15 ของฝากจากญี่ปุ่น ที่เราไม่อยากให้พลาด

เห็นเวลาคนไปญี่ปุ่นก็ชอบซื้อของฝากเดิมๆ จะดีแค่ไหนถ้าได้เซอร์ไพรส์คนที่เรารักด้วยของฝากที่พูดได้เต็มปากเลยว่า มีแค่ญี่ปุ่นเท่านั้นที่ทำได้ ! และนี่คือ ของฝากจากญี่ปุ่น 15 ชิ้น 15 สไตล์ เช็คบุคลิกคนที่คุณรัก ดูสิว่าใครจะเหมาะกับของชิ้นไหนบ้าง (แท็กเรียกเจ้าตัวมารับของแบบออนไลน์ก่อนนะ)

ภาพ : http://losers-styg.com/
ภาพ : http://losers-styg.com/
ของฝากจากญี่ปุ่น
ภาพ : http://shout.sg
ภาพ : http://shout.sg

LOSERS สนีกเกอร์แบรนด์ญี่ปุ่น ดีไซน์เท่ ที่ใช้วัสดุอย่างดีมีความทนทาน ใส่สบาย มีให้เลือกทั้งแบบเรียบๆ และบางรุ่นมีลวดลายที่สะท้อนความเป็นญี่ปุ่น และมีรุ่นที่ได้แรงบัลดาลใจจากมังงะด้วย ซื้อใส่เองก็เท่ ซื้อฝากรับรองว่าได้ใจสุดๆ

 

ภาพ : FB 吉田カバン YOSHIDA&CO.,LTD.

Porter Yoshida กระเป๋ายี่ห้อเก่าแก่อยู่คู่คนญี่ปุ่น บริษัทตั้งมาตั้งแต่ปี 1935 โดยมุ่งมั่นเสมอมาว่าเป็น “Japan Made” โดยกระเป๋าจะผลิตจากวัสดุคุณภาพดี โดยช่างผู้ชำนาญชาวญี่ปุ่น ถึงราคาจะค่อนข้างสูงนิดจนในร้านขายต้องมีโซ่ล่ามไว้ทุกใบ แต่ว่ากันว่าใบนึงทนมากขนาดใช้ได้เกินสิบปีสบายๆ นอกจากกระเป๋าดีไซน์เท่แล้ว เสื้อผ้าเครื่องแต่งกายก็น่าซื้อไม่แพ้กัน

 

ของฝากจากญี่ปุ่น
ภาพ : www.1101.com

เอาใจสาวกเครื่องเขียนกันบ้างกับ Hobonichi สมุดคอนเซ็ปต์เก๋ที่ให้เราเลือกปกเองได้ มีให้เลือกมากมาย หลากหลายวัสดุ ทั้งแบบเรียบ เท่ และแบบที่มีดีไซน์สวยสะดุดตา สมุดบันทึกโฮโบนิจินั้น เป็น “สมุดเย็บด้วยเส้นด้าย” จึงไม่จำเป็นต้องกดด้วยมือ ก็สามารถเปิดสมุดกางได้ 180 องศา และยังมีน้ำหนักเบา นำกระดาษชนิดพิเศษที่เรียกว่า “โทโมเอะริเว่อร์” มาใช้ ซึ่งมีลักษณะบางและยับยาก ทำให้สมุดที่มีเกือบ 500 หน้า ดูไม่เทอะทะ พกง่าย แถมหมึกยังหมดสิทธิ์ซึมไปด้านหลังด้วย ที่สำคัญสมุด planner หรือสมุด schedule เล่มนี้ยังออกแบบมาให้จดบันทึกเรื่องราวความทรงจำต่างๆ โดยเฉพาะ

 

ภาพ : twitter.com/hitachinonesthk
ภาพ : twitter.com/hitachinonesthk
ภาพ : www.nearby.in.th

สายเมาต้องไม่พลาด Kiuchi Umeshu ที่รสชาติได้รับการการันตีว่าเป็นที่สุดแห่งเหล้าบ๊วย รสชาติละมุนแต่กลมกล่อม ดื่มเย็นๆหรือจับคู่กับอาหารมื้ออร่อยก็ลงตัว หรือถ้าถนัดเบียร์ก็แบรนด์ในเครือ อย่าง Hitachino Nest Beer คราฟต์เบียร์นกฮูกอันเลื่องชื่อ เป็นเบียร์สไตล์เบลเยี่ยมที่มีรสชาติชัดเจนและให้ความรู้สึกสดชื่นหลังดื่ม การันตีรสชาติด้วยรางวัลจากหลายเวทีทั่วโลก แถมดีไซน์ยังน่ารักน่าเก็บด้วย หลายคนอาจจะคุ้นตากับแบบขวดในหลายๆร้านบ้านเรา แต่สำหรับแบบกระป๋องเรารับรองว่ามีแต่ในญี่ปุ่นเท่านั้น

มองหาขนมและของฝากจาก drugstore อ่านต่อหน้า 2 คลิกที่นี่