MARBLE HOUSE สถาปัตยกรรมในประติมากรรมหินอ่อน

INTERIOR DESIGN

เนื่องจากต้องการสร้างความต่อเนื่องให้ทุกส่วนของบ้าน งานตกแต่งภายในหลาย ๆ ส่วนจึงนำกระเบื้องลายหินอ่อนมาใช้เป็นวัสดุหลัก นอกจากนั้นยังมีการผสมกับสีน้ำตาลของไม้ร่วมกับวัสดุอื่น ๆ เพราะต้องการให้สีของไม้มาช่วยสร้างความอบอุ่นให้บ้าน โดยมีแนวคิดการผสมผสานวัสดุแต่ละชนิดให้พอดีและลงตัว ไม่จำเป็นต้องมีราคาสูง เช่น มีการใช้ไม้จริงในบางส่วน อย่างบันไดหลักบานประตู ส่วนพื้นไม้จะเป็นการใช้กระเบื้องลายไม้แทน

ห้องนั่งเล่นสีขาวสไตล์โมเดิร์น ห้องนั่งเล่นแต่งด้วยหินอ่อน แบบเปิดโล่ง แบบบ้านโมเดิร์น MARBLE HOUSE แบบบ้านโมเดิร์น MARBLE HOUSE

สุดท้ายแล้ว Marble House อาจไม่ได้แสดงศักยภาพของตัวเองออกมาได้ชัดเจนขนาดนี้ หากไม่ได้รับความร่วมมือและเข้าใจกันอย่างแท้จริงระหว่างเจ้าของบ้านกับผู้ออกแบบ ตอนนี้เราเชื่อเหลือเกินว่า บ้านหลังนี้ได้ก้าวข้ามข้อจำกัดของงานสถาปัตยกรรมทั่วไป จนเป็นงานอินสตอลเลชั่นในรูปแบบของงานสถาปัตยกรรมที่สามารถอยู่อาศัยได้จริงในสเปซที่มีศักยภาพ เพื่อการสร้างความสุขในการใช้ชีวิตได้อย่างยั่งยืน

แบบห้องนอนสไตล์โมเดิร์นสีขาว แบบบ้านโมเดิร์น MARBLE HOUSE แบบห้องน้ำสีขาว-ดำแต่งด้วยหินอ่อน มุมนั่งเล่นนอกบ้าน

DETAILS : ผนังอาคารที่กรุกระเบื้องหินอ่อนแท้จริงแล้วเป็นเปลือกอาคารที่หุ้มผนังชั้นในเอาไว้ โดยใช้แผ่นกระเบื้องลายหินอ่อนที่มีขนาด1 × 3 เมตร มาติดลงบนโครงเหล็กที่ยึดกับโครงสร้างคอนกรีตเสริมเหล็ก ซึ่งเป็นโครงสร้างหลักของบ้านอีกที โดยเลือกใช้แบรนด์นำเข้า Porcelanosa รุ่น X-Light ติดตั้งด้วยด้วยช่างเทคนิคพิเศษจาก Facade Technology by Boonthavorn เนื่องจากตัวผนังอาคารมีลักษณะพิเศษ มีการเอียงทำมุมเพื่อฟังก์ชันและความสวยงาม ทำให้งานส่วนนี้จำเป็นต้องใช้ผู้เชี่ยวชาญเข้ามาดูแลเป็นพิเศษ โดยเฉพาะการปิดรอยต่อบริเวณฝ้าด้วยอะลูมิเนียมสีเงินเพื่อกันน้ำย้อนเข้าบ้าน ซึ่งช่วยสร้างเส้นนำสายตาที่สวยงามเข้ากับเนื้อกระเบื้องลายหินอ่อนได้อย่างดี

ออกแบบ : บริษัท OPENBOX ARCHITECTS
สถาปัตยกรรม : คุณรติวัฒน์ สุวรรณไตรย์ คุณณัฐวรรณ สุภานันท์ คุณสุดาทิพย์ พิพัฒน์ฐากร คุณนงลักษณ์ บุญแสง
ภูมิสถาปัตยกรรม : คุณวรรณพร สุวรรณไตรย์ คุณชวัลนุช จิระสุขประเสริฐ
สถาปัตยกรรมภายใน : คุณวรรณภัทร เจนพานิชการ คุณพิชญา สัมพันธ์เวชโสภา
แสงสว่าง : FOS Lighting studio


เรื่อง :Ektida N.
ภาพ : W Workspace (Wison Tungthunya)


ติดตามบ้านหลังนี้แบบเต็มได้ที่ room magazine No.175 September : วัสดุหลากมิติ
สอบถามสั่งซื้อนิตยสาร room ได้ที่ช่องทางต่อไปนี้
1. ฝ่ายสมาชิกนิตยสาร room : โทร 02-423-9889
2. ID Line : @naiinfanclub
3. Inbox FB : www.facebook.com/messages
4. Website naiin : naiin.com


อ่านต่อบ้านสไตล์โมเดิร์นอื่นๆได้ที่ : MODERN HOUSES