Home Appliance: เลือกเครื่องใช้ไฟฟ้าอย่างไรให้เหมาะกับตัวบ้าน

ปฏิเสธไม่ได้ว่าปัจจุบัน เครื่องใช้ไฟฟ้า” เป็นหนึ่งในปัจจัยพื้นที่ฐานที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่มนุษย์ทุกคนไปเรียบร้อยแล้ว จะเห็นได้จากวิถีชีวิตของผู้คนในยุคนี้ล้วนมีเครื่องใช้ไฟฟ้าเข้ามาเกี่ยวข้องตั้งแต่ตื่นนอนในตอนเช้า ไม่ว่าจะเป็น การเปิดเครื่องทำน้ำอุ่นเพื่อเตรียมชำระร่างกาย การไดร์ผมให้แห้งหลังจากสระผม ไปจนถึงการอุ่นอาหารก่อนไปทำงานด้วยไมโครเวฟ ทั้งหมดนี้ล้วนเป็นความสะดวกสบายที่มนุษย์ได้รับจากเครื่องใช้ไฟฟ้าแทบทั้งสิ้น

แต่เหนือสิ่งอื่นใด การเลือกเครื่องใช้ไฟฟ้าให้เหมาะสมกับขนาดของบ้าน ก็ย่อมเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่จะช่วยให้เราประหยัดทั้งค่าใช้จ่ายและสามารถยืดอายุการใช้งานของอุปกรณ์เหล่านี้ให้นานขึ้นได้อีกด้วย วันนี้เราจึงนำเทคนิคการ “เลือกเครื่องใช้ไฟฟ้าอย่างไรให้เหมาะกับตัวบ้าน” มาฝากชาวบ้านและสวนกัน รับรองไม่ยากอย่างที่คิดครับ

เครื่องซักผ้า ฝาหน้า ELECTROLUX EWF12853 8KG 1200RPM INVERTER
Link:
http://bit.ly/01070306

เครื่องซักผ้า
“เครื่องซักผ้า” เป็นอีกหนึ่งเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ช่วยประหยัดทั้งแรงและเวลาได้เป็นอย่างดี ด้วยเหตุนี้เองจึงไม่แปลกใจที่เกือบทุกบ้านจะต้องมีเครื่องซักผ้าติดไว้ โดยหลักในการเลือกเครื่องซักผ้าให้เหมาะสมกับขนาดของบ้านนั้น เราควรคำนึงถึงจำนวนของสมาชิกภายในบ้านก่อนเป็นอันดับแรก ซึ่งถ้าเราเลือกเครื่องซักผ้าที่มีความจุน้อยเกินไปก็อาจไม่เพียงพอต่อปริมาณผ้าที่มีจนทำให้ต้องซักหลายๆรอบเปลืองทั้งเวลาและพลังงาน หรือถ้าหากเลือกเครื่องซักผ้าที่มีความจุมากเกินไปก็จะทำให้การซักผ้าแต่ละครั้งสิ้นเปลืองน้ำไปโดยใช่เหตุอีกเช่นเดียวกัน

Tips: ความจุเครื่องซักผ้า 5 – 7 กิโลกรัม จะซักเสื้อผ้าได้ครั้งละประมาณ 25 – 30 ชิ้น

ตู้เย็น 2 ประตู PANASONIC NR-BD418VSTH 12.8Q เงิน INVERTER
Link:
http://bit.ly/1076454

ตู้เย็น
หน้าที่หลักของ “ตู้เย็น” คือช่วยรักษาความสดใหม่ของอาหารให้คงอยู่เสมอ โดยหลักการเลือกตู้เย็นให้เหมาะสมนั้นควรเลือกความจุที่พอดีกับสมาชิกภายในบ้าน รวมไปถึงดีไซน์ด้านการใช้งานที่เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ เช่น ถ้าหากสมาชิกภายในบ้านไม่นิยมประกอบอาหารเพื่อรับประทานเอง จึงควรเลือกตู้เย็นที่มีช่องแช่อาหาร ผัก ผัลไม้ ไว้ด้านบน และมีช่องแช่แข็งที่เอาไว้สำหรับแช่อาหารสดไว้ด้านล่าง เนื่องจากเป็นส่วนที่ถูกเปิดใช้งานน้อยที่สุด และนอกจากนี้ควรเลือกตู้เย็นที่มีฉลากประหยัดไฟเบอร์ 5 เพื่อที่จะได้ประหยัดค่าใช้จ่ายในส่วนของค่าไฟมากกว่าฉลากเบอร์อื่นๆอีกด้วย

Tips: 10 – 15 คิวคือขนาดความจุของตู้เย็นที่เหมาะสมสำหรับครอบครัวทั่วไป (สมาชิก 4 – 5 คน)

เครื่องปรับอากาศ ติดผนัง MITSUBISHI MS-GN09VF 9212BTU
Link: http://bit.ly/01076087

เครื่องปรับอากาศ
ด้วยอากาศที่ร้อนอบอ้าวแบบนี้ “เครื่องปรับอากาศ” จึงนับเป็นอีกหนึ่งเครื่องใช้ไฟฟ้าที่จำเป็นอย่างยิ่งในปัจจุบัน และเมื่อต้องเปิดใช้งานต่อเนื่องเป็นระยะเวลานานๆด้วยแล้ว การเลือกเครื่องปรับอากาศให้เหมาะสมกับตัวบ้านจึงต้องคำนึงถึงความประหยัดพลังงานมาเป็นอันดับต้นๆ โดยปัจจุบันเครื่องปรับอากาศจากหลายๆเจ้าก็ได้ใส่นวัตกรรมที่จะช่วยทำความเย็นได้อย่างรวดเร็วไปพร้อมๆกับการลดรอบความถี่ในการทำงานของคอมเพลสเซอร์ลงเพื่อประหยัดพลังงาน ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องเลือก BTU ของเครื่องปรับอากาศให้สัมพันธ์กับขนาดของตัวห้องและมีฉลากประหยัดไฟเบอร์ 5 ด้วยเช่นกัน

Tips: 18,000 BTU คือขนาดของเครื่องปรับอากาศที่เหมาะสมกับพื้นที่ห้องขนาด 20 – 28 ตรม.

เครื่องดูดฝุ่นหุ่นยนต์ MISTER ROBOT ROBUST
Link:
http://bit.ly/01074159

เครื่องดูดฝุ่น
“เครื่องดูดฝุ่น” คืออุปกรณ์ที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการทำความสะอาดที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงในปัจจุบัน เนื่องจากช่วยประหยัดทั้งเวลา ทั้งแรงกาย รวมไปถึงช่วยลดปัญหาทางด้านสุขภาพอันเกิดมาจากการฟุ้งกระจายของฝุ่นละอองในยามทำความสะอาดบ้านได้เป็นอย่างดี ซึ่งการเลือกซื้อเครื่องดูดฝุ่นให้เหมาะกับตัวบ้านอาจต้องคำนึงถึงความกว้างของพื้นที่และวัสดุภายในห้อง เช่น ถ้าห้องเต็มไปด้วยพรมและวัสดุที่มีความหนามากๆ อาจเลือกใช้เครื่องดูดฝุ่นประเภทสั่นสะเทือนที่จะช่วยสั่นให้ฝุ่นในพรมกระจายตัวก่อนดูดเข้าเครื่อง หรือถ้าเป็นห้องโล่งๆธรรมดาก็อาจเลือกใช้เครื่องดูดฝุ่นประเภทแปรงดูดธรรมดาซึ่งมีราคาที่ต่ำกว่าก็ย่อมได้

Tips: เครื่องดูดฝุ่นที่มีประสิทธิภาพดีควรกรองฝุ่นได้ตั้งแต่ระดับ 10 ไมครอนไปจนถึง 0.6 ไมครอน

โทรทัศน์ แอลอีดีทีวี 55″ LG 55UJ630T.ATM
Link: https://goo.gl/g4xD7D

โทรทัศน์
เทคโนโลยีของ “โทรทัศน์” ในปัจจุบันได้พัฒนาไปถึงความคมชัดระดับ 4K เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยการเลือกโทรทัศน์ให้เหมาะสมกับตัวบ้านก็ควรคำนึงถึงฟังก์ชั่นการใช้งานเป็นหลัก เช่น ถ้าโทรทัศน์เครื่องนี้จะต้องตั้งอยู่ในห้องนั่งเล่น ก็ควรเลือกขนาดที่ใหญ่ขึ้นมาสักนิดเพื่อรองรับสมาชิกทุกคนในครอบครัว กลับกันถ้าเป็นโทรทัศน์ในห้องนอน อาจไม่จำเป็นที่จะต้องเลือกขนาดที่ใหญ่มากเพราะจะทำให้รบกวนการนอนของเรานั่นเอง

Tips: ขนาดของโทรทัศน์จะสัมพันธ์กับระยะห่างและความละเอียดของหน้าจอเสมอ เช่น TV 4K หน้าจอขนาด 50 นิ้ว จะเหมาะกับการวางในระยะห่างจากโซฟาประมาณ 1.5 เมตร ส่วน TV Full HD 46 นิ้วจะเหมาะกับการวางในระยะห่างจากโซฟาประมาณ 2 เมตร เป็นต้น

เป็นอย่างไรกันบ้างครับสำหรับเทคนิคการ “เลือกเครื่องใช้ไฟฟ้าอย่างไรให้เหมาะกับตัวบ้าน” ที่เราได้นำมาฝากกันในวันนี้ หากชาวบ้านและสวนสนใจสามารถเข้าไปดูสินค้าอื่นๆอีกหลากหลายพันรายการได้ที่ www.homepro.co.th