KANASIRI PINKLAO KANCHANA : คณาสิริ ปิ่นเกล้า-กาญจนาฯ

KANASIRI PINKLAO KANCHANA : คณาสิริ ปิ่นเกล้า-กาญจนาฯ

คณาสิริ

คณาสิริ ในโครงการบ้านคุณภาพจาก แสนสิริ ก่อนหน้านั้นเราอาจเคยชินกับลุคที่ดูสุขุมกับบ้านในสไตล์คณาสิริ แต่วันนี้คณาสิริตัดสินใจพลิกโฉมโครงการ โดยทำการออกแบบตัวสถาปัตยกรรมใหม่ทั้งหมดบนพื้นที่กว่า 78 ไร่ย่าน ปิ่นเกล้า-กาญจนาฯ หนึ่งในทำเลที่กำลังได้รับตอบรับอย่างร้อนแรง เพราะเป็นตำแหน่งที่อยู่ใกล้ทางด่วน รวมไปถึงส่วนต่อขยายรถไฟฟ้า ซึ่งรูปแบบโครงการก็ยังเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น บนที่ดินเริ่มต้นที่ 50 ตร.ว. และมีให้เลือกถึง 4 แบบด้วยกัน

คณาสิริ
คุณภาพชีวิตที่ดี ถือเป็นอีกหนึ่งเป้าหมายที่สำคัญที่ทางโครงการมอบให้ลูกบ้าน โดยเฉพาะการออกแบบสวนส่วนกลางขนาดใหญ่ที่สามารถมาวิ่งออกกำลังกายและพักผ่อน โดยเน้นบรรยากาศด้วยต้นไม้ขนาดใหญ่ที่ให้ความร่มรื่นแก่ผู้ใช้พื้นที่
บ้านแบบ Zeppelin ที่มีขนาดใหญ่ที่สุด คือ 159 ตร.ม. มองจากด้านหน้าจะเห็นได้ชัดถึงช่องเปิดที่มีขนาดใหญ่เพื่อเน้นการถ่ายเทออากาศภายในบ้าน อีกทั้งรูปทรงในแบบ Modern Retro Style ยังสะดุดตาสร้างความรู้สึกภูมิใจและความสุขเมื่อได้พักอาศัย
ไม่เพียงแต่สร้างความโดดเด่นให้งานสถาปัตยกรรม ผู้ออกแบบถ่ายทอดงานดีไซน์แพทเทิร์นลงสู่พื้นทางเดินในโครงการ

ในส่วนของด้านงานดีไซน์ต้องยอมรับว่ามาครั้งนี้ ‘แสนสิริ’ ใส่ใจในการออกแบบในทุกรายละเอียดให้ลูกบ้านอยู่อาศัยในโครงการได้อย่างมีความสุข เริ่มจากการจัดผังโครงการให้ส่วนพื้นที่ส่วนกลาง ทั้งคลับเฮาส์ ฟิตเนต สระว่ายน้ำ สวนและพื้นที่ co-working space อยู่ตำแหน่งกลางโครงการ เพื่อสะดวกในการใช้งานสำหรับลูกบ้านทุกหลัง แต่ความพิเศษของโครงการอีกประการหนึ่ง คือ เรื่องของการออกแบบงานสถาปัตยกรรม โดยคุมธีมให้บ้านทั้ง 4 แบบและอาคารส่วนกลางออกมาในแบบสุดเก๋อย่าง ‘Modern Retro Style’ ที่เกิดจากการผสมผสานปัตยกรรมในยุค 70 มาเป็นแรงบันดาลใจรวมกันกับความเรียบหรูแบบคลาสสิคของไทยได้อย่างลงตัว จนเกิดเป็นบ้านที่มีลักษณะเฉพาะตัวแต่ก็ยังรู้สึกอบอุ่นคุ้นเคย ด้วยหลังคาทรงจั่วแบบไม่สูงมาก ผนังอาคารที่มีลักษณะเซาะร่องคล้ายลายไม้ โดยเฉพาะการออกแบบให้พื้นที่โรงรถยื่นออกมาหน้าบ้านคล้ายใต้ถุนยกสูงเหมือนบ้านไทยในสมัยก่อน ช่วยให้บ้านดูโปร่งไม่ทึบตันแต่ก็ยังรู้สึกร่วมสมัยอยู่ แต่อีกสิ่งที่ทำให้ตัวโครงการแตกต่างอย่างโดดเด่น คือการเลือกใช้สีโทนพลาสเทลมาให้กับบ้านทั้ง 4 แบบ เพื่อความเบาสบายตา

เน้นความโปร่งโล่งด้วยการออกแบบให้พื้นที่ต่อเนื่องกัน ลดการกั้นผนังและเลือกใช้วัสดุสีอ่อนอย่างกระเบื้องแกรนิตโต้สีครีมเพื่อช่วยขับให้พื้นที่ดูสว่างและกว้างยิ่งขึ้น
ชั้น 2 ของบ้านแบบ Zeppelin ถูกออกแบบให้มีห้องพักผ่อนอีกห้อง เน้นผนังสีอ่อนและดวงโคมเฉพาะจุดเพื่อสร้างบรรยากาศผ่อนคลาย

ส่วนภายในบ้านเน้นความโปร่งด้วยฝ้าเพดานแบบสูง สอดคล้องกับปริมาณช่องเปิดและขนาดของช่องเปิดที่มีขนาดใหญ่ซึ่งทางผู้ออกแบบตั้งใจเปิดรับลมและแสงธรรมชาติเข้ามาใช้ประโยชน์สูงภายในบ้านเพื่อลดการใช้เครื่องปรับอากาศ อีกทั้งประโยชน์จากหลังคาทรงจั่วนอกจากจะทำให้ฝ้าเพดานชั้น 2 สูงขึ้นแล้ว ยังส่งผลให้เกิดการระบายอากาศที่ดี เนื่องจากความร้อนจะลอยตัวขึ้นสู่ที่สูงและจะถูกปล่อยออกไปทางฝ้าชนิดมีรูระบายความร้อนรอบชายคาบ้าน

สร้างบรรยากาศการพักผ่อนให้ดียิ่งขึ้น ด้วยการตกแต่งเฟอร์นิเจอร์ด้วยสีโทนเอิร์ทโทน
walk-in closet ภายใน Master Bedroom เชื่อมต่อกับห้องน้ำขนาดใหญ่ส่วนตัว ช่วยเริ่มต้นในแต่ละวันได้อย่างมีคุณภาพ

และอย่างที่กล่าวไปแล้วว่าตัวโครงการเองมีบ้านถึง 4 แบบด้วยกัน คือ 1.Dylan ขนาด 113 ตร.ม. 2.Lennon ขนาด 128 ตร.ม. 3.Clapton ขนาด 147 ตร.ม. และ 4.Zeppelin ขนาด 159 ตร.ม. ซึ่งบ้านทั้ง 4 แบบถูกดีไซน์ฟังก์ชั่นให้สัมพันธ์กับขนาดพื้นที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่ยังคงคำนึงถึงการใช้พื้นที่อย่างมีความสุข ไม่อึดอัดและใกล้ชิดธรรมชาติผ่านช่องเปิดขนาดใหญ่รอบบ้านให้ได้มากที่สุด โดยผสานนวัตกรรมที่ทันสมัยที่ทางโครงการมอบให้บ้านทุกหลัง ทั้งระบบสัญญาณกันขโมย ระบบอินเตอร์เนตไร้สาย ระบบไฟฉุกเฉิน ระบบ breeze panel ช่วยเพิ่มการไหลเวียนของอากาศในบ้านและระบบสุขาภิบาลที่มีคุณภาพทำให้แน่ใจได้ถึงคุณภายในชีวิตในระยะยาว

ดึงแนวความคิด Modern Retro Style มาถ่ายทอดต่อยังงานตกแต่งห้องน้ำด้วยการเลือกใช้กระเบื้องเพื่อสร้างบรรยากาศให้เหมือนกันทั้งบ้าน
ชายคาของบ้านทุกหลังจะกรุด้วยฝ้ามีรูระบายอากาศรอบบ้านเพื่อช่วยความร้อนภายในบ้าน
นับเป็นก้าวใหม่ของวงการพร็อพเพอร์ตี้สำหรับการพลิกโฉมงานออกแบบทางสถาปัตยกรรมเพื่อสร้างคาแรกเตอร์ที่น่าจดจำไปพร้อมๆ กับฟังก์ชั่นการใช้งานที่สามารถตอบโจทย์กับคนทุกเจนเนอเรชั่นได้อย่างลงตัว

 

โครงการคณาสิริ ปิ่นเกล้า-กาญจนาฯ
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 1685

อ่านต่อ : PROPERTY REVIEW