yellow pumpkin

Yellow pumpkin ความสุข (สุก) กำลังดี

yellow pumpkin
yellow pumpkin

Yellow pumpkin ตรอกเล็กๆ ที่ถูกลืมในย่านเมืองเก่าจังหวัดนครราชสีมา ถูกปลูกให้มีชีวิตชีวาขึ้นอีกครั้ง

จากการรวมตัวกันของ คุณองุ่นปรารถนา มหาวงศ์ คุณมอร์ –นครินทร์ คำสีลา คุณโหน่ง – เกริกเกียรติ อำพล และ คุณเทพ – เทพฤทธ์  ไชยจันทร์ เปิดเป็นคาเฟ่ไซส์มินิ Yellow pumpkin cafe ในตรอกสำราญจิต เปลี่ยนจากทางเดินลัดเลาะของเด็กๆ จากตึกเรียนพิเศษในละแวกนั้น กลายเป็น hidden place ที่มีกลิ่นอายของคาเฟ่ญี่ปุ่นอยู่หน่อยๆ แค่เดินเข้ามาก็สะดุดตากับเหล่าบรรดากระบองเพชรทั้งไซส์เล็กไซส์ใหญ่ตั้งอยู่เรียงรายเต็มหน้าร้านไปหมดเลย สายกระบองเพชรแบบเรานี้เห็นแล้วอดไม่ได้แวะ snap ตรงนี้ซักหนึ่งภาพก่อนแล้วกันค่ะ

yellow pumpkin yellow pumpkin yellow pumpkin

ตัวร้านเป็นบ้านเก่าอายุราว  80 ปี โครงสร้างใช้เป็นโครงสร้างเดิม ทั้งตัวอาคารและฝ้า มีเพียงส่วนของหน้าต่าง ที่ทำเพิ่มขึ้นมา เข้ากันดีกับกับโต๊ะบาร์ตัวยาว นั่งรับแดดตอนบ่ายๆจนถึงเย็นเลยค่ะ 

yellow pumpkin yellow pumpkin

คุณองุ่นเล่าให้เราฟังว่า “จริงๆตั้งใจอยากตั้งชื่อให้ไม่เกี่ยวอะไรกับร้านเลย พอพูดถึงฟักทองทุกๆ คนก็คงได้ทานกันจนเบื่อเลยสมัยตอนยังเด็กๆ พอโตขึ้นมา ฟักทองกลายเป็นสิ่งที่ไกลตัวขึ้นเรื่อยๆ พอจะเป็นของหวานก็ดูหว๊านหวาน พอเป็นของคาวก็คงไม่ได้กินกันบ่อยๆ เราเคยคิดอยากเอาฟักทองที่เหลืองสุกกำลังดีมาแปรรูปให้รับประทานกันง่ายๆ”  

yellow pumpkin

อย่างเมนู yellow pumpkin cheeses cake ชิ้นนี้ ขอยกความดีความชอบ ความรัก ความหลง และทุกๆอย่างให้เลยค่ะ ก็รสชาติทั้งกลมกล่อม หอมละมุน นุ่มลิ้นด้วยรสสัมผัสของฟักทองเต็มๆ ตัดกับความเปรี้ยวนิดๆ ของชีส รับรองว่าเข้ากั๊นเข้ากัน 

yellow pumpkin

มาต่อกันที่เมนูเครื่องดื่มกันบ้างอย่างอิตาเลียนโซดามินต์มะนาว ชื่อยาวขนาดนี้รสชาตินี้ไม่ต้องพูดถึงเลย ใครเดินมาร้อนๆเหนื่อยๆเจอแก้วนี้แก้วเดียวอยู่เลยจ้า ดับร้อนได้สนิทถึงใจเลยแหละ ใครแวะมาโคราชก็อย่าลืมแวะมาดื่มด่ำความสุข(สุก)กำลังกันนะคะ 

yellow pumpkin

ที่ตั้ง : 1223 ตรอกสำราญจิต ถนนจอมพล อำเภอเมืองฯ จังหวัดนครราชสีมา

10.00 -19.00 หยุดทุกวันพฤหัสบดี

Story ออ – ร – ยา

Photo Tontoey

KINN Kaffe & Craft คาเฟ่สีเขียวในบ้านไม้หลังเก่าสุดคลาสสิก

JOY TABLE ลงมือทำในสิ่งที่รัก ให้กลายเป็นพื้นที่แห่งความสุข