แบบห้องครัว แบบห้องครัวสวยๆ แบบห้องครัวด้วยงบประหยัด

20 TIPS ง่าย ๆ ได้ครัวลุคใหม่แบบที่ใครก็ต้องหลงรัก

แบบห้องครัว แบบห้องครัวสวยๆ แบบห้องครัวด้วยงบประหยัด
แบบห้องครัว แบบห้องครัวสวยๆ แบบห้องครัวด้วยงบประหยัด

ไอเดีย แต่งห้องครัว 20 TIPS ง่าย ๆ  ก่อนอื่นเราอยากให้คุณลบภาพเดิมๆ ของครัวออกไปก่อน ลองมาดูเทคนิคดีๆ ที่เรานํามาฝาก เพื่อช่วยปรับลุคให้ครัวของคุณน่าใช้งาน ตรงตามจุดประสงค์ แถมยังดูสวยใช้ต้อนรับผู้มาเยือนได้ในคราวเดียวกัน เพราะห้องครัวไม่ใช่พื้นที่ที่ต้องแอบซ่อนไว้หลังบ้านอีกต่อไป รับรองว่าปาร์ตี้หนนี้จะได้ทั้งความคูลแถมสนุกกว่าครั้งไหนๆแน่นอน

 

UNDER COUNTER
เรื่องไม่ลับใต้เคาน์เตอร์

เคยเป็นกันหรือเปล่าที่ใช้ตู้ใต้เคาน์เตอร์ไว้เก็บข้าวของที่ไม่ค่อยได้ใช้ แต่พอจะใช้กลับหาไม่ค่อยเจอ เราจึงมีไอเดียจัดเก็บข้าวของใต้เคาน์เตอร์ให้เป็นระเบียบมาฝาก

ไอเดีย แต่งห้องครัว

01 เท่ ๆ แบบรัสติกด้วยการเปิดเผยพื้นที่ใต้เคาน์เตอร์ไปเลย โดยเลือกสีและสไตล์กล่องใส่ของให้เข้ากับลุคของห้องครัวโดยรวม สามารถดึงออกมาใช้งานได้ทันทีทั้งยังสามารถซ่อมบํารุงงานระบบท่อน้ำได้ง่ายกว่าเคาน์เตอร์แบบปิด

 

Scoop-MAGIC-TIPS-TO-MAKEOVER-YOUR-KITCHEN-2

02 ไอเดียสุดเท่ด้วยการบากพื้นผิวหน้าเคาน์เตอร์เป็นช่องสําหรับใส่เครื่องครัวชิ้นเล็กๆ โดยบากเป็น ทรงซิกแซ็ก มองเห็นชัดและหยิบขึ้นมาใช้งานได้ทันที

 

แบบห้องครัว

03 เติมกลิ่นอายสไตล์วินเทจด้วยผ้าม่านจับจีบสําหรับซ่อนพื้นที่ใต้เคาน์เตอร์ เสริมลุคให้บ้านดูอบอุ่น เป็นกันเอง แถมถ้าเบื่อก็สามารถเปลี่ยนสีและลวดลายผ้าม่านได้ตามชอบใจ

 

Scoop-MAGIC-TIPS-TO-MAKEOVER-YOUR-KITCHEN-3

04 ถังขยะเป็นอีกอุปกรณ์ที่ทุกท่านต้องใช้งาน เพียงปิดผิวสเตนเลส แล้วติดตั้งล้อให้ใช้งานง่าย เรียกว่าแก้ปัญหาได้ทั้งรูปลักษณ์และฟังก์ชันจริง ๆ

 

ISLAND
ส่วนกลางอเนกประสงค์

จะดีแค่ไหนถ้าครัวแบบโอเพ่นที่เชื่อมต่อกับส่วนรับประทานอาหาร จะเป็นมากกว่าพื้นที่สําหรับเตรียมอาหาร ลองมาดูกันว่า ไอส์แลนด์สามารถกลายร่างเป็นอะไรได้อีกบ้าง

แบบห้องครัว

05 ไอส์แลนด์ขนาดใหญ่พิเศษ ขยายพื้นที่ทํางาน ให้คนทําครัวสนุกไปกับการทําอาหารอย่างเต็มที่ ส่วนคนรักงานสังสรรค์สามารถใช้เป็นบาร์แบบยืนสําหรับต้อนรับคนจํานวนมาก หรือบาร์นั่งสําหรับปาร์ตี้แบบอบอุ่นเป็นกันเอง

 

Scoop-MAGIC-TIPS-TO-MAKEOVER-YOUR-KITCHEN-7

06 นอกจากเป็นพื้นที่สังสรรค์และเตรียมอาหารแล้ว ไอส์แลนด์ยังกลายร่างเป็นเกมเซ็นเตอร์ระหว่างกินดื่มกันอย่างสนุกสนานได้ด้วย โดยซ่อนเกมหมากรุกไว้ใต้เคาน์เตอร์ ช่วยสร้างเซอร์ไพร้ส์ให้งานปาร์ตี้มีสีสันยิ่งขึ้น

 

Scoop-MAGIC-TIPS-TO-MAKEOVER-YOUR-KITCHEN-8

07 เสริมลุคครัวให้ดูเหมือนมืออาชีพด้วยการติดตั้งตะแกรงเหล็กยึดกับฝ้าเพดาน สําหรับแขวนบรรดาเครื่องครัวพื้นผิวเงางาม เปลี่ยนเครื่องครัวที่เคยซ่อนตัวอยู่ในตู้ให้กลายเป็นแอ๊กเซสซอรี่ส์ชิ้นงาม

 

TOP
พื้นที่ปฏิบัติการ

พื้นที่สําคัญที่สุดสําหรับการทําครัวคือท็อปโต๊ะ นอกจากระดับความสูงที่เหมาะสมกับการทําครัว แล้วยังมีออปชั่นเสริมอื่น ๆ ที่อยากแนะนําเพื่อช่วยให้การทําครัวเป็นเรื่องง่ายและสนุกขึ้น

Scoop-MAGIC-TIPS-TO-MAKEOVER-YOUR-KITCHEN-9

08 ขยายความสนุกกับชุดเคาน์เตอร์ครัวแบบเอ๊าต์ดอร์ มีทั้งถังเก็บความเย็นสําหรับบรรจุน้ำแข็ง ด้านข้างยืดออกได้ใช้เป็นเคาน์เตอร์ เสริมสําหรับจัดวางเซตเครื่องดื่ม หรือเคาน์เตอร์บาร์ในงานปาร์ตี้

 

Scoop-MAGIC-TIPS-TO-MAKEOVER-YOUR-KITCHEN-10

09 ติดราวจับรอบเคาน์เตอร์ สําหรับแขวนผ้ากันเปื้อน ผ้าเช็ดมือ หรือถ้าเป็นครัวที่เคลื่อนที่ได้ก็ใช้เป็นด้ามจับสําหรับยกเคลื่อนย้ายเคาน์เตอร์ได้สะดวกสบาย

 

Scoop-MAGIC-TIPS-TO-MAKEOVER-YOUR-KITCHEN-13

10 เปลี่ยนพื้นที่ครัวที่เคยเป็นแค่ส่วนประกอบอาหารให้กลายเป็นจุดนําสายตาอย่างมีสไตล์ไม่แพ้ส่วนอื่น ๆ ในบ้านด้วยการกรุกระเบื้องลวดลายสวย ช่วยเบรกลวดลายที่ซ้ำเดิมของผนัง แถมยังเช็ดทําความสะอาดคราบน้ำมันได้ง่ายดาย

อ่านต่ออีก 10 TIPS คลิกที่นี่