GIWA SERIES

GIWA SERIES เฟอร์นิเจอร์สมัยใหม่ผสานกลิ่นอายหลังคาดั้งเดิมของเกาหลี

GIWA SERIES
GIWA SERIES

ชเวจุนอู นักศึกษาปริญญาโทด้านเฟอร์นิเจอร์ดีไซน์และกำลังเป็นดีไซเนอร์ที่น่าจับตามองคนหนึ่งของเกาหลีใต้ในขณะนี้ ผลงานล่าสุดของเขาคือ เฟอร์นิเจอร์ชุด “giwa (กีวา)”

giwa กีวา ในภาษาเกาหลีนั้นหมายถึง กระเบื้องหลังคาแบบดั้งเดิมของเกาหลี มีสีดำ ลักษณะโค้งเรียงเป็นรูปคลื่น ถือเป็นเอกลักษณ์หนึ่งของบ้านพื้นเมืองในเกาหลี ซึ่งชเวจุนอู ได้นำเอาสถาปัตยกรรมดั้งเดิมนี้เข้ามาผสมผสานกับงานออกแบบเฟอร์นิเจอร์ จนกลายเป็นชุดเฟอร์นิเจอร์กีวาที่ผสานเข้าเป็นหนึ่งเดียวกับงานไม้ได้อย่างลงตัว

ในผลงานชุดนี้ประกอบไปด้วยเฟอร์นิเจอร์ทั้ง 8 ชิ้นด้วยกัน กีวา บันดากี (หีบใส่ผ้า) กีวา โกบี (ชั้นวางของ) กีวา จวาดึง (โคมไฟ)  กีวา ซาบังทักจา (ชั้นวางของ) กีวา สตูล (เก้าอี้) กีวา ยอนซัง (โต๊ะกลาง) กีวา ชทแด (แท่นวางเทียน) และ กีวา โซบัน (โต๊ะกินข้าว) ซึ่งเฟอร์นิเจอร์เหล่านี้เคยเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ในห้องซารางบัง (ห้องรับแขก) ในยุคโชซอน และตอนนี้ได้ถูกนำมาฟื้นฟูใหม่ให้คนในปัจจุบันได้ใช้งานด้วยรูปลักษณ์ที่กลมกลืนกับยุคปัจจุบัน ดูทันสมัยแต่ก็มีกลิ่นอายดั้งเดิมหลงเหลืออยู่ด้วย

กีวา บันดากี (หีบใส่ผ้า) บานพับสามารถเปิดขึ้นได้
ลายละเอียดที่จับของหีบ
กีวา โกบี (ชั้นวางของ) มีฟาซาดลวดลายกระเบื้องกีวาเรียงตัวกันสวยงามบนหน้าตู้
กีวา จวาดึง (โคมไฟ) มีกรอบหลังคากีวาประกอบเรียงกันทั้ง 4 ด้านของโคมไฟ
เรียงจากซ้าย : กีวา ซาบังทักจา (ชั้นวางของ) กีวา สตูล (เก้าอี้) กีวา ยอนซัง (โต๊ะ)
เรียงจากซ้าย : กีวา โซบัน (โต๊ะกินข้าวตั้งพื้น) กีวา ชทแด (แท่นวางเทียน)

ถ้าใครสนใจเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลงานชิ้นนี้ สามารถเข้าไปดูกันได้ที่ giwa series

ข้อมูล : choijoonwoo.com

แปล : Da-eun J.


HAY x IKEA :  Ypperlig Collection จากสองแบรนด์เฟอร์นิเจอร์ระดับโลก

Everyday – โชว์รูมเฟอร์นิเจอร์ไม้ ดีไซน์สนุกแฝงความคิดสร้างสรรค์

ดกกl l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l