า “เป็นภาพที่นำเสนอ Quattro Design ในมุมมองที่แตกต่างจากภาพที่เคยเห็นเป็นปกติภายในร้าน แม้จะเป็นมุมเดียวกัน แต่คุณแนนก็นำเสนอได้อย่างมีเสน่ห์และเป็นตัวของตัวเอง

QUATTRO Design อินทีเรียร์ดีไซน์

QUATTRO Design อินทีเรียร์ดีไซน์

ผลตอบรับจากการเริ่มโปรเจ็คท์ในปีแรกนี้ ได้รับความสนใจจากลูกค้าอย่างล้นหลาม ซึ่งไม่ใช่เพียงแต่ลูกค้าที่จะได้ร่วมลุ้นเท่านั้น แต่ยังเป็นโอกาสดีที่ทางร้านจะได้มีปฏิสัมพันธ์กับลูกค้า ได้สัมผัสแฟนๆ ของงานดีไซน์ โดยในปีต่อๆ ไปจะทำการพัฒนารูปแบบให้สนุกสนานยิ่งขึ้น เพื่อให้ทุกคนได้ร่วมแชร์กัน และแบ่งปันความรู้เกี่ยวกับการตกแต่งบ้านที่สนุกสนานและลงมือทำได้จริง

เจ้าภาพเล่าเรื่อง
คุณเหมี่ยว – พราวพรรณ กับงานสานฝันครั้งใหม่ให้เจ้าของห้องผู้โชคดี

QUATTRO Design อินทีเรียร์ดีไซน์

หลังจากได้คุณแนนเป็นผู้ชนะแล้ว คุณเหมี่ยว – พราวพรรณ เลาหพงศ์ชนะ และทีมงานดีไซเนอร์ ก็ลงมือออกแบบและสไตลิ่งให้เข้ากับบุคลิกและความชอบของคุณแนน เริ่มต้นที่การทำ mood presentation ก่อน

QUATTRO Design อินทีเรียร์ดีไซน์

“เริ่มจากเราก็สังเกตคุณแนนก่อนว่า มีคาแร็กเตอร์เป็นแบบไหน พร้อมทั้งพูดคุย เราก็จะเอาคาแร็กเตอร์นั้น และตัวบ้านมาวิเคราะห์แยกเรื่องประโยชน์ใช้สอย ฟังก์ชั่นที่ยังขาด เรื่องที่สอง mood & tone ว่าเป็น style ไหน เช่นบ้านนี้ก็มีความ mix และก็เป็น bohemian look นิดๆ ไม่ว่าจะเป็นแพทเทิร์น ผ้าม่านที่ใช้ หรือของประดับตกแต่งที่ห้อย อย่างบ้านของคุณแนนแต่เดิม จะมีของตกแต่งที่เป็น personal item เยอะพอสมควร เราจะเห็นจากหนังสือที่คุณแนนสะสม เราจะเห็นว่าเขาไม่ทิ้งหนังสือเลย แสดงว่าเค้าเป็นคนเห็นคุณค่าของหนังสือ เราก็เลยเอาหนังสือเหล่านี้มาให้เป็นส่วนหนึ่งของการตกแต่งห้องด้วยและหนังสือทำให้ห้องดู cozy ขึ้น เหมือนห้องมีชีวิตขึ้น ซึ่งส่วนนี้เป็นทิปส์ที่ง่ายที่สุดที่ซึ่งบางคนอาจจะมองข้าม เราก็เลยอยากดึงไอเดียง่ายๆของการตกแต่งบ้าน เปลี่ยนห้องของคุณมาใช้ตรงนี้”

QUATTRO Design อินทีเรียร์ดีไซน์ QUATTRO Design อินทีเรียร์ดีไซน์

“ต่อมาเป็นเรื่องสีสัน ทั้งการใช้ combination สี หรือการนำสีเขียวเข้ามาทำให้ห้องดูรีแล็กซ์ขึ้น เพราะการอยู่อพาร์ทเมนท์มันไม่มีสวนให้เห็น เราเลยดึงการใช้ต้นไม้มาช่วย อาจจะเป็นต้นไม้จริง ต้นไม้ปลอมได้หมด ส่วนผนังเนี่ยเรารู้สึกว่าผนังที่ว่าง เราน่าจะเติมกรอบรูปเข้าไป ซึ่งพอดีกับที่คุณแนนสะสมอยู่แล้ว และเขาก็วางทิิ้งเอาไว้ ไม่ได้ถูกใช้ เราก็นำขึ้นมาแขวน”

QUATTRO Design อินทีเรียร์ดีไซน์ QUATTRO Design อินทีเรียร์ดีไซน์

“อีกส่วนหนึ่งคือการเพิ่มเฟอร์นิเจอร์ให้มันครบฟังก์ชั่นมากขึ้น อย่างโต๊ะกลาง โต๊ะข้าง หรือห้องนอนเป็นฟูกไม่มีหัวเตียง การที่เราจะมาบิวท์อินก็ค่อนข้างไม่สะดวก เราก็เลยครีเอตเบาะมาแขวน ซึ่งมันก็ง่ายๆ สามารถทำได้อย่างรวดเร็ว แต่ว่าเราอยากเสนอไอเดียให้คนมีใจรักในการแต่งบ้านมากขึ้น เพราะจริงๆ บ้านมันสิ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิตของทุกคน เราก็อยากให้ทุกคนหันมาสนใจบ้านของตัวเอง และก็มีไอเดียเก๋ๆ ง่ายๆ ที่ทุกคนทำตามได้”

QUATTRO Design อินทีเรียร์ดีไซน์

จากโปรเจ็คท์ในครั้งนี้ ทำให้เราเห็นภาพรวมของสินค้าและงานบริการครบวงจรของ Quattro Design ได้ชัดเจนยิ่งขึ้น “คอนเซ็ปต์ของร้านคือ เราเป็น Affordable Luxury ซึ่งข้อแตกต่างคือ เราไม่ได้ขายแค่สินค้า แต่เราขายรสนิยม ขายสไตลิ่ง บอกได้เลยว่าเรามีทั้งสินค้าอิมพอร์ตในเอเชียเอง ยุโรป รวมทั้งคัสตอมเมดในประเทศด้วย จากลุกที่ทุกคนจะบอกว่า ค่อนข้างหรูหรา แต่เมื่อเทียบกับราคา เราอยากจะทำให้เห็นว่า ไม่จำเป็นต้องใช้ของที่แพงมาก แต่ก็ออกมามีความหรูหราและลงตัวได้ เพราะมีเราเป็นเหมือน expert หรือกูรูในเรื่องการ styling”

QUATTRO Design อินทีเรียร์ดีไซน์

“จริงๆ เรามีหน้าร้าน และเป็นบริษัทดีไซน์อยู่แล้ว แต่คำว่าดีไซน์ของเรามันค่อนข้างกว้างในแบบที่ว่าเราไม่ได้ทำแค่อินทีเรียร์ เราเป็น personal home sourcing ให้คำปรึกษาในการตกแต่งบ้าน กระทั่งบ้านที่เสร็จแล้วหรือกำลังก่อสร้างไม่เสร็จ หรืออยู่ระหว่างทาง แล้วไม่สามารถ บางคนลูกค้าซื้อเฟอร์นิเจอร์มาเก็บ แต่ไม่รู้จะมิกซ์หรือ complete look อย่างไร เราก็สามารถจบงานให้ได้“

“ส่วนบริการ มีตั้งแต่งานอินทีเรียร์ สรรหาเฟอร์นิเจอร์ กระทั่งที่ว่ามีลูกค้าบางคนเค้ามี budget มาโดยไม่รู้ว่าต้องทำอะไรบ้าง เราก็จะทำทุกอย่างตาม budget ของเค้า และสามารถแจกแจงได้ว่า budget ก้อนนี้ คุณต้องการอะไรบ้างและคุณจะได้อะไรบ้าง นอกจากนั้น เราก็ทำงานกับโครงการต่างๆ พวกโรงแรม โครงการอสังหาริมทรัพย์ แต่ถ้าเป็น personal home อย่างนี้เราก็จะมีบริการทั้งหมดที่เล่ามา ถ้ามาหน้าร้านก็จะบอกได้เลยว่า คุณขาดตรงนี้ เราช่วยทำอะไรได้บ้าง”

เปิดกล่องแห่งความทรงจำของ คุณแนน-นิตนดา

QUATTRO Design อินทีเรียร์ดีไซน์

คุณแนน – นิตนดา พันธุ์พิพัฒน์ อยู่ภายในห้องคอนโดมิเนียมแห่งนี้มากว่า 5 ปีแล้ว ด้วยความเป็นผู้หญิงตัวคนเดียว จึงใช้การตกแต่งแบบที่คุณแนนเรียกว่า ‘ทำตามสะดวก’ อย่างการตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ลอยตัวและของจุกจิก ทั้งที่จริงแล้วเธอคือนักสะสมตัวยง ผู้เก็บรวบรวมความทรงจำจากที่เคยโลดแล่นในต่างประเทศก่อนกลับมาอยู่บ้านเกิดอย่างเป็นทางการ

QUATTRO Design อินทีเรียร์ดีไซน์

“แนนเห็นโครงการนี้ทาง Social Media และก็มีเพื่อนพูดถึงแล้วก็ชวนไปถ่ายรูปกันที่ร้าน Quattro Design ก็เลยไปด้วย ผ่านไประยะหนึ่ง ก็ประกาศว่าเป็นผู้ชนะของโครงการนี้ ดีใจมากค่ะ เพราะไม่เคยถูกรางวัลอะไรมาก่อนเลย (หัวเราะ) ตอนได้รับคัดเลือกก็รู้สึกว่า ภาพลักษณ์ของ Quattro Design เขาหรูหรานิดหนึ่ง แล้วบ้านน้อยๆ ของเราจะหรูหราได้อย่างไร แต่ก็คิดว่าน่าสนุกดี แล้วสุดท้ายบ้านของเราจะออกมาเป็นแบบไหน”

หลังจากนั้น คุณเหมี่ยว – พราวพรรณ และทีมงานดีไซเนอร์ ก็ใช้เวลาประมาณ 1 เดือน เนรมิตห้องใหม่ให้กับคุณแนน ซึ่งแม้ตั้งแต่แรกที่เห็น moodboard เธอจะรู้สึกว่าฉูดฉาดนิดหน่อย แต่พอปรากฏโฉมออกมาเป็นห้องจริงแล้ว คุณแนนก็รู้สึกว่า ทุกอย่างลงตัว และเป็นตัวเธออย่างมาก

QUATTRO Design อินทีเรียร์ดีไซน์

QUATTRO Design อินทีเรียร์ดีไซน์

“จริงๆแล้วก่อนทีม Quattro Design จะเข้ามาช่วยตกแต่ง เฟอร์นิเจอร์ที่บ้านจะไม่ได้ดูมีราคาแพงหรือดูแฟชั่นมาก การจัดเรียงจากฝีมือของทีมดีไซน์ทำให้ของของเราที่เคยหลบอยู่ตามซอกมุมต่างๆ ออกมา เหมือน showcase ของที่มันมีอยู่ โดยเฉพาะกรอบรูป ที่ปกติเป็นผู้หญิงอยู่บ้านคนเดียว ไม่ได้แขวนเค้าขึ้นไปเพราะรู้สึกว่ามันเป็นงานจุกจิกและยุ่งยากที่จะต้องมาเจาะรู ต้องทำความสะอาด พอเขามาช่วยแขวน artwork ขึ้นไปให้ซึ่งจริงๆ มันก็ไม่ได้เป็นของราคาแพงอะไร คือเวลามีนิทรรศการอะไรก็จะไปซื้อเก็บไว้ ปกติก็จะวางซ้อนๆ กันไว้ที่พื้น ไม่ได้มีโอกาสได้โชว์อะไรพอแขวนบนผนังขึ้นไปก็รู้สึกว่าน่ารักดี เขาก็ดูมีค่าขึ้นมาอีกมากเลย”

คุณแนนทิ้งท้ายถึงความประทับใจที่มีต่อ Quattro Design และโปรเจ็คท์ TryQuattro ครั้งนี้ไว้อย่างน่ารักว่า “ประทับใจที่ Quattro Design มีโครงการแบบนี้ให้เราได้สัมผัสสินค้าที่มีคุณภาพและสมราคา ซึ่งถ้าถามว่าเราจะเดินเข้าไปซื้อเองมั้ย ราคามันก็แอบสูง แต่แนนว่ามันใช้งานนานนะ คือจริงๆ มันก็มีราคาของมัน แล้วก็รู้สึกประทับใจตรงที่พอได้มีโครงการนี้ปุ๊บ ก็เหมือนเราได้สัมผัสกับสินค้าคุณภาพ และรู้สึกได้ว่าบ้านหลังนี้ก็เป็นบ้านมากขึ้น”

QUATTRO Design อินทีเรียร์ดีไซน์

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.quattro-design.com/ หรือ กดไลท์แฟนเพจ https://www.facebook.com/QuattroDesign


Quattro Design Flagship Store

912/3 Sukhumvit 55 RD.,Klongton Nua, Wattana, Bangkok 10110,Thailand
Tel:  02 714 7806, 02 712 4640
Fax: 02 714 7776