เช้าจรดค่ำ ย่ำไปติดเกาะรัตนโกสินทร์

หากเช้าวันพรุ่งนี้ ตื่นมาแล้วชีวิตดูนิ่งๆ เรียบๆ โนแพลน โนแฟน ไปเดินเล่นกันไหม? เราอยากชวนคุณออกทริปในกรุงเทพฯ ที่ใช้เวลาสั้นๆ เดินเล่นรอบ ” เกาะรัตนโกสินทร์ ”  เดินชม 7 สถานที่ รีโนเวตใหม่ ท่ามกลางบรรยากาศกรุงเก่าย่านพระนคร ว่าแล้วก็ลุกขึ้นไปจัดกระเป๋าพร้อมเสื้อผ้าหนึ่งชุดและตามมาได้เลย

เราปัดหมุดไว้แล้ว คลิกที่แผนที่ได้เลย

 

9.30 น. : Life and Kuisine 
กองทัพต้องเดินด้วยท้องฉันใด หมุดหมายแรกของเราก็ต้องเริ่มต้นด้วยร้านอาหารฉันนั้น ตึกสีฟ้าโดดเด่นแตกต่างจากตึกเก่าหลังอื่นริมถนนพระสุเมรุ Life and Kuisine ร้านอาหารสุดเท่ที่ตกแต่งในสไตล์อินดัสเทรียลเน้นโชว์โครงสร้างและเนื้อแท้ของวัสดุ ประกอบกับของที่เกี่ยวกับการเดินทางมาตกแต่งในมุมต่างๆ ส่วนเมนูหลักของร้าน สร้างสรรค์ให้พิเศษขึ้นโดย คุณจ๋า-ยศสินี ณ นคร มีทั้งแซนด์วิช สเต็ก สปาเกตตี แซลมอนย่าง ซี่โครงหมูตุ๋น แต่ถ้ายังง่วงอยู่ ต้องไม่พลาดเมนูกาแฟร้อนที่เบลนด์เมล็ดจากลาว โคลัมเบีย และเอธิโอเปียเพื่อให้รสชาติกลมกล่อมที่สุด หรือกาแฟเย็นจากนิการากัวที่มีเสิร์ฟตามฤดูกาลก็เข้าท่า

เกาะรัตนโกสินทร์

พิกัด : 589 ถนนพระสุเมรุ เขตพระนคร กรุงเทพฯ
โทรศัพท์ 09-2919-4656
FB :  Life and Kuisine
เปิดบริการทุกวัน เวลา 9.30 น. – 21.00 น.

 

—-

10.30 น. : หอสมุด เมืองกรุงเทพมหานคร Bangkok City Library
ขอหลบร้อนหาที่พักอ่านหนังสือเงียบๆ ใน “หอสมุดเมืองกรุงเทพมหานคร” ตรงสี่แยกคอกวัว ที่ใครๆ ก็สามารถเข้าไปใช้บริการได้ เพราะใช้แค่บัตรประชาชนเป็นบัตรผ่านประตู ที่นี่นอกจากจะโดดเด่นในเรื่องของการอนุรักษ์สถาปัตยกรรมที่ออกแบบปรับปรุงภายในได้อย่างสวยงามทันสมัย ผสานกลิ่นอายตะวันตกกับการตกแต่งโดยใช้ศิลปะแบบไทยแล้ว ยังครบครันด้วยพื้นที่ใช้ให้บริการ มีโซนสืบค้นข้อมูลหนังสือ บริการยืม-คืนอัตโนมัติ โซนหนังสือ นิตยสาร ห้องฉายภาพยนตร์ และคาเฟ่ที่รอเปิดให้บริการในอนาคตด้วย

เกาะรัตนโกสินทร์
พิกัด : สี่แยกคอกวัว
เปิดให้บริการทุกวัน อังคาร – วันเสาร์ เวลา 8.00 น. – 21.00 น. และวันอาทิตย์ เวลา 9.00 น. – 20.00 น.
FB : หอสมุดเมืองกรุงเทพมหานคร Bangkok City Library

 

—-

12.00 น. : Nopparat Cuisine & Gallery
อ่านหนังสือเล่มโปรดเพลินๆ เหลือบมองนาฬิกา…หิวอีกแล้ว คราวนี้พาไปทานอาหารไทยที่ Nopparat Cuisine & Gallery หรือที่เราคุ้นเคยในชื่อ “ครัวนพรัตน์” ร้านอาหารไทยเก่าแก่ เลื่องชื่อด้วยความอร่อยของรสชาติอาหารแบบไทยแท้ ซึ่งเป็นสูตรที่ทางร้านคิดค้นขึ้นเองเพื่อให้ถูกปากคนไทยโดยเฉพาะ และเมื่อตกทอดสู่รุ่นใหม่ ร้านที่เคยเก่าก็ได้รับการรีโนเวตใหม่ให้กลายเป็นร้านอาหารกึ่งแกลเลอรี่ในบรรยากาศสบายๆ ให้ทานอาหารรสเลิศ พร้อมอิ่มเอมไปกับพระบรมสาทิสลักษณ์ในหลวงรัชกาลที่ 9 งานจิตรกรรมบนผนังที่มีแรงบันดาลใจจากศิลปะแบบคาทอลิก ฝีมือเจ้าของร้าน

พิกัด : 6/130-132 ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ
เปิดทุกวัน ตั้งแต่11.00 น. -14.00 น. และ 17.00 น. – 21.00 น.
โทร. 08-5059-5005
FB : nopparatcuisineandgallery

 

—-

14.30 น. : Blue Whale
หลังจากอิ่มท้องกับอาหารมื้อหลักแล้ว เราขอปิดท้ายมื้อเที่ยงแบบไม่เบากับ Blue Whale ร้านคาเฟ่ไซส์มินิ คอนเซ็ปต์จัดที่ซ่อนตัวอยู่ในตึกแถวเก่าอายุร่วม 60 ปีบนถนนมหาราช ย่านพระนครเก่า ที่จะพาคุณดำดิ่งไปในท้องทะเลลึกที่อยู่ของปลาวาฬสีน้ำเงินตัวใหญ่ ผ่านภาพวาดบริเวณชั้น 1 ซึ่งเป็นจุดนำสายตาทันที่ที่เราก้าวเข้าสู่ตัวร้าน และตกแต่งผนังด้วยการปูกระเบื้องเกล็ดปลาไล่โทนสีน้ำเงิน ส่วนด้านบนผนังทาสีคุมโทนน้ำเงินเช่นเดียวกัน ให้ความรู้สึกเหมือนฟองคลื่นในมหาสมุทร อีกทั้งหลังคาโปร่งใส ให้ความรู้สึกเหมือนปลาวาฬตัวใหญ่กำลังโผล่พ้นผิวน้ำในมหาสมุทรนี้ไปด้วยกัน

พิกัด : 392/37 ถนนมหาราช พระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
เปิด  : จันทร์ – พุธ/ ศุกร์ – อาทิตย์ (หยุดวันพฤหัส) 10.00 – 20.00 น.
โทร : 081-641-4514
FB : Bluewhalebkk

ไปชมกันต่อกันอีก 3 ที่ คลิก