เช้าจรดค่ำ ย่ำไปติดเกาะรัตนโกสินทร์

16.00 น. : Floral Café at Napasorn
นั่งมานานพาไปเดินย่อยและหลงเสน่ห์ปากคลองตลาด ให้ลืมภาพจำแบบเดิมๆ ไปได้เลย เรามาเยือนที่ร้านขายดอกไม้ชื่อดังอย่างร้านนภัสสร ที่ชั้น 2 – 3 ได้รับการรีโนเวตให้กลายเป็น Floral Café at Napasorn คาเฟ่บรรยากาศสุดชิลสำหรับผู้ที่หลงใหลในศิลปะ รวมถึงเป็นโชว์เคสและร้านขายของสะสมไปในตัว ซึ่งเพียงแค่ก้าวเข้ามาก็อบอวลไปด้วยกลิ่นหอมของกาแฟ เบเกอรี่ เคล้ากลิ่นจางของหมู่มวลดอกไม้ ภายใต้การตกแต่งสไตล์อินดัสเทรียลลอฟต์ ที่เน้นบรรยากาศอบอุ่นชวนผ่อนคลายเสมือนนั่งดื่มกาแฟอยู่ในสวนหลังบ้าน


พิกัด : 67 ถนนจักรเพชร แขวงบูรพาภิรมย์ เขตพระนคร กรุงเทพฯ
โทร. 0-2222-6895, 0-2221-2039, 06-1852-8866
เปิดวันจันทร์ถึงเสาร์ เวลา 10.00 น. – 20.00 น.
FB : napasorn

 

—-

17.30 น. : Head in the Clouds
ล่องลอยไปกับงานศิลปะบนคาเฟ่สุดชิลที่ Head in the Clouds : Art space ในย่านพระนครซึ่งได้ชื่อว่าเป็นย่านที่ยังคงกลิ่นอายและอัตลักษณ์ของสถาปัตยกรรมอาคารโบราณไว้ได้อย่างน่าหลงใหล ในร้านนี้เราจะพบงานศิลปะหลากหลาย และภาพวาดที่สะดุดตาให้เราต้องหยุดมองคือภาพวาดฝาผนังในหลวงรัชกาลที่ 9 กับสมเด็จย่าขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นผลงานการวาดของเจ้าของร้านทั้ง 5 คน โดดเด่นภายในตัวร้านบรรยากาศอบอุ่น ชั้น 2 เปิดเป็นพื้นที่ทำกิจกรรมเวิร์คชอปสำหรับคนรักงานคราฟต์ และชั้น 3 เป็นพื้นที่แกลเลอรี่จัดแสดงผลงานศิลปะหลากหลายรูปแบบ

พิกัด : 365/9 ถนน พระสุเมรุ แขวง วัดบวรนิเวศ เขต พระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
เปิด : 11:00–20:00 น. (ปิดวันจันทร์)

FB : headintheclouds.artspace

 

—-

19.00 น. : ฺBangkok Publishing Residence
เดินเหนื่อยมาทั้งวัน แต่ก็ยังไม่อยากกลับไปนอนที่บ้าน ขอเปลี่ยนบรรยากาศนอนที่ ฺBangkok Publishing Residence โรงแรมระดับไฮเอนด์สุดชิค ท่ามกลางย่านเก่าบนถนนหลานหลวง อาคารโรงพิมพ์เก่าผ่านการรีโนเวตใหม่ กลับมามีลมหายใจอีกครั้ง ภายนอกอาคารยังคงรักษาเค้าโครงเดิมของตึกแถวไว้ ส่วนการออกแบบภายใน ดึงบรรยากาศความเป็นโรงงานสไตล์อินดัสเทรียลย้อนยุคมาใช้ ให้ลุคดิบๆเท่ๆ นอกจากตั้งใจให้เป็นโรงแรมแล้ว เจ้าของยังตั้งใจให้สถานที่นี้เป็นโรงแรมกึ่งพิพิธภัณฑ์เล็ก ๆ บอกเล่าเรื่องราวธุรกิจโรงพิมพ์ของครอบครัวด้วย

โรงแรมนี้มีเพียง 8 ห้องเท่านั้น โดยแต่ละห้องมีธีมการตกแต่งและใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ต่างกัน นำเครื่องใช้บางส่วนที่เคยอยู่ในโรงพิมพ์กลับมาตกแต่ง ผสานกับเฟอร์นิเจอร์บางส่วนที่เลือกมาจากที่บ้าน และของสะสมของตนเองมาจัดวางอย่างพิถีพิถัน เพื่อให้ได้กลิ่นอายของโรงพิมพ์ในอดีต

พิกัด : 31-33-35-37-37/1 ถนนหลานหลวง แขวงวัดโสมนัส เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพฯ
โทร.0-2282-0288 ,08-1780-6229
E-mail : [email protected] www.bpresidence.com
FB : bangkokpublishingresidence

—-

20.00 น. : Time to say Goodbye or see ya!

ค่ำคืนนี้ของเรายังไม่จบลง… เพราะถ้าหากไม่ไป “ข้าวสาร” ก็คงนับว่ามาไม่ถึงเกาะรัตนโกสินทร์ ถ้าอย่างนั้นเราคงต้องขอตัวไปท่องราตรีต่อ แล้วพบกันใหม่นะ หรือถ้าคุณยังตามมา ไม่แน่…อาจจะเจอเราที่บาร์ไหนสักแห่งก็ได้!

 

อ่าน ONE DAY TRIP ที่อื่นๆ ต่อ :

รวม 8 คาเฟ่ดีไซน์สวย ซิ่งไปได้ด้วย รถเมล์สาย 8 !

ONE DAY TRIP : ทริปวันเดียว เที่ยวเจริญกรุง


 

เรื่อง : Pari
ภาพ : นันทิยา, ธนกฤติ์,ฤทธิรงค์, ปพิชญา

เกาะรัตนโกสินทร์