Humming bird

Humming Bird café นกน้อยสีฟ้าที่ไม่ยอมง่วงนอน

Humming bird
Humming bird

Humming bird ใครเป็นชาวธนบุเรี่ยนคงจะรู้จักกับ “ซอยบางขุนนนท์” ซอยที่รวมของกินที่อร่อยของชาวจรัญสนิทวงศ์ไว้ ทั้งของคาวหวาน อาหารหนักเบาเรียกได้ว่าครบครัน คุ้มค่า ให้ตรงมาที่บางขุนนนท์ 

Humming bird คาเฟ่สีน้ำเงินกับกลิ่นสไตล์แอนธีค ของคุณเบิร์ด เอกภพ โกมลชาติ เจ้าของร้าน humming bird คาเฟ่น้องใหม่ในซอยบางขุนนนท์ สวยสะกดสายตาตั้งแต่หน้าร้าน ด้วยประตูไม้ กระจกใสบานใหญ่ บวกกับสีเขียวตุ่นแล้วเอาเป็นว่าเริ่มจะหลงรักแล้วค่ะ หน้าร้านมีชุดโต๊ะ-เก้าอี้ ตั้งไว้เผื่อวันไหนอากาศเป็นใจจะแวะมาจิบกาแฟด้านนอกก็ได้ค่ะ 

Humming bird

ผลักประตูเข้ามาในร้านบรรยายกาศเรียบง่ายเป็นกันเอง โปร่งด้วยแสงจากธรรมชาติที่ลอดผ่านกระจกหน้าร้านเข้ามา บวกกับเพดานที่มีความสูงแบบบ้านสมัยโบราณ คุณเบิร์ดเล่าว่า “ของในร้านส่วนมากเป็นของสะสมขอผมเอง ผมชอบสะสมของแอนธีคมาตั้งแต่สมัยเรียน พวกตู้ โต๊ะ อย่างเก้าอี้พวกนี้ก็ได้มาแบบไม่ซ้ำกันเลย ผมเอามาทำสีใหม่ให้เข้ากับร้าน แต่ตอนนี้แอบเสียดายสีเก่าที่เป็นสีเดิมของเขาแล้วเหมือนกัน (หัวเราะ) ” 

Humming bird Humming bird Humming bird

ขึ้นมาที่ชั้นสองเป็นส่วนพักผ่อนของคุณเบิร์ด ไว้นั่งเล่น นั่งคิดงานเพลินๆ พร้อมสายลมที่พัดเอื่อยๆ ผ่านหน้าต่างเข้ามาพอให้เย็นสบาย  “ในอนาคตผมแอบคิดว่าจะขยายร้านขึ้นมาชั้น 2 เหมือนด้วยกัน ข้างบนมันมีบริเวณที่พื้นที่ที่ มากกว่าด้านล่าง อย่างของสะสมของเราพวกนี้จริงๆ เราก็ขายนะ ใครอยากได้ชิ้นไหนถูกใจชิ้นไหนก็แวะมาคุยกันได้ ถือว่าได้แบ่งสิ่งที่ผมชอบให้คนอื่นด้วย … เปล่าหรอกจริงๆ คือเป็นเหตุผลของการจะซื้อใหม่ ถือว่าเป็นการระบายของของผมด้วย”

Humming bird Humming bird

ไปดูเมนูขนมและเครื่องดื่มกันค่ะ ว่าจะน่าทานขนาดไหน