รวมบ้านสวย 40+1 ความประทับใจจากบ้านและสวน

my home

21. “โฮมสเตย์” ชาวเรือ : “บ้าน” ชาวเรือ

The Boat House โฮมสเตย์ชาวเรือ 40+1 แบบบ้านสวย

มุมรับประทานอาหาร The Boat House 40+1

The Boat House บ้านพักริมทะเลที่ถูกแปลงโฉมให้สวยและน่าอยู่ในตำบลบางเสร่ ตำบลเล็กๆ ของจังหวัดชลบุรี เป็นพื้นที่ที่รายล้อมไปด้วยทะเล และชุมชนชาวประมง ที่ยังคงวิถีชีวิตเดิมๆ ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากหาดทรายแก้ว หาดทรายที่เงียบสงบและอุดมไปด้วยความสวยงามทางด้านธรรมชาติ เหมาะสำหรับเช้าวันหยุดสุดแสนสบาย

อ่านต่อ : www.baanlaesuan.com/26411/houses/the-boat-house-homestay/

22. อิ่มอุ่น ณ ชนบท ที่พักอาศัยและคาเฟ่แสนสงบ

382 SPACE บ้านครึ่งไม้ครึ่งปูน 40+1 แบบบ้านสวย

มุมนั่งเล่น บ้านครึ่งไม้ครึ่งปูน 40+1 แบบบ้านสวย

บ้านครึ่งปูนครึ่งไม้สไตล์ลอฟต์ผสมสแกนดิเนเวียน 2 ชั้น ก่อร่างสร้างฝันมาจากแรงบันดาลใจของเจ้าของบ้านทั้งสอง คุณเน็ต – วาฑิต  ตั้งใจ และ คุณฮุ้ง – ศันสนีย์  แสงบัณฑิต สองสามีภรรยาที่ตกหลุมรักชีวิตเรียบง่ายเหมือนกัน บ้านหลังนี้ไม่เพียงแต่เป็นที่พักอาศัยอันแสนสงบ แต่ยังเปิดเป็นคาเฟ่เล็กๆ ท่ามกลางสวนธรรมชาติ รอต้อนรับทุกคนที่พร้อมจะมา แลกเปลี่ยนและแชร์ประสบการณ์ร่วมกัน 382 SPACE ชื่อร้านสุดเก๋มีที่มาจากเลขที่บ้าน

อ่านต่อ : www.baanlaesuan.com/73211/houses/home-cafe/

23. บ้านเปื้อนดิน – บ้านดินพอเพียงที่ซ่อนตัวอยู่กลางกรุง

บ้านเปื้อนดิน บ้านดิน 40+1 แบบบ้านสวย

บ้านเปิ้อนดิน บ้านดิน 40+1 แบบบ้านสวย

บ้านเปื้อนดิน หรือบ้านดินหลังเล็กที่ซ่อนตัวอยู่กลางกรุงของ คุณแพร – ฉัตรพร นิลธรรมชาติ สาวนักดีไอวายและดีไซเนอร์เจ้าของผลิตภัณฑ์แบรนด์ RE + PAIR บ้าน 2 ชั้นหลังนี้ตั้งอยู่ในบริเวณเดียวกับบ้านเดิม ตัวอาคารโทนสีเหลืองอ่อนละมุนให้ความรู้สึกอบอุ่นผสมกับกลิ่นอายแบบไทยๆ ตัดกับสีฟ้าสดของประตูบานเฟี้ยมและหน้าต่างทรงกลมบานใหญ่ โดยทั้งหมดนี้สร้างสรรค์จากฝีมือของคุณแพรและเพื่อนๆ รูปทรงของบ้านจึงดูแปลกตาและไม่เหมือนใคร บวกกับพื้นผิวของผนังที่ขรุขระ ไม่สม่ำเสมอแถมบางจุดก็มีรอยมือแฝงอยู่ด้วย สิ่งเหล่านี้คือเสน่ห์อย่างหนึ่งของบ้านดินนั่นเองบ้านเปื้อนดิน

อ่านต่อ : www.baanlaesuan.com/48108/houses/earthen-house/

24. บ้านหลังน้อยสีขาว …ที่แสนน่ารักและอบอุ่น

บ้านวินเทจสีขาว 40+1 แบบบ้านสวย บ้านหลังเล็ก

ครัว บ้านหลังเล็ก บ้านสีขาว 40+1 แบบบ้านสวย

จากไอเดียเจ้าของบ้านที่ต้องการสร้างบ้านให้มีขนาดเล็กกะทัดรัด ตกแต่งในสไตล์วินเทจโทนสีขาว – ดำตามความชอบ โครงสร้างของตัวบ้านใช้โครงเหล็ก กรุผนังด้วยไม้ฝาเฌอร่าสีขาว ปูพื้นภายนอกด้วยวีว่าบอร์ด ภายในห้องครัวปูพื้นด้วยกระเบื้องยางซึ่งติดตั้งกันเอง ตกแต่งให้มีกลิ่นอายของบ้านพักแบบหัวหิน ด้วยงบประมาณไม่รวมของตกแต่ง 3.5 แสนบาท

อ่านต่อ : www.baanlaesuan.com/46946/houses/little-white-house/

25. บ้านสีฟ้า กลางทุ่งนาสีเขียว

บ้านสีฟ้า 40+1 แบบบ้านสวย

มุมรับประทานอาหาร 40+1 แบบบ้านสวย

บ้านสีฟ้าสดใสท่ามกลางสีเขียวของต้นไม้ใบหญ้าและเจ้าไม้ใหญ่ที่สูงเลยหลังคาบ้านไปไกล พุ่มหนาๆ เป็นเหมือนแอร์ธรรมชาติชั้นเยี่ยมที่ช่วยบดบังแสงแดดที่แข่งกันสาดแสงอย่างไม่เกรงใจ

อ่านต่อ : www.baanlaesuan.com/72337/houses/blue-home/

26. Full House รักล้นบ้าน (บ้านที่ชนะจาก show me your home 2016)

Full House รักล้นบ้าน 40+1 แบบบ้านสวย

 Full House รักล้นบ้าน 40+1 แบบบ้านสวย

บ้านหลังนี้ซึ่งมีขนาดที่พอดี มีพื้นที่รอบๆ บ้าน อีกทั้งภายในโครงการยังเต็มไปด้วยต้นไม้ใหญ่ดูร่มรื่น ส่วนการตกแต่งบ้านพี่ไม่ได้มีกฎเกณฑ์ว่าจะต้องเป็นสไตล์อะไร แต่เริ่มจากการนำเอาความชอบของทุกคนมาเป็นตัวกำหนดแล้วจึงเติมรายละเอียดต่างๆ เข้าไป อย่างของเก่า ไม้เก่า รวมไปถึงงาน DIYต่างๆ ที่ช่วยกันทำขึ้นมา

อ่านต่อ : www.baanlaesuan.com/67251/myhome/full-house/

27. Harmony of the trees บ้านของ คุณวิทย์ Little Tree

Harmony of the trees 40+1 แบบบ้านสวย

40+1 แบบบ้านสวย

ใครที่เคยไป Little Tree สวนบนพื้นที่ 4 ไร่ริมแม่น้ำท่าจีนต่างก็ประทับใจกับความร่มรื่นของต้นไม้น้อยใหญ่กันทั้งนั้นนอกจากจะแบ่งพื้นที่เป็นส่วนของร้านอาหารกับคาเฟ่แล้ว ยังมีบ้านหลังน้อยแทรกตัวอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ แต่ใครจะรู้ว่าธรรมชาติก็ได้แทรกตัวเข้าไปอยู่ในบ้านหลังนี้แล้วเช่นกัน

อ่านต่อ : www.baanlaesuan.com/75685/my-home/harmony-trees/

28. นิทานคำกลอน ๒ บ้านท่ามกลางธรรมชาติและวิถีชีวิตริมคลอง

นิทานคำกลอน ๒ ที่พักตลาดน้ำท่าคา บ้านริมคลอง 40+1 แบบบ้านสวย

บ้านนิทานคำกลอน ๒ บ้านริมคลอง 40+1 แบบบ้านสวย

นิทานคำกลอน ๒ เป็นที่พักตั้งอยู่ใจกลางตลาดน้ำท่าคา อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม รายล้อมด้วยลำคลองและบรรยากาศสวนมะพร้าวเป็นธรรมชาติ เงียบสงบและมีสไตล์ด้วยเสน่ห์ของเรือนไทยร่วมสมัยผสมผสานการออกแบบอย่างลงตัว ภายในโครงการมีพื้นที่ทั้งหมด 4 ไร่ ติดกับตลาดน้ำท่าคา ซึ่งเป็นตลาดน้ำโบราณที่ยังคงมีกลิ่นอายความเป็นอยู่แบบดั้งเดิม เป็นตลาดน้ำต่อเนื่องที่ยังคงความบริสุทธิ์อยู่ เดิมพื้นที่ตรงนี้เป็นสวนมะพร้าวซึ่งเป็นวิถีชีวิตเก่าแก่ของชาวบ้านที่ยังคงมีให้เห็นในปัจจุบัน

อ่านต่อ : www.baanlaesuan.com/44749/houses/nithankumkon2/

29. A PASSION for art &craft บ้านรักศิลปะ

A PASSION for art &craft 40+1 แบบบ้านสวย

A PASSION for art &craft 40+1 แบบบ้านสวย

ด้วยการต่อเติมบริเวณภายนอกอาคารเพื่อเพิ่มพื้นที่ใช้สอยและมุมสวนขนาดย่อม ๆ ตกแต่งผนังด้วยการก่ออิฐมอญโชว์เนื้อแท้ของวัสดุที่มีสีสันสวย ๆ ผสมผสานเข้ากับประตู – หน้าต่างโบราณ เพิ่มกลิ่นอายของสไตล์คันทรี่ลอฟต์สะท้อนความเป็นตัวตนของเจ้าของบ้านได้เป็นอย่างดี

อ่านต่อ : www.baanlaesuan.com/45126/houses/a-passion-for-art-craft/

30. Always Vacation พักผ่อนที่บ้าน ได้ทุกวัน

มุมรับประทานอาหาร 40+1 แบบบ้านสวย

แบบห้องอาหาร 40+1 แบบบ้านสวย

บ้านหลังนี้จะให้ความรู้สึกสบายๆ ชวนให้เอนหลังพักผ่อน ด้วยโทนสีขาวและสีน้ำตาลอ่อน แต่ในความเรียบง่ายก็ซ่อนรายละเอียดต่างๆเอาไว้ได้อย่างน่าสนใจ ซึ่งทั้งหมดเป็นสิ่งที่ทั้งคุณเดือนและคุณฮิมช่วยกันคิดและลิสต์ออกมาให้ตรงกับความชอบและการใช้งานมากที่สุด

อ่านต่อ : www.baanlaesuan.com/58267/houses/always-vacation/