joytable

JOY TABLE ลงมือทำในสิ่งที่รัก ให้กลายเป็นพื้นที่แห่งความสุข

joytable
joytable

วันนี้ my home จะพาไปที่ JOY TABLE คาเฟ่ไซส์มินิ ที่อบอวลไปด้วยความสุข คลุกเคล้าด้วยกลิ่นไอของคาเฟ่สไตล์ญี่ปุ่น จนเผลอลืมไปเลยค่ะว่า ตอนนี้เรายืนอยู่ใจกลางเมืองที่แสนจะวุ่นวายอย่างถนนลาดพร้าว

จุดเริ่มต้นของที่นี่ คงต้องเท้าความไปถึงฟาร์มผักไฮโดรโปนิกส์ของที่ชื่อว่า ต้นผักแมวน้ำ ซึ่งก็ตั้งอยู่ข้างๆ ร้านนี้เองค่ะ โดยผักในฟาร์มส่วนใหญ่จะเป็นผักสลัด จัดจำหน่ายทั้งแบบส่งและแบบปลีก

JOY TABLE

ในส่วนของการตกแต่งร้าน เน้นความเรียบ ง่าย สบายตาด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้โทนอุ่น มีม่านจากผ้าดิบคอยกรองแสงจากกระจกบานใหญ่ ที่เมื่อมองออกไป ก็จะเห็นวิวจากฟาร์มผักด้านนอก ดูสดชื่นสบายตามากๆเลยค่ะ

JOY TABLE

แอบสังเกตเห็นข้าวของเครื่องใช้ในร้านก็น่ารักไม่แพ้กันเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นจาน ชาม ถ้วย ที่เป็นเซรามิค ตอกย้ำความติ่งคาเฟ่สไตล์ญี่ปุ่นในใจ จนแทบจะลงไปกองกับพื้นแล้วค่ะ

JOY TABLE

เมนูอาหารของที่นี้เน้นการใช้ผักจากฟาร์มเป็นหลัก บวกกับการที่ คุณจอย-จุฑามาส ชัยเมือง เจ้าของร้านเป็นคนชอบทำอาหารอยู่แล้ว แถมยังแรงบันดาลใจก้อนใหญ่โต จากภาพยนตร์เรื่อง Little Forest ที่คุณจอยชื่นชอบเข้าไปผสมกันจนออกมาเป็นเมนูที่น่าทานมากกกกก

JOY TABLE

มาเริ่มกันที่ สลัดเต้าหู้ย่าง ที่นำเต้าหู้มาย่างบนกระทะ ปรุงรสให้กลมกล่อมเสิร์ฟคู่กับสลัดผักราดด้วยน้ำสลัดงาญี่ปุ่น

JOY TABLE

หรือจะเป็นสลัดแซลมอนรมควัน ที่เหล่าสาวกเจ้าปลาสีส้มต้องปาหัวใจใส่รัวๆเลยค่ะ พิเศษตรงที่ท็อปด้วยไข่ออนเซ็นเด้งดึ๋ง ราดด้วยน้ำสลัดงาญี่ปุ่นเข้ากันดีเชียวค่ะ

joy table

นอกจากเมนูสลัดแล้วยังมี สปาเกตตี้ปลาซอสเพสโต้ ทานคู่กับสลัดผักเข้ากันจนอยากสั่งเพิ่มอีกจานเลยค่ะ

JOY TABLE

สำหรับเมนูเครื่องดื่มของที่นี่ยังคงคอนเซ็ปต์ด้วยการเลือกใช้วัตถุดิบจากผักและผลไม้เป็นหลัก อย่างเมนู Green Detox แก้วนี้ที่มีทั้งกรีนโอ๊ค น้ำมะนาว แอปเปิ้ล แตงกวาญี่ปุ่น น้ำผึ้ง และเมล็ดเจีย เห็นเขียวๆแบบนี้รสชาติกลมกล่อม รับรองว่าดื่มง่ายค่ะ

JOY TABLE

หรือใครที่อยากจะเพิ่มความสดชื่น ต้องสั่ง Lychee Lemonade ค่ะ น้ำลิ้นจี่หอมกำลังดี เพิ่มความสดชื่นด้วยความเปรี้ยวจากมะนาว แต่งหน้าด้วยเมล็ดทับทิมสีสวย รสเปรี้ยวซ่ากำลังดี

joy table

ทานกับเมนูโฮมเมดเบเกอรี่อย่างเค้กเลม่อนที่คุณจอยทำเอง เนื้อเค้กนุ่มที่สำคัญไม่มีส่วนผสมของครีมด้วยนะคะ แล้วยังมีเมล็ดเจียเพิ่มความเฮลตี้อีกด้วยค่ะ

joy table

joy table

joy table

Joy table cafe

เปิดวันพฤหัส – อาทิตย์ เวลา 9:00 – 20:00

ซอยลาดพร้าว 64 แยก 6 แขวงวังทองหลาง เขตวังทองหลาง กรุงเทพฯ 10310

เรื่อง : ออ – ร – ญา

ภาพ : ณัฐวุฒิ เพ็งคำภู

อ่านต่อ

อิ่มอุ่น ณ ชนบท ที่พักอาศัยและคาเฟ่แสนสงบ

สัมผัสธรรมชาติท่ามกลางเสียงฝน กับ 4 “คาเฟ่สีเขียว” ในเมืองกรุง