บ้านไม้ หลายสี สดใสกำลังดี

บ้านไม้ ธรรมชาติ โทนสีน้ำตาลอบอุ่นก็เป็นความงามสุดคลาสสิก แต่บางครั้งบางครา เราก็อยากจะให้บ้านแสนรักของเรามีสีสันที่สดใสขึ้น เป็นบ้านที่อยู่สบายใช่ไหมคะ ไม่ว่าจะเป็นบ้านหลังเก่าหรือบ้านหลังใหม่ก็ตามที

ทั้งนี้ บ้านไม้ หลายสีนั้นมาจากตัววัสดุเป็นหลักซึ่งมีทั้ง ไม้จริงทำสีใหม่ และไม้สังเคราะห์ที่ทำสีมาจากโรงงานแหล่งผลิต ซึ่งก็จะมีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันไป อันนี้ขึ้นอยู่กับความชอบของเจ้าของบ้านได้เลย แต่หากคิดไม่ออกว่าจะทำอย่างไรให้บ้านไม้สีๆ ที่เราชอบให้สวยเก๋ไม่เชย my home ไอเดียมานำเสนอค่ะ

 

น้ำตาลอ่อนๆ หอมกลิ่นขนมปัง

บ้านไม้

บ้านไม้ 2 ชั้น โทนสีน้ำตาลอบอุ่นหลังนี้ ชื่อ ammie’s Recipe  เป็นสตูดิโอสอนทำขนมในบรรยากาศอบอุ่น เจ้าของคือ  คุณแจม สุชาธิษณ์ สุวิตธรรม  บ้านไม้ มีธรรมชาติใต้ถุงโล่งเชื้อเชิญให้เข้าไปสัมผัสตั้งแต่แรกเห็น  ภายในใต้ถุนถูกปรับเปลี่ยนให้เป็นสตูดิโอเก๋ วางของสะสมตกแต่งได้อย่างเป็นกันเอง บรรยากาศรอบๆ เป็นท้องทุ่งนาสีเขียวขจีดูสบายน่าอยู่จริงๆ ทั้งยังมีสวนเล็กๆ อยู่รอบข้างด้วย ชมบ้านสีน้ำตาลหอมกลิ่นขนมปังเพิ่มเติม

 

แบบห้องครัว

 

ฟ้าสดใส หัวใจสีเขียว

บ้านครึ่งปูนครึ่งไม้สีฟ้า

เป็นอีกหนึ่งบ้านเก่าที่ผ่านการรีโนเวตใหม่ ซึ่งสร้างมานานกว่า 20 ปี จึงเห็นหลายๆ มุมที่มีเก่าใหม่คละกันตามสไตล์มีสน่ห์ในอีกรูปแบบ เจ้าของคือคุณน้ำ ชิดชนก บัวขาว ความน่ารักของบ้านสีฟ้าคือเจ้าของบ้านตกแต่งเอง จับนั่นผสมนี่ ทั้งของแฮนด์เมด และเลือกวัสดุเอง กลายเป็นสไตล์เฉพาะ รอบด้านชุ่มชื้นด้วยสีเขียวทั้งจากต้นไม้และทุ่งนา ตัดกับสีฟ้าแต่ว่าน่าอยู่จริงๆ ไปทำความรู้จักกับบ้านสีฟ้าหลังนี้ให้มากขึ้น

 

 

สีขาว จิ๋วแต่แจ๋ว

อีกหนึ่งสีที่ได้รับความนิยมตลอดกาลคือสีขาว บ้านในฝันของใครหลายๆ คน เช่นเดียวกับ  คุณบี – พรพจน์ สุขสำราญ และ คุณดาว – กฤติกา อ่อนหวาน  สองสามีภรรยาที่เลือกสร้างบ้านหลังเล็กสีขาวหลังนี้ โดยตัวบ้านใช้โครงเหล็ก กรุผนังด้วยไม้ฝาเฌอร่าสีขาว หลายๆจุดในบ้านเจ้าของบ้านแต่งเอง อย่างปูกระเบื้องยางในครัว และทำของตกแต่งอื่นๆด้วยใจรัก มีกลิ่นอายของบ้านหัวหินคล้ายๆกับบ้านบังกะโล ทำให้โดยรวมนั้นดูผ่อนคล้ายสบายตาและกะทัดรัดน่าอยู่มากๆ ชมบ้านสีขาวหลังเล็กเพิ่มเติม

 

ชมบ้านน่ารักที่เห็นแล้วใจละลาย 

จัดเต็มกับบ้านชั้นเดียว 7 แบบ

 


เรียบเรียง : JOMM YB.

ภาพจากนิตยสาร My Home