รวมบ้านสวย 40+1 ความประทับใจจากบ้านและสวน

ROOM

11. MARBLE HOUSE : สถาปัตยกรรมในประติมากรรมหินอ่อน

Marble House บ้านหินอ่อน 40+1 แบบบ้านสวย บ้านโมเดิร์น

ห้องนั่งเล่นสีขาว บ้านโมเดิร์น บ้านหินอ่อน 40+1 แบบบ้านสวย

เพราะต้องการให้บ้านมีลักษณะพิเศษและเป็นที่จดจำจึงต้องใส่ใจงานสถาปัตยกรรมเป็นพิเศษ คุณหนุ่ย –รติวัฒน์ สุวรรณไตรย์ หัวหน้าทีมอออกแบบจาก Openbox Architects มีแนวคิดการออกแบบโดยนำเรื่องของวัสดุอย่างกระเบื้องลายหินอ่อนที่เจ้าของบ้านชื่นชอบมาใช้เป็นหลัก จากนั้นก็ตีความในเชิงการออกแบบ โดยเปรียบเทียบบ้านหลังนี้เหมือนงานประติมากรรมหินอ่อนขนาดใหญ่ที่มีการแกะสลักและลดทอนองค์ประกอบลง จนเกิดเป็นบ้านที่ดูเหมือนกำลังลอยอยู่เหนือพื้นดิน

อ่านต่อ : www.baanlaesuan.com/76472/houses/marble-house/

12. U38 : คำตอบที่ลงตัวของบ้านเหล็ก

บ้าน U38 บ้านเหล็ก 40+1 แบบบ้านสวย

ห้องนั่งเล่น 40+1 แบบบ้านสวย บ้านเหล็ก

“เหล็ก” โครงสร้างสำเร็จรูปที่เที่ยงตรงและก่อสร้างง่ายจึงเป็นระบบโครงสร้างที่ตอบโจทย์งานออกแบบของผู้ออกแบบได้ในหลายมิติ แต่ในขณะเดียวกันคำถามที่ตามมาก็มักจะเป็นความไม่คุ้นชินกับโครงสร้างเหล็กของผู้อยู่อาศัย อาจด้วยความเป็นโครงสร้างที่มีภาพของความเป็นอุตสาหกรรมหนัก บ้านที่ควรจะเป็นสถานที่ที่อบอุ่น เมื่อนำเหล็กมาใช้จึงดูไม่เข้ากับความหมายของผู้อยู่อาศัยหลายคนสักเท่าไร แต่กลับไม่ใช่กับบ้าน “ U38 ”หลังนี้!

อ่านต่อ : www.baanlaesuan.com/75786/houses/u38/

13. บ้านซอย 4 : รีโนเวตบ้านจัดสรรเก่า ให้โมเดิร์นด้วยอิฐดินเผาและสัจ

บ้านอิฐดินเผา บ้านโมเดิร์น แบบบ้านสวย 40+1

บ้านโมเดิร์น บ้านอิฐดินเผา 40+1 แบบบ้านสวย

หากใครอาศัยอยู่ในย่านเมืองทองธานีคงคุ้นเคยกับหมู่บ้านจัดสรรอายุหลายสิบปี ซึ่งเกิดขึ้นจากการขยายตัวของ ชุมชนมาสู่พื้นที่ชานเมืองในอดีต ผู้พักอาศัยหลายคนจึงยังคงเป็นกลุ่มผู้สูงวัยที่ซื้อบ้านและอยู่กันมาตั้งแต่เริ่มแรก แต่วันนี้ คุณโรจน์ กาญจนปัญญาคม ได้กลับมาสร้างสีสันให้หมู่บ้านกับ “บ้านซอย 4” ซึ่งตั้งชื่อตามตำแหน่งที่ตั้ง และรีโนเวต บ้านจัดสรร หลังนี้ที่คุณพ่อคุณแม่ซื้อไว้ตั้งแต่ก่อนคุณโรจน์เกิด ให้กลายเป็นบ้านหลังใหม่บรรยากาศโมเดิร์น มีขนาดพื้นที่ใช้สอย 200 ตารางเมตร บนเนื้อที่กว่า 100 ตารางวา

อ่านต่อ : www.baanlaesuan.com/73890/houses/baan-soi-4/

14. OLIVE TREE HOUSE – จากตัวตนสู่ตัวบ้านเท่ปนหวานของ ดีเจเอกกี้

OLIVE TREE HOUSE บ้านดีเจเอกกี้ บ้านโมเดิร์น 40+1 แบบบ้านสวย

OLIVE TREE HOUSE บ้านดีเจเอกกี้ บ้านโมเดิร์น 40+1 แบบบ้านสวย

ภาพรวมของบ้านคุมโทนสีขาว – ดำเป็นหลัก ขับเน้นบุคลิกเท่ ๆ ด้วยงานสไตล์โมเดิร์นอินดัสเทรียลอย่างงานเหล็กทาสีดำ ผสมผสานกับพื้นหินอ่อนแสนโรแมนติกสะท้อนบุคลิกอ่อนโยน รวมถึงเฟอร์นิเจอร์สั่งทำพิเศษที่เขียนแบบขึ้นมาใหม่ให้มีรายละเอียดความหรูหราเล็ก ๆ เช่น การเก็บขอบงานด้วยทองเหลือง การดีไซน์ขาโต๊ะที่ดูอ่อนช้อย หรือการจัดเรียงแพตเทิร์นลวดลายบนพื้นให้ล้อไปกับแพตเทิร์นเสื้อผ้าของคุณเอกกี้

อ่านต่อ : www.baanlaesuan.com/61359/houses/olive-tree-house/

15. THE MASTER PORSCHE – บ้านที่มีพระเอกเป็นรถปอร์เช่

40+1 แบบบ้านสวย บ้านโมเดิร์น

40+1 แบบบ้านสวย บ้านโมเดิร์น

ตัวบ้านเรียบง่ายสไตล์โมเดิร์น ส่งเสริมให้ดีไซน์ของรถแต่ละคันดูโดดเด่นไม่เหมือนกัน ยิ่งบ้านเรียบเท่าไร การจัดองค์ประกอบก็ยิ่งเป็นสิ่งสำคัญ เพื่อช่วยให้บ้านสวยและโดดเด่นขึ้น ซึ่งงานออกแบบที่ดี ไม่ใช่แค่ทำให้เจ้าของบ้านอยู่สบายเท่านั้น แต่ยังต้องช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้อยู่อาศัย เหมือนอย่างบ้านหลังนี้ที่ได้พิสูจน์ให้เราเห็นแล้วว่า คุณค่าของงานออกแบบคือการสร้างสรรค์ความสุขไม่รู้จบ

อ่านต่อ : www.baanlaesuan.com/59510/houses/the-master-porsche/

16. THE CLIFF AT THE RIVER ถ้ำบนหน้าผาระฟ้า

THE CLIFF AT THE RIVER คอนโดสวย 40+1 แบบบ้านสวย

THE CLIFF AT THE RIVER คอนโดสวย 40+1 แบบบ้านสวย

แน่นอนว่าการที่คอนโดมิเนียมขนาดหนึ่งห้องนอนจะกลายมาเป็นถ้ำได้นั้นต้องไม่ใช่เรื่องบังเอิญ เพราะผู้ออกแบบได้ตีความจากสเปซของห้องขณะที่มองออกไปยังวิวด้านนอกว่าเกิดความรู้สึกอย่างไร และจะทำอย่างไรจึงจะดึงบริบทและรายละเอียดภายนอกให้กลายมาเป็นหนึ่งเดียวกับห้อง ใช้เวลาไม่นานก็ตกผลึกได้ว่า ห้องแห่งนี้เปรียบเสมือนถ้ำบนหน้าผาที่ให้ความรู้สึกสงบและปลอดภัย สะท้อนแรงบันดาลใจออกมาอย่างชัดเจนผ่านรูปแบบของผิวสัมผัสหินธรรมชาติซึ่งถูกลดทอนให้ดูเรียบง่ายและโมเดิร์นขึ้น

อ่านต่อ : www.baanlaesuan.com/56355/houses/56355/

17. HERN’S STUDIO – A HANDMADE HOME บ้านทำมือของต่อลาภ ลาภเจริญสุข

HERN’S STUDIO โฮมสตูดิโอ 40+1 แบบบ้านสวย

โฮมสตูดิโอ HERN’S STUDIO 40+1 แบบบ้านสวย

จากเดิมที่เป็นโกดังเก็บวัสดุและอุปกรณ์ทำงานศิลปะขนาด 4 x 8 เมตร คุณเหิรกับทีมช่างคู่ใจอีก 2 – 3 คนรื้อโครงสร้างเดิมออก แล้วต่อเติมให้กลายเป็นโฮมสตูดิโอขนาด 3 ชั้นที่สะกิดความทรงจำเราตั้งแต่แรกเห็นด้วยเส้นสายง่ายๆ และหลังคาทรงจั่ว ชวนให้นึกถึงภาพวาดบ้านหลังน้อยของเด็กวัยกำลังฝัน

กระบวนการออกแบบเริ่มต้นจากความพยายามต่อยอดจากวัสดุเก่าที่เขาชอบสะสมมาสร้างสรรค์ใหม่ในฟังก์ชันและรูปฟอร์มที่ต่างออกไป ด้วยความเชื่อว่าวัสดุที่ผ่านกาลเวลาเหล่านั้นสามารถมอบความทรงจำและเรื่องราวให้ผู้คนได้ไม่รู้จบ

อ่านต่อ : www.baanlaesuan.com/49917/houses/hern-handmade-home/

18. FORM FOLLOWS FUNCTION – บ้านที่ไม่ได้สร้างมาเพื่อถ่ายรูป

บ้านโมเดิร์น แบบบ้านสวย 40+1

ห้องนอน 40+1 แบบบ้านสวย บ้านโมเดิร์น

“ผมอยากสร้างบ้านที่ให้ความรู้สึก ไม่อยากให้มีคอนเซ็ปต์ บ้านเท่ ๆ ไม่ใช่แค่มองจากภายนอกแล้วเห็นว่าสวยเท่านั้น แต่เมื่อเข้ามาภายในบ้านจะรู้สึกได้ถึงตัวตนเป็นพื้นที่ที่เหมาะกับตัวเราและครอบครัวจริง ๆ เพราะหน้าตา (ของบ้าน) ไม่ได้สำคัญเมื่อเทียบกับการอยู่แล้วมีความสุขนี่ต่างหากที่เป็นเรื่องสำคัญ”

อ่านต่อ : www.baanlaesuan.com/48519/houses/form-follows-function/

19. THE GLAMOUR OF CONFLICT – ปะทะความดิบเท่ด้วยสีสันเจ็บจี๊ด

คอนโดสวย 40+1 แบบบ้านสวย บ้านเรียบเท่

ห้องนอน 40+1 แบบบ้านสวย บ้านโมเดิร์น คอนโดสวย

เมื่อต้องดีไซน์สิ่งใหม่ภายใต้สเปซเก่า ทำไมต้องลบความเก๋าที่เคยมีในเมื่อสามารถทำสิ่งที่สนุกกว่าได้ด้วยการจับความสดใหม่มาชนกับความเก่าแบบเก๋า ๆ เช่นเดียวกับที่สตูดิโอออกแบบตัวท็อปของไต้หวัน Ganna Design ซึ่งกล้าฉีกภาพความเรียบนิ่งของงานโมเดิร์นดีไซน์ให้ โดดเด่นขึ้น ผ่านการตัดกันของสีสันและการปะทะกันของความดิบเท่ กับงานคลาสสิกสุดลักชัวรีในโปรเจ็กต์ ดีไซน์เปลี่ยนลุคใหม่ให้ห้องเก่าเปล่าโลง ขนาด 192 ตารางเมตร บนชั้น 8 ของคอนโดมิเนียม ใจกลางกรุงไทเป ไต้หวัน

อ่านต่อ : www.baanlaesuan.com/39125/houses/the-glamour-of-conflict/

20. LE PLAN LIBRE – บ้านโมเดิร์น Free Plan กลางหุบเขา

 LE PLAN LIBRE บ้านโมเดิร์น 40+1 แบบบ้านสวย

ห้องนั่งเล่น 40+1 แบบบ้านสวย บ้านโมเดิร์น

บ้านโมเดิร์น Free Plan บนเนินสูงท่ามกลางความสงบของหุบเขา และแมกไม้กลางอุทยานแห่งชาติของกรุงไทเป Nic Lee ดีไซน์ไดเร็กเตอร์แห่งสตูดิโอออกแบบ Waterfrom Design ได้สร้างภาพเสมือนของงานสถาปัตยกรรม “โมเดิร์นยุคดั้งเดิม” จากคริสต์ศตวรรษที่ 20 ให้กลับมามีชีวิตอีกครั้งในเส้นสายของสถาปัตยกรรมแบบ “สมัยใหม่” ภายใต้บริบทของยุคปัจจุบันด้วยบ้านพักอาศัย 2 ชั้นที่มีขนาดพื้นที่ใช้สอยรวม 726 ตารางเมตร กลางเกาะเล็ก ๆ แห่งซีกโลกตะวันออกในชื่อ “Le Plan Libre”

อ่านต่อ : www.baanlaesuan.com/47833/houses/le-plan-libre/