ไอเดียห้องน้ำ

5 ไอเดียห้องน้ำเท่ๆ สไตล์หนุ่มรักธรรมชาติ

ไอเดียห้องน้ำ
ไอเดียห้องน้ำ

ผู้ชายอย่างเราที่ไม่ได้มีเวลาในการดูแลตัวเองมากนักหรือแม้กระทั่งดูแลบ้าน ฉะนั้นการตกแต่งบ้านจึงต้องการเน้นความเรียบง่ายที่สุด ของจัดวางอย่างน้อยชิ้น เพื่อให้ได้ดูแลรักษาความสะอาดง่ายที่สุด

วันนี้ COTTO อาสามาแนะนำสไตล์ห้องน้ำที่เหมาะกับผู้ชายที่ไม่ได้มีเวลาในการใส่ใจรายละเอียดมากนัก ด้วยวิธีตกแต่งในสไตล์อิงธรรมชาติ เป็นวิธีแสนง่าย และยังช่วยเติมความรู้สึกผ่อนคลายทั้งยังกระตุ้นความกระปรี้กระเปร่าในเช้าของทุกวัน แต่จะแต่งห้องน้ำอย่างไรให้อิงธรรมชาติแถมยังได้ความรู้สึกแมนๆ สมกับตัวเรา ตามไปดูกันครับ

ไอเดียห้องน้ำ

ไอเดียห้องน้ำโมเดิรน์1. ใช้กระเบื้องลายไม้ ลดทอนการใช้ไม้จริง

เมื่อนึกถึงธรรมชาติ ลวดลายไม้น่าจะเป็นสิ่งที่ตอบโจทย์สไตล์ความดิบเท่แบบผู้ชายได้ เพราะโทนสีของไม้ตามธรรมชาติ นั้นมีทั้งเฉดสีอ่อนแก่ไล่เรียงสลับกันไป การเลือกใช้ลายไม้โทนสีเข้มให้ความรู้สึกคลาสสิก และยังสามารถเพิ่มความลึกลับทรงเสน่ห์ภายในห้องด้วยการนำมาใช้เป็นวัสดุปิดผิวหน้าบานตู้สีเข้ม คุมโทนสีเอิร์ธโทน เลือกสุขภัณฑ์ที่มีรูปทรงที่โค้งมนให้ความอบอุ่นอ่อนโยน ข้อดีของการใช้กระเบื้องลายไม้ ง่ายต่อการดูแลรักษา หมดกังวลเรื่องเชื้อราที่อาจเกิดในพื้นที่อับชื้นของห้องน้ำ และแน่นอนหากอยากปลุกความสดชื่นก่อนไปทำงาน เปิดเพลงจากเครื่องเล่นแผ่นเสียงสักหน่อย พร้อมลุยแน่ๆ

ไอเดียห้องน้ำไอเดียห้องน้ำ

2. ผ่อนคลายอารมณ์ด้วยฝักบัวแบบ Rain Shower

นอกจากอ่างอาบน้ำจะช่วยทำให้คุณผ่อนคลายขณะอาบน้ำ การติดตั้งฝักบัวแบบ Rain Shower ก็เป็นอีกหนึ่งผู้ช่วยคนสำคัญที่ช่วยให้ร่างกายได้ผ่อนคลายถึงขีดสุด สร้างบรรยากาศในห้องน้ำแตกต่างจากห้องน้ำทั่วไปอย่างสิ้นเชิง ด้วยฟังก์ชั่นใหม่ของ Rain Shower ที่ปัจจุบันมาพร้อมระบบเลือกรูปแบบสายน้ำได้ถึง 2 ฟังก์ชั่น Rainfall Function มอบความชุ่มฉ่ำดังได้อาบน้ำท่ามกลางสายฝน กับ Waterfall Function สดชื่นถึงเหมือนได้ยืนเล่นน้ำใต้น้ำตก รวมถึงบางรุ่นมีระบบแสง LED ปรับเปลี่ยนโหมดไปตามอารมณ์ห้องขณะอาบน้ำ เหมาะมากเวลาที่เรากลับจากเล่นกีฬามาเหนื่อยๆ เสมือนมีเครื่องนวดผ่อนคลายอยู่ที่บ้าน

ไอเดียห้องน้ำไอเดียห้องน้ำ3. ปลูกต้นไม้ในร่มที่ไม่ต้องรดน้ำต้นไม้มาก

นอกจากการต้องทำความสะอาดห้องน้ำ หากหนุ่มๆ ที่ไม่มีเวลาในการดูแลพื้นที่ในส่วนต่างๆ ของห้องแต่ยังอยากเพิ่มความสดชื่น การมีสวนย่อมๆ ในห้องน้ำ ช่วยยกระดับความสดชื่นได้มากขึ้น โดยเลือกพันธุ์ไม้ที่ปลูกในพื้นที่ร่มได้ ข้อดีคือ ต้นไม้จะช่วยซึมซับสารพิษในอากาศได้ โดยมีการดูดซับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เข้าไป และ ปล่อยก๊าซออกซิเจนออกมา ถือเป็นการช่วยปรับมลภาวะต่าง ๆ ที่เป็นพิษ ให้สดชื่นขึ้น ด้วยวิธีธรรมชาติอย่างแท้จริง และยังเป็นการเพิ่มพื้นที่สีเขียว เพิ่มความสดชื่น สบายตา การมีต้นไม้อยู่ในห้องน้ำ ขณะที่เข้าไปทำกิจกรรมต่าง ๆ ทั้งอาบน้ำ แปรงฟัน หรือ ขับถ่าย จะช่วยทำให้คุณรู้สึกสดชื่น และมีพลังมากขึ้น การมองเห็นสีเขียวที่เย็นตาจะช่วยทำให้ผ่อนคลาย สมองปลอดโปร่งอีกด้วย

ลักษณะของต้นไม้ในห้องน้ำ

  • เป็นต้นไม้ที่สามารถอยู่อาศัยในที่ที่มีแสงน้อยได้
  • ทนความชื้นสูง
  • ดูแลรักษาง่าย
  • มีขนาดเติบโตไม่ใหญ่มาก เพราะต้องปลูกในพื้นที่แคบ เช่นต้นพลูด่าง, เฟินบอสตัน,เดหลี, ออมเงินออมทอง,หนวดฤาษี หรือ ฟิโลเดนเดรอน เป็นต้น

ไอเดียห้องน้ำ ไอเดียห้องน้ำ ไอเดียห้องน้ำ

 

 

 

 

 

 

ซึ่งวิธีการตกแต่งต้นไม้ในห้องน้ำก็มีหลายรูปแบบ เช่น จัดไว้ริมระเบียงห้องน้ำแบ่งพื้นที่เฉพาะสำหรับต้นไม้ หรือจัดไว้มุมใดมุมหนึ่งของห้อง สุดท้ายถ้าห้องน้ำมีพื้นที่จำกัด การปลูกสวนแนวตั้งหรือสวนแขวน ก็ช่วยให้ห้องน้ำอิงธรรมชาติขึ้นได้

ไอเดียห้องน้ำไอเดียห้องน้ำ

4. ไม่ชอบแต่งมาก แค่เลือกกระเบื้องลายหินธรรมชาติก็พอ

อีกหนึ่งทางเลือกสำหรับหนุ่มที่ชอบความดิบของพื้นผิวธรรมชาติ การตกแต่งด้วยกระเบื้องลายหินธรรมชาติเป็นอีกไอเดียที่คุณน่าจะชอบ เพราะ นอกจากจะไม่ต้องดูแลรักษามาก ยังให้ความรู้สึกอิงธรรมชาติได้มากเช่นเดียวกับลวดลายไม้ และยังเหมาะกับหนุ่มที่ชอบห้องน้ำโทนขรึม อาจจะเพิ่มลวดลายธรรมชาติเข้ากับวัสดุในสไตล์ลอฟท์ ดูกลมกลืนและยังสะท้อนตัวตนความเป็นเราได้ดี

ไอเดียห้องน้ำ5. ทำช่องแสงสกายไลท์ เปิดรับแสงธรรมชาติให้มาก

การทำหลังคาสกายไลท์ให้แสงส่องถึงบริเวณห้องน้ำ นอกจากความสว่างแล้ว แสงเงาที่ตกกระทบลงบนของต่างๆ ยังช่วยให้วัสดุนั้นๆ ดูโดดเด่นยิ่งขึ้น และลดเวลาในการต้องมาจุกจิกเรื่องการเปิดประตู เปิดหน้าต่างไล่ความอับชื้นของห้องน้ำ หลังคาโปร่งแสง จะรับแสงแดดเข้ามาในห้องโดยตรงในเวลากลางวัน และการทำช่องแสงขนาดใหญ่จะทำให้รู้สึกถึงการเป็นพื้นที่เปิด ทำให้บ้านดูโปร่งและกว้างขึ้น ช่วยเปิดวิสัยทัศน์ให้บ้าน ทำให้คนที่อยู่ภายในสามารถรับบรรยากาศภายนอกได้ด้วย นั่นจึงทำให้คุณไม่รู้สึกอึดอัดทุกขณะที่อาบน้ำ


และนี่คือส่วนหนึ่งของแรงบันดาลใจในการออกแบบห้องน้ำสไตล์อิงธรรมชาติ ที่ COTTO นำมาฝาก เพิ่มความรู้สึกผ่อนคลายให้กับหนุ่มที่รักความสงบ และต้องการพื้นที่ส่วนตัวสร้างความสุขเล็กๆ หลังจากเหนื่อยล้าจากการทำงานมาทั้งวัน COTTO ยังมีไอเดียการแต่งห้องน้ำอีกหลายแบบมาฝากกัน ติดตามได้ใน http://www.cotto.com/th/beautiful-bathroom