ไอเดียทางเดินในสวนหลากสไตล์ เดินสบายและสวยน่ามอง

ทางเดินในสวนปูด้วยทรายล้างรูปวงกลม แบบทางเดินในสวนข้างบ้าน

แผ่นทางเดินทรายล้างรูปวงกลม เพิ่มความสะดุดตาให้พื้นผิวด้วยกระเบื้องโมเสกสีเหลืองทองสะท้อนเป็นประกายเมื่อถูกแสงแดดตกกระทบ สร้างบรรยยากาศให้สวนดูน่าสนใจ

ทางเดินในสวน แบบทางเดินในสวนข้างบ้าน

วางหินกาบป่าสีน้ำผึ้งเป็นพื้นทางเดินระหว่างรอยต่อของแผ่นโรยด้วยกรวดแม่น้ำสีน้ำตาล ให้ความรู้สึกเป็นธรรมชาติด้วยเส้นสายที่ดูเป็นอิสระ และล้อมด้วยแปลงไม้คลุมดินที่เลื้อยคลุมขอบทางเดินดูนุ่มนวล

ทางเดินในสวน หินแกลบแม่น้ำ

หินแกลบแม่น้ำคละสีโรยเป็นแนวทางเดินดูนุ่มเท้า ให้ความรู้สึกของสวนสไตล์ชนบทอังกฤษ

ทางเดินในสวน วางเหล็กดัด แบบทางเดินในสวนข้างบ้าน

วางเหล็กดัดลายอ่อนหวาน เพื่อเพิ่มลูกเล่น เน้นความแตกต่างของระดับ หรือแบ่งแยกพื้นที่การใช้งานโดยวางคั่นจังหวะบนพื้นทางเดินที่โรยด้วยหินแกลบเม็ดละเอียด

ทางเดินในสวน ทางเดินลายตารางหมากรุก

สำหรับใครที่มีสวนขนาดใหญ่ อาจสร้างทางเดินเป็นลายตารางหมากรุกดูเรียบเท่ ทันสมัย ด้วยสีเขียวของแผ่นหญ้าสลับกับสีดำของแผ่นทางเดิน

ทางเดินในสวนปูด้วยไม้เต็งทาสีดำ

สร้างความต่อเนื่องจากสวนด้วยทางเดินไม้เต็งทาสีดำเป็นสะพานข้ามสระน้ำ ที่วางกระถางปลูกหญ้าปล้องขนาบทั้งสองข้างทาง นำสายตามายังระเบียงนั่งเล่น

ทางเดินในสวน ปูซีเมนต์ทำสีเลียนแบบไม้ แบบทางเดินในสวนข้างบ้าน

ซีเมนต์ทำสีเลียนแบบไม้ ปูเป็นทางเดินในสวนดูกลมกลืน ให้ความรู้สึกเหมือนใช้ไม้จริง แต่ทนทานและไม่ผุกร่อน เพียงคอยหมั่นขัดและทาสีทุกๆปี เพื่อให้ทางเดินสวนดูเหมือนใหม่อยู่เสมอ

แบบทางเดินในสวน ปูไม้หมอนรถไฟ

เพิ่มลูกเล่นให้ทางเดินด้วยไม้หมอนรถไฟ เว้นขอบสับหว่างแล้วปลูกถั่วเปรูดอกสีเหลืองน่ารัก แทรกตามช่องว่างคล้ายผืนพรม

แบบทางเดินในสวน พื้นที่ขนาดเล็ก แบบทางเดินในสวนข้างบ้าน

สวนขนาดเล็ก มีพื้นที่สวนที่ได้รับแสงน้อย ให้วางแผ่นทางเดินปูนเปลือยทรงสี่เหลี่ยม และเจาะช่องปลูกไม้ทนร่ม คั่นจังหวะระหว่างแผ่นด้วยหนวดปลาดุกแคระ ให้ความรู้สึกดูนุ่มนวลมากขึ้น

แบบทางเดินในสวน ปูอิฐมอญ

างอิฐมอญเรียงเป็นแนวทางเดิน ขอบข้างทางโรยหินก้อนหลากสี และปลูกหนวปลาดุกแคระเพิ่มจุดเด่นในบางช่วงของทางเดิน ทำให้ทางเดินดูไม่เป็นสีเหลี่ยมมุมมากเกินไป