แบบห้องครัว แบบห้องครัวสวยๆ แบบห้องครัวด้วยงบประหยัด

20 TIPS ง่าย ๆ ได้ครัวลุคใหม่แบบที่ใครก็ต้องหลงรัก

แบบห้องครัว แบบห้องครัวสวยๆ แบบห้องครัวด้วยงบประหยัด
แบบห้องครัว แบบห้องครัวสวยๆ แบบห้องครัวด้วยงบประหยัด

Scoop-MAGIC-TIPS-TO-MAKEOVER-YOUR-KITCHEN-12

11 เพื่อนคู่ครัวอีกอย่างคงต้องยกให้เขียง ไม่ว่าจะหั่น สับ หรือตัด วัตถุดิบต่างๆก็ต้องใช้ หลายคนยังใช้เขียงช่วยรองก้นหม้อร้อน ๆ อีกด้วย จึงแนะนําให้ออกแบบเขียงแบบบิลท์อินติดไปกับท็อปเคาน์เตอร์เสียเลย เรียกว่าได้ทั้งฟังก์ชันและโชว์เขียงไม้สวย ๆ ได้ในตัว

 

Scoop-MAGIC-TIPS-TO-MAKEOVER-YOUR-KITCHEN-11

12 จะมือใหม่หัดทําอาหารหรือมือเก๋านักครีเอตเมนูต้องชอบดีเทลที่วางหนังสือตัวนี้แน่ๆ เพราะสามารถใช้พื้นที่ท็อปโต๊ะประกอบอาหารได้เต็มที่ แถมหน้าหนังสือยังอยู่ในระดับสายตา ไม่เปียกน้ำหรือฉีกขาดแน่นอน

 

STORAGE
เก็บโน่น ซ่อนนี่

ขึ้นชื่อว่าครัวก็ต้องเต็มไปด้วยอุปกรณ์ข้าวของจิปาถะเต็มไปหมด ว่าแล้วก็มาจัดระเบียบให้กับข้าวของแบบเท่ ๆ ไปพร้อมกันเลยดีกว่า


Scoop-MAGIC-TIPS-TO-MAKEOVER-YOUR-KITCHEN-14

13 เปลี่ยนบานตู้จากบานเปิดหน้าตาธรรมดาให้กลายเป็นบานสไลด์แบบเลื่อนดีไซน์โค้งมนแปลกตาไม่เหมือนใคร เพียงเลื่อนหน้าบานขึ้นด้านบน ก็สามารถจุของได้เต็มที่ใช้งานง่าย ไม่มีหน้าบานเกะกะ

 

Scoop-MAGIC-TIPS-TO-MAKEOVER-YOUR-KITCHEN-16

14 ตู้เก็บภาชนะที่เมื่อเปิดออกรับรองจะต้องร้องว้าว! กับความเป็นระเบียบแบบเท่ ๆ ด้วยการจัดเก็บตามรูปทรงของภาชนะ ไม่เสียพื้นที่ไปอย่างเปล่าประโยชน์ โดยออกแบบให้มีชั้นแบบสไลด์อยู่ตรงกลาง เลื่อนหยิบสิ่งของภายในออกมาได้อย่างง่ายดาย

 

Scoop-MAGIC-TIPS-TO-MAKEOVER-YOUR-KITCHEN-15

15 ข้าวของไม่ควรโชว์แต่ต้องใช้ อย่างอุปกรณ์ทําความสะอาดชิ้นเล็กชิ้นน้อย แค่ทําบานเปิดไว้ใกล้ ๆ กับอ่างล้างมือ เท่านี้ก็สามารถเก็บซ่อนอุปกรณ์ต่าง ๆ ได้แนบเนียนไปกับเคาน์เตอร์ แถมหยิบใช้งานได้ง่ายใกล้ ๆ มือ

 

Scoop-MAGIC-TIPS-TO-MAKEOVER-YOUR-KITCHEN-17

16  พื้นที่เล็ก ๆ อย่างขอบข้างเคาน์เตอร์จะไม่เสียเปล่าอีกต่อไป ด้วยการติดตั้งราวแขวนอุปกรณ์เครื่องครัวต่างๆ หรือจะติดตั้งที่แขวนกล่องเครื่องปรุงเครื่องเทศก็ดูเข้าท่า

 

ขอบคุณข้อมูลและสถานที่จาก
Bulthaup Chanintr Living ทองหล่อ โทร. 0-2655-0415 www.chanintrliving.com

 


Scoop-MAGIC-TIPS-TO-MAKEOVER-YOUR-KITCHEN-18

17 BEST MATERIAL วัสดุทางเลือก

บ้านแบบรัสติกอาจลําบากใจสักหน่อยกับการตกแต่งครัวให้แมตช์กับสไตล์โดยรวมของบ้าน แต่ใช่จะทําไม่ได้ ขอแนะนําเซรามิกทําสีเลียนแบบสนิม อีกหนึ่งวัสดุทางเลือกที่เหมาะนํามากรุเป็นท็อปเคาน์เตอร์และทําหน้าบานตู้ ให้ลุคดิบเท่ มาพร้อมคุณสมบัติทนความร้อน ความชื้น ทั้งยังทนทานรอยขีดข่วนและงานครัวหนัก ๆ ได้ดี

TIP : นอกจากพื้นผิวและสีแบบสนิม งานเซรามิกยังได้รับการพัฒนาให้เหมาะกับลุคอื่นเพื่อทดแทนวัสดุจริง เช่น ลายหินธรรมชาติ คอนกรีต ลายผ้า และลายไม้

ขอบคุณสถานที่
Gio Home Kitchen Furniture คริสตัล ดีไซน์ เซ็นเตอร์ โทร.0-2102-2128-9 www.giohome.com


Scoop-MAGIC-TIPS-TO-MAKEOVER-YOUR-KITCHEN-20

18 CURVE KITCHEN ครัวโค้ง

ใครว่าครัวต้องเข้ามุมเป็นรูปสี่เหลี่ยมเสมอไป ครัวแบบโค้งมนก็สามารถทําได้ นอกจากให้รูปลักษณ์ที่พลิ้วไหวดูสะอาดตาแล้ว ยังสามารถทําตู้และท็อปครัวได้รอบทิศทาง ช่วยให้เก็บของได้เต็มที่ ปลอดภัยจากเหลี่ยมมุม

TIP : การเลือกแอ๊กเซสซอรี่ส์สําหรับการตกแต่ง อย่างโคมไฟหรือ เครื่องดูดควัน ควรเลือกใช้รูปทรงที่ไม่มีเหลี่ยมมุม เพื่อให้สเปซภายในห้องดูลื่นไหลเป็นไปในแนวทางเดียวกันกับชุดครัว

ขอบคุณสถานที่
Starmark เซ็นทรัล บางนา โทร.0-2361-1007 Facebook:Starmarkkitchen,www.starmark.co.th


Scoop-MAGIC-TIPS-TO-MAKEOVER-YOUR-KITCHEN-22

19  EAT MEET ART

ไอเดียสุดเก๋ที่ช่วยเปลี่ยนห้องครัว เดิมๆให้มีสีสันเพิ่มขึ้น เพียงเลือกเครื่องใช้ในครัวสวย ๆ กึ่งงานอาร์ต อย่างตู้เย็นตัวใหม่ของ smeg ที่ผสมผสานรูปทรงของหน้ารถ Fiat เข้าไป ทีนี้ตู้เย็นก็ไม่ได้มีฟังก์ชันแค่เก็บของ แต่ยังใช้แต่งบ้านได้สวยเก๋ ไม่ซ้ำใคร

TIP : อุปกรณ์เครื่องใช้ภายในห้องครัวมีดีไซน์และรูปแบบใหม่ๆอยู่เสมอ จึงมีขนาดแตกต่างกัน เราแนะนําให้ก่อนเลือกซื้อเครื่องใช้ ไฟฟ้าควรสํารวจขนาดพื้นที่ห้องครัวก่อนทุกครั้งเพื่อป้องกันขนาดไม่ลงกับพื้นที่ติดตั้งใช้งาน

 

ขอขอบคุณ
PEN K Life Center โทร.0-2714-0785-6 หรือ www.smeg.co.th, www.facebook.com/smegthai

 


Scoop-MAGIC-TIPS-TO-MAKEOVER-YOUR-KITCHEN-28

20  LIGHTING DESIGN

แม้แต่การใช้แสงสว่างภายในห้องครัว ก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทําให้มีสีสันโดดเด่น อย่างชั้นวางอเนกประสงค์ที่ติดตั้งไฟแอลอีดีตลอดแนว ช่วยเพิ่มลูกเล่นเรื่องแสง และอํานวยความสะดวกในการใช้งานได้เป็นอย่างดี

TIP : ผนังเหนือเคาน์เตอร์ครัว อาจเลือกใช้กระจกเทมเปอร์เคลือบสี นอกจากจะทําความสะอาดง่ายแล้ว ยังช่วยให้ชุดครัวของคุณดูโมเดิร์นขึ้นอีกด้วย

 

ขอบคุณสถานที่
ชุดครัว SieMatic Kitchen จาก DMHOME ทองหล่อ19 โทร.0-2365-0789-93 www.dm-home.com

อ่านต่อ :

HUMAN SCALE สัดส่วนมนุษย์กับการออกแบบ : ห้องครัว

[DAILY GUIDE] ห้องครัวยุคใหม่ สวยได้ไม่ต้องซ่อน

40 SPECIAL ROOM SERIES – ห้องครัว

 

เรื่อง : skiixy
ภาพ : จิระศักดิ์, ดํารง, นันทิยา, เอกสารประชาสัมพันธ์